Biểu hiện nào chứng tỏ Liên Xô đã trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới?

Từ một nước nông nghiệp, với kế hoạch đúng đắn của mình, Liên Xô đã nhanh chóng phát triển thành một cường quốc công nghiệp. Vậy Biểu hiện nào chứng tỏ Liên Xô đã trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới? Hãy cùng Hoatieu xem câu trả lời chi tiết dưới đây nhé.

1. Biểu hiện nào chứng tỏ Liên Xô đã trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới?

Biểu hiện nào chứng tỏ Liên Xô đã trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới?
Biểu hiện nào chứng tỏ Liên Xô đã trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới?

A. Sản xuất công nghiệp bình quân hằng năm tăng 9,6%

B. Sản lượng công nghiệp Liên Xô chiếm khoảng 20% sản lượng công nghiệp thế giới

C. Chế tạo thành công bom nguyên tử

D. Phóng thành công vệ tinh nhân tạo vào vũ trụ

Đáp án: B: Biểu hiện chứng tỏ Liên Xô đã trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới là sản lượng công nghiệp Liên Xô chiếm khoảng 20% tổng sản lượng công nghiệp toàn thế giới.

2. Các thành tựu giúp Liên Xô trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới?

  • Sau Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất (1928 - 1932), Liên Xô đã có được nền công nghiệp nặng với kỹ thuật tiên tiến, xây dựng 1.500 xí nghiệp, chủ yếu là loại lớn và hiện đại.
  • Đến năm 1937, sản lượng công nghiệp của Liên Xô đã chiếm 77,4% tổng sản phẩm kinh tế quốc dân và đã vượt lên đứng hàng thứ hai trên thế giới (chiếm 14% sản lượng công nghiệp toàn thế giới).
  • Nền công nghiệp phục hồi vào năm 1947. Đến năm 1950, sản xuất công nghiệp tăng 73% so với trước chiến tranh (kế hoạch dự kiến là 48%).
  • Hơn 6200 xí nghiệp được phục hồi hoặc xây dựng mới đi vào hoạt động.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Biểu hiện chứng tỏ Liên Xô đã trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai thế giới? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 9 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo