PowerPoint Đạo đức 1 Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ tích hợp AI

Tải về
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Đạo đức 1 Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ sách Kết nối tri thức (tích hợp AI) gồm giáo án file word và bài giảng điện tử trình chiếu PowerPoint có hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.

PPT Đạo đức 1 KNTT Bài 16 thuộc Chủ đề 5: Sinh hoạt nền nếp - Tuần 19 được biên soạn bám sát sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức với cuộc sống có tích hợp AI tạo video. Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết và tải file bài giảng điện tử Đạo đức 1 Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ tại đường link trong bài.

PowerPoint Đạo đức 1: Học tập, sinh hoạt đúng giờ

...

Giáo án Đạo đức 1 Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ

BÀI 16: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ

I.MỤC TIÊU

Sau bài học này ; HS sẽ:

  • Nếu được một số biểu hiện của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
  • Biết vì sao phải học tập, sinh hoạt đúng giờ.
  • Bước đầu hình thành được một số nền nếp học tập, sinh hoạt đúng giờ.

II. CHUẨN BỊ

  • SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
  • Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát Giờ nào việcnấy” - nhạc: Quỳnh Hợp, lời: Nguyễn Viêm),... gắn với bài học “Học tập, sinh hoạt đúng giờ”;
  • Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TIẾT 1

Hoạt động dạy

Hoạt động học

1. Khởi động

Tổ chức hoạt động tập thể- hát bài "Giờ nào việc nấy "

- GV tổ chức cho HS hát bài “Giờ nào việc nấy”.

- GV đặt câu hỏi: Em học tập được điều gì từ bạn nhỏ trong bài hát?

- HS suy nghĩ, trả lời.

Kết luận: Bạn nhỏ trong bài hát đã học được nhiều điều hay, thói quen tốt trong cuộc sống trong đó có thói quen giờ nào việc nấy, học tập, sinh hoạt đúng giờ.

2. Khám phá

Khám phá lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ

- GV yêu cầu HS quan sát tranh và thảo luận theo cặp: Thời gian biểu “Một ngày học tập, sinh hoạt của bạn trong tranh”, có điểm gì giống hoặc khác với thời gian biểu của em? Qua đó, em thấy cần thay đổi ở thời gian biểu của mình điều gì không?

- GV cùng HS khám phá lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.

- GV đặt câu hỏi: “Theo em, học tập, sinh hoạt đúng giờ có lợi ích gì?”

- GV gợi ý cho HS: Học tập, sinh hoạt đúng giờ giúp em thực hiện được kế hoạch đã đề ra, luôn có sức khoẻ để học tập, sinh hoạt,...

- GV mời từ hai đến bốn HS trả lời.

- GV đặt câu hỏi cho HS: Em cần làm gì để học tập, sinh hoạt đúng giờ? (Ăn uống, ngủ, nghỉ theo kế hoạch đã đặt ra.)

Kết luận: Mỗi HS đều phải thực hiện đúng thời gian sinh hoạt (ăn, uổng, ngủ, nghỉ), học tập (ở trường, ở nhà), đi lại,... theo kế hoạch đề ra để luôn khoẻ mạnh và học tập đạt kết quả cao.

-HS hát

 

-HS trả lời

 

 

 

 

 

 

- HS quan sát tranh

 

- HS trả lời

 

 

- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.

 

-HS lắng nghe

 

...

>>>Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung PowerPoint Đạo đức 1 Kết nối tri thức Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Đạo đức 1 Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ tích hợp AI
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm