Ai là tác giả của câu nói chủ nghĩa xã hội hay là chết?

Ai là tác giả của câu nói chủ nghĩa xã hội hay là chết? Đây là câu nói nổi tiếng của một nhà chính trị. Vậy câu nói này là của ai hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Ai là tác giả của câu nói chủ nghĩa xã hội hay là chết?

A. V.I. Lênin

B. Phiđen Castro

C. Hồ Chí Minh

D. Đặng Tiều Bình

Trả lời đáp án đúng là B. Phiđen Castro

2. Tác giả của câu nói Chủ nghĩa xã hội hay là chết?

Tác giả của câu nói Chủ nghĩa xã hội hay là chết chính là của Phiđen Castro.

Phiđen Castro sinh ngày 13/8/1926. Phiđen Castro là một nhà cách mạng, chính trị gia người Cuba. Ông là vị bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Cuba.

Ông sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có, ông đã có bằng cử nhân luật. Khi học tập ở Đai học La Habana, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị và trở thành một nhân vật được biết đến trong giới chính trị Cuba. Trong thời gian học đại học, Castro tham gia vào nhiều tổ chức chống đối chính quyền. Ông hành nghề luật sư từ năm 1950 đến 1952 và sau đó trở thành đảng viên Đảng Chính Thống và vận động để tranh cử vào Quốc hội Cuba.

Chế độ chính quyền quân sự Batista được cho là đã sát hại khoảng 20.000 người Cuba. Castro bắt đầu vận động chống lại Batista bằng biện pháp quân sự. Ngày 26/7/1953 Fidel Castro cùng em trai mình và các chiến hữu tấn công vào trại lính Moncada. Hơn 80 chiến hữu bị tử trận, Castro bị bắt. Ông bị đưa ra tòa và bị kết án 15 năm tù. Cuối phiên tòa, Castro đã hùng hồn đọc bài diễn văn "Lịch sử sẽ giải oan cho tôi" phản ánh quan điểm chính trị của ông.

Ngày 1/1/1959, quân đội của Fidel Castro tiến vào La Havana, quân đội của Batista đào ngũ hàng loạt và hầu như không kháng cự. Sự kiện này đánh dấu sự thành công cuộc Cách Mạng Cuba.

Tuy nhiên các thế lực thù địch vẫn âm mưu giết chết cách mạng còn non trẻ của Cuba lúc bấy giờ. Nhưng Fidel Castro không hề nao núng, mà đã triển khai hoạt động ngoại giao cấp cao, và trở thành một trong những nguyên thủ quốc gia được chú ý nhất trên vũ đài chính trị quốc tế nhằm tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Cuba và phản đối chính sách cấm vận của Mỹ.

Nhờ sự lãnh đạo của Fidel Castro thì đất nước Cuba đã có những sự chuyển mình đáng kinh ngạc. Và sau hơn nửa thế kỷ cấm vận Cuba thì Mỹ đã phải bãi bỏ lệnh cấm vận Mỹ và thiết lập quan hệ ngoại giao Cuba-Mỹ ngày 20/7/2015.

Đây chính là minh chứng cho thấy trong thế giới đương đại có thể xây dựng một xã hội khác với tư bản chủ nghĩa để đem lại hoà bình, độc lập, tự do cho dân tộc và sự ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ai là tác giả của câu nói chủ nghĩa xã hội hay là chết? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo