Bạn suy nghĩ như thế nào về vai trò của chợ nổi đối với đời sống người dân miền Tây?

Sau khi đọc văn bản trên, bạn suy nghĩ như thế nào về vai trò của chợ nổi?

Sau khi đọc văn bản trên, bạn suy nghĩ như thế nào về vai trò của chợ nổi đối với đời sống của người dân miền Tây? Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 95 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 1 sách Chân trời sáng tạo thuộc phần Đọc mở rộng theo thể loại - Chợ nổi - Nét văn hóa sông nước miền Tây. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi Bạn suy nghĩ như thế nào về vai trò của chợ nổi đối với đời sống người dân miền Tây? Mời các bạn cùng tham khảo.

Câu 4 trang 95 SGK Văn 10 tập 1 CTST

Bạn suy nghĩ như thế nào về vai trò của chợ nổi đối với đời sống người dân miền Tây?

Gợi ý 1

Sau khi đọc văn bản trên, em thấy rằng chợ nổi đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của người dân miền Tây. Bởi đấy là một trong những hoạt động giao thương buôn bán quan trọng, giúp người dân cải thiện đời sống và là một nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân nơi đây.

Gợi ý 2

Sau khi đọc văn bản trên, em thấy rằng chợ nổi đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của người dân miền Tây. Chợ nổi đã trở thành một nét đặc trưng, một phần không thể thiếu của người dân miền Tây. Chợ nổi như biểu hiện cho tính cách, cuộc sống của con người miền Tây hiền hậu.

Gợi ý 3

Có thể nói Chợ nổi là một nét văn hóa vùng sông nước vô cùng độc đáo đối với người dân miền Tây nói riêng và người dân cả nước nói chung cũng như khách du lịch trên toàn thế giới. Ở miền Tây, hầu như vùng sông nước nào cũng có chợ nổi. Đối với người miền Tây sông nước, chợ nổi như  một bức tranh cuộc sống sinh động, nhiều sắc màu với các xuồng, ghe bán những hàng hóa rực rỡ tạo nên một nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng đồng bằng châu thổ phía Nam đất nước.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 4.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo