Chia sẻ về một thông điệp có ý nghĩa nhất mà em nhận được từ thiên nhiên

Từ việc đọc các văn bản trên, hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) để chia sẻ về một thông điệp có ý nghĩa nhất mà em nhận được từ thiên nhiên. Sau đó, chọn một từ bất kì trong đoạn văn để giải thích nghĩa và xác định cách giải thích đã dùng. Đây là nội dung câu hỏi Từ đọc đến viết bài Trăng sáng trên đẫm sen của tác giả Chu Tự Thanh. Sau đây là một số mẫu đoạn văn chia sẻ về một thông điệp có ý nghĩa nhất mà em nhận được từ thiên nhiên hay và ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.

Đoạn văn về thông điệp có ý nghĩa nhất mà em nhận được từ thiên nhiên

1. Đoạn văn về thông điệp có ý nghĩa nhất mà em nhận được từ thiên nhiên - mẫu 1

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

Thiên nhiên luôn mang trong mình những phép màu diệu kì có thể chữa lành tâm hồn con người. Ở những thành phố đông đúc, ồn ào ta chỉ cảm nhận được sự náo nhiệt, khói xe, ô nhiễm. Sức nóng từ những tòa nhà bê tông khiến cho mùa hè càng trở nên khắc nghiệt. Đôi khi tâm hồn ta trùng xuống thì thiên nhiên giống như một người mẹ có thể xoa dịu được những mệt mỗi muộn phiền. Được trở về với tự nhiên, hòa mình vào những cơn gió lộng trên một cánh đồng bát ngát, hít một hơi ngai ngái cái mùi của cỏ xanh và lúa. Thả tâm hồn trôi theo dòng sông lững lờ khi trời về chiều khiến cho mọi mệt mỏi dường như tan biến. Đôi lúc tôi tự hỏi con người sẽ ra sao khi không có thiên thiên. Và thật biết ơn khi tạo hóa đã cho chúng ta người mẹ thiên nhiên diệu kì.

Xoa dịu: là giảm đi những sự căng thẳng, buồn phiền, mệt mỏi.

Lững lờ: thường để chỉ dòng nước trôi đi nhẹ nhàng, chậm rãi.

2. Đoạn văn về thông điệp có ý nghĩa nhất mà em nhận được từ thiên nhiên - mẫu 2

Đọc xong "Cõi lá" của Đỗ Phấn, tôi bỗng chợt nhận ra mình chẳng bao giờ dành thời gian để ngắm nhìn một cái cây thay lá. Hóa ra, một điều tưởng chừng như vô vị lại có thể thi vị đến thế nếu ta thật sự đặt trọn tâm hồn vào nó. Cuộc sống con người đang diễn ra quá vội vã, ai ai cũng lao vào guồng quay công việc, học tập. Dường như, chẳng mấy ai đủ kiên nhẫn để dừng lại ngắm nhìn bông hoa đang nở rộ hay bầu trời xanh trong của một ngày nào đó. Thật đáng tiếc nếu con người chỉ chạy theo những xô bồ ngoài kia mà bỏ quên đi điều tươi đẹp đó. Vậy nên, thi thoảng, hãy sống chậm lại một chút, ngắm nhìn thiên nhiên nhiều hơn một chút để thấy cuộc sống ta thật tươi đẹp biết bao.

- Từ "xô bồ": Những công việc khác nhau, chồng chéo lên nhau, không được sắp xếp cẩn thận khiến con người mệt mỏi, chùn bước.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 chuyên mục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo thuộc mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo