Hãy cho biết cấu trúc trung gian và vai trò của nó trong mối quan hệ giữa gen và protein

Giữa gen và protein có một mối quan hệ với nhau thông quan một cấu trúc trung gian. Vậy cấu trúc trung gian đó là gì và nó có vai trò gì trong mối quan hệ giữa gen và protein, hãy cùng Hoatieu tìm câu trả lời trong bài nhé.

1. Hãy cho biết cấu trúc trung gian và vai trò của nó trong mối quan hệ giữa gen và protein

1.1. Cấu trúc trung gian trong mối quan hệ giữa gen và protein

mARN là cấu trúc trung gian trong mối quan hệ giữa gen và prôtêin.

1.2. Vai trò của mARN trong mối quan hệ giữa gen và protein

mARN có vai trò truyền đạt thông tin và cấu trúc của prôtêin do gen quy định tổng hợp từ nhân ra tế bào chất.

Như vậy, mARN là cấu trúc trung gian trong mối quan hệ giữa gen và prôtêin, có vai trò truyền đạt thông tin và cấu trúc của prôtêin do gen quy định tổng hợp từ nhân ra tế bào chất.

Cấu trúc trung gian và vai trò của nó trong mối quan hệ giữa gen và protein
Cấu trúc trung gian và vai trò của nó trong mối quan hệ giữa gen và protein

2. Mối liên hệ giữa gen, mARN, protein và bản chất của mối quan hệ đó

Gen là khuôn mẫu để tổng hợp mARN. mARN là khuôn mẫu để tổng hợp axit amin cấu thành nên protein. Protein chịu tác động của môi trường trực tiếp biểu hiện thành tính trạng của cơ thể.

Bản chất của mối liên hệ là trình tự các nụleotit trong gen (ADN) quy định trình tự các nucleotit trong ARN, qua đó quy định trình tự các axit amin cấu thành protein. Protein tham gia vào cấu trúc hoạt động sinh lí của tế báo, từ đó biểu hiện thành tính trạng của cơ thể.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Hãy cho biết cấu trúc trung gian và vai trò của nó trong mối quan hệ giữa gen và protein. Thông qua đó nêu ra được bản chất của mối quan hệ giữa gen, mARN và protein. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 9 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo