Bình đang điều khiển xe đạp trên đường một chiều, đến gần đoạn đường giao nhau với ngã tư

Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022-2023 đã chính thức được phát động đến toàn thể các em học sinh trên toàn quốc nhằm tuyên truyền và nâng cao hiểu biết của các em về an toàn giao thông đường bộ. Bình đang điều khiển xe đạp trên đường một chiều, đến gần đoạn đường giao nhau với ngã tư có cắm biển báo hiệu “cấm rẽ phải” là câu hỏi nhiều em thắc mắc không biết lựa chọn phương án nào, cùng tìm hiểu bài viết để có câu trả lời nhé.

Gợi ý đáp án an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THCS

Câu hỏi: Bình đang điều khiển xe đạp trên đường một chiều, đến gần đoạn đường giao nhau với ngã tư có cắm biển báo hiệu “cấm rẽ phải”, Bình thấy tín hiệu đèn xanh bật sáng và một chú cảnh sát giao thông đang đứng hướng về hướng Bình, ra hiệu lệnh hai tay dang ngang. Trong trường hợp này Bình phải đi như thế nào là đúng với quy tắc giao thông?

  • A. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ nhanh hơn.
  • B. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ chậm hơn.
  • C. Giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng xe.
  • D. Giảm tốc độ, giơ tay xin đường, chú ý quan sát và rẽ sang đường bên phải.

Gợi ý trả lời:

Đáp án: C. Giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng xe.

Giải thích các bước giải:

Căn cứ  điểm b, khoản 2, điều 10 Luật Giao thông đường bộ hiện hành quy định về hiệu lệnh của người điều khiển giao thông như sau:

b) Hai tay hoặc một tay dang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi;

Như vậy, khi chú cảnh sát giơ hai tay dang ngang là để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi.

Trong trường hợp này, Bình đang ở phái trước CSGT, vì vậy:

  • Bình cần giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng xe.

Do đó, đáp án C. Giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng xe là đáp án chính xác.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi trắc nghiệm thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2022-2023 cho học sinh THCS. Các em học sinh tham khảo để hoàn thành bài thi đạt giải cao nhé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với HoaTieu.vn, chúng tôi sẽ giải đáp sơm nhất có thể.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
49 56.929
0 Bình luận
Sắp xếp theo