Giáo án minh họa tích hợp Năng lực số môn Địa lí 6 sách Kết nối tri thức

Tải về
Lớp: Lớp 6
Môn: Địa Lý
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án minh họa tích hợp Năng lực số môn Địa lí 6 sách Kết nối tri thức mang tới tiết dạy minh họa Bài 2: Bản đồ. Một số lưới kinh, vĩ tuyến. Phương hướng trên bản đồ, giúp thầy cô có thêm nhiều ý tưởng mới để xây dựng giáo án tích hợp NLS lớp 6.

Kế hoạch bài dạy tích hợp năng lực số môn  Địa lí 6 Kết nối tri thức Bài 2: Bản đồ. Một số lưới kinh, vĩ tuyến. Phương hướng trên bản đồ, được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực số của chương trình GDPT 2018 mới, giúp thầy cô biết cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt và các hoạt động dạy học. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm môn Tin học. Vậy mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Giáo án minh họa tích hợp Năng lực số môn Địa lí 6 sách Kết nối tri thức

TIẾT 4 - BÀI 2: BẢN ĐỒ. MỘT SỐ LƯỚI KINH, VĨ TUYẾN. PHƯƠNG HƯỚNG TRÊN BẢN ĐỒ

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

1. Kiến thức:

- Hiểu được khái niệm bản đồ, các yếu tố cơ bản của bản đổ.

- Nhận biết được một số lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới.

- Nêu được sự cần thiết của bản đồ trong học tập và đời sống

2. Năng lực

* Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ

* Năng lực Địa lí

- Xác định phương hướng trên bản đồ.

- So sánh sự khác nhau giữa các lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới.

* Năng lực số:1.1.NC1a. Đáp ứng nhu cầu thông tin (Tìm bản đồ số trên Google Maps,OpenStreetMap)

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học

- Tôn trọng sự thật về hình dạng, phạm vi lãnh thổ của các quốc gia và vùng lãnh thổ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu

- Quả Địa Cầu

- Một số bản đồ giáo khoa treo tường thế giới được xây dựng theo một số phép chiếu khác nhau

- Các bức ảnh vệ tinh, ảnh máy bay của một vùng đất để so sánh với bản đồ

2. Học sinh: Sách giáo khoa, sách bài tập, vở ghi...

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

1. Khởi động

a. Mục tiêu:

Tạo hứng thú cho hs khi vào bài mới.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi tìm kho báu”.

- GV chiếu bản đồ hành chính Việt Nam trên bảng. Kí hiệu kho báu nằm trên quần đảo Hoàng Sa (Tp. Đà Nẵng – Việt Nam). Trên đảo có kí hiệu 1 số khu vực nguy hiểm như: cướp biển, gió mạnh….

- GV chia lớp thành 2 đội chơi: GV chuyển cho mỗi đội 1 tờ bản đồ và cho HS vẽ trên bản đồ đường nhanh nhất và ngắn nhất để tìm được kho báu. Đội chiến thắng sẽ nhận được được chiếc chìa khoá để mở kho báu đó.

2. Hình thành kiến thức

Hoạt động 1: Tìm hiểu về bản đồ.

a. Mục tiêu:

- Hiểu được khái niệm bản đồ, các yếu tố cơ bản của bản đổ.

(1.1.NC1a.)

....

>> Tải file để tham khảo!

Đánh giá bài viết
1 5
Giáo án minh họa tích hợp Năng lực số môn Địa lí 6 sách Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm