Chia sẻ những cảm xúc đặc biệt của bản thân về thiên nhiên quanh ta Ngữ văn 10 CTST

Bạn hãy chia sẻ những cảm xúc đặc biệt, những quan sát thú vị của bản thân về thiên nhiên

Bạn hãy chia sẻ những cảm xúc đặc biệt, hoặc những quan sát, phát hiện thú vị của bản thân về thiên nhiên quanh ta. Đây là nội dung câu hỏi số 1 trang 68 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo phần Trước khi đọc văn bản Thơ duyên của nhà thơ Xuân Diệu. Sau đây là gợi ý chi tiết giúp các em học sinh trả lời câu hỏi trên và chuẩn bị trước khi học bài Thơ duyên trong chương trình Ngữ văn lớp 10 nhé.

Câu 1 trang 68 SGK Văn 10 tập 1 CTST

Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.

Bạn hãy chia sẻ những cảm xúc đặc biệt, những quan sát thú vị của bản thân về thiên nhiên

Gợi ý 1

Có thể trong số chúng ta, có những người chưa được đi hết những địa điểm tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam hình chữ S thân yêu, nhưng qua sách vở, phương tiện truyền thông vẫn có thể khẳng định một điều rằng, Việt Nam ta quá đẹp. Cái đẹp ấy đến từ những điều giản dị nhất, quen thuộc nhất đối với con người như cánh đồng, hàng tre. Khi đi đường, quan sát hai bên, những cánh đồng xanh mướt trải dài thẳng tắp, những nương ngô thẳng hàng, đơn giản thế thôi nhưng cũng đủ làm cho đôi mắt người qua đường phải ngắm nhìn, phải trầm trồ vị vẻ đẹp ấy. Khi đi qua chúng, tôi đều quay lại ngước nhìn và thầm khâm phục những người nông dân hơn, tại sao những thứ tưởng chừng như không có gì lại mang một vẻ đẹp lạ đến thế? Quê hương ta đang ngày càng phát triển, thiên nhiên cũng dần có sự đổi mới nhưng tất cả vẫn mang một vẻ đẹp vừa đậm chất truyền thông, vừa pha sự hiện đại, hòa quyện với nhau tạo nên một Việt Nam tươi đẹp.

Gợi ý 2

Nét đẹp của quê hương Việt Nam đến từ những điều giản dị nhất, quen thuộc nhất đối với con người như cánh đồng, hàng tre. Khi đi đường, quan sát hai bên, những cánh đồng xanh mướt trải dài thẳng tắp, những nương ngô thẳng hàng, đơn giản thế thôi nhưng cũng đủ làm cho đôi mắt người qua đường phải ngắm nhìn, phải trầm trồ vì vẻ đẹp ấy. Khi đi qua chúng, tôi đều quay lại ngước nhìn và thầm khâm phục những người nông dân hơn, tại sao những thứ tưởng chừng như không có gì lại mang một vẻ đẹp lạ đến thế? Quê hương ta đang ngày càng phát triển, thiên nhiên cũng dần có sự đổi mới nhưng tất cả vẫn mang một vẻ đẹp vừa đậm chất truyền thông, vừa pha trộn sự hiện đại, hòa quyện với nhau tạo nên một Việt Nam tươi đẹp.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo