Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS (Đủ 4 nội dung)
Đáp án trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp module 9 THCS gồm những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm nhiều lựa chọn, điền khuyết khi học tập module 9. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 9 tốt nhất.
Đáp án trắc nghiệm mô đun 9 Trung học cơ sở môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp về ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3, nội dung 4 giáo viên phải hoàn thành sau khi học tập và tập huấn modul 9.
Đáp án module 9 THCS môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- 1. Câu hỏi đánh giá nội dung 1 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
- 2. Câu hỏi đánh giá nội dung 2 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
- 3. Câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
- 4. Câu hỏi đánh giá nội dung 4 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
1. Câu hỏi đánh giá nội dung 1 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
1. Chọn đáp án đúng nhất
Các hình thức dạy học có ứng dụng CNTT phổ biến hiện nay là
Dạy học trên lớp với sự trợ giúp của máy tính và internet; Dạy học kết hợp trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp; Dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp.
Dạy học giáp mặt (Face to Face), dạy học trực tuyến; dạy học hỗ hợp, E-learning.
Dạy học trực tiếp; dạy học trực tuyến; dạy học từ xa; dạy học kết hợp.
Dạy học kết hợp B-Learning, dạy học trực tuyến E-Learning.
2. Chọn các đáp án đúng
Các phương án nào sau đây là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?
Đảm bảo tính sư phạm.
Đảm bảo tính pháp lí.
Đảm bảo tính khoa học.
Đảm bảo tính thực tiễn.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Điền vào chỗ trống: …….................….. là kết quả của sự kết hợp từ ba lĩnh vực cơ bản là nội dung chuyên môn, phương pháp sư phạm và ứng dụng công nghệ nhằm tạo chất lượng cao cho việc giảng dạy của giáo viên với công nghệ trong giáo dục.
Mô hình TPACK.
Mô hình B-Learning.
Mô hình STEM.
Mô hình ADDIE.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?
Không nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì chỉ người tải về mới được phép sử dụng.
Không nên tải về và chia sẻ vì vi phạm bản quyền.
Nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì tài liệu này phục vụ cho giáo dục không vì mục đích thương mại.
Xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Điền vào chỗ trống:
................................ là tập hợp các phương tiện điện tử phục vụ dạy và học, gồm: Giáo trình điện tử, sách giáo khoa điện tử, tài liệu tham khảo điện tử, bài kiểm tra đánh giá điện tử, bản trình chiếu, bảng dữ liệu, các tệp âm thanh, hình ảnh, video, bài giảng điện tử, phần mềm dạy học, thí nghiệm mô phỏng và các học liệu được số hóa khác.
Học liệu số.
Phần mềm.
Thiết bị công nghệ.
Tài liệu số
2. Câu hỏi đánh giá nội dung 2 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
1. Chọn các đáp án đúng
Phương án nào sau đây là tên gọi của học liệu số?
Máy tính và thiết bị liên quan
Trang web
Video, phim ảnh
Giáo trình điện t
2. Chọn đáp án đúng nhất
Ứng dụng CNTT nào sau đây có thể dùng để hỗ trợ biên tập và trình chiếu bài dạy?
OneNote.
Facebook.
Microsoft Teams.
Microsoft PowerPoint.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Để tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến theo thời gian thực trong một không gian làm việc ảo, giáo viên có thể sử dụng công cụ nào dưới đây?
Padlet.
Microsoft Word.
Microsoft PowerPoint.
Goolge Meet.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Với yêu cầu cần đạt “Xây dựng được kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường” (Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9), giáo viên có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào đăng yêu cầu này, cho phép học sinh nộp sản phẩm, chấm và trả bài học sinh trên cùng hệ thống?
Youtube
Zalo
Microsoft Word
Goolge Classroom
5. Chọn đáp án đúng nhất
GV sử dụng loa để phát một bài hát trong chủ đề học tập/bài dạy trên lớp. Như vậy, GV đã sử dụng:
Nguồn dữ liệu.
Thiết bị công nghệ.
Đào tạo điện tử (e-Learning).
Học liệu số.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên sử dụng phần mềm Microsoft PowerPoint để xây dựng bài giảng cho các chủ đề hoạt động trải nghiệm của lớp 11 theo Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 2018. Trong trường hợp này, Microsoft PowerPoint thuộc nhóm công cụ, phần mềm:
Hỗ trợ dạy học trực tuyến.
Hỗ trợ quản lí lớp học, hỗ trợ học sinh.
Thiết kế, biên tập học liệu số và trình diễn.
Hỗ trợ kiểm tra, đánh giá.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Theo tài liệu đọc, Padlet là phần mềm hỗ trợ:
Quản lí lớp học và hỗ trợ học sinh
Dạy học trực tuyến
Kiểm tra, đánh giá
Thiết kế, biên tập học liệu số và trình diễn
8. Chọn đáp án đúng nhất
Với yêu cầu cần đạt “Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên” (Chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiêp 2018, lớp 6), học liệu số nên được ưu tiên sử dụng là:
Video giới thiệu về các làng nghề truyền thống của địa phương.
Sách giáo khoa có các hình ảnh giới thiệu về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Tranh ảnh giấy giới thiệu về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Hình ảnh, video giới thiệu về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Điền vào chỗ trống:
................................................ là phương tiện đem lại hiệu quả cao khi thực hành giảng dạy, hỗ trợ cho việc trình chiếu và hiển thị các thông tin trong nội dung bài giảng, phục vụ hiệu quả cho việc truyền đạt ý tưởng của GV đến HS cũng như giúp GV và HS tương tác nhiều hơn với nhau trong hoạt động dạy học.
Máy chiếu đa năng.
Phần mềm.
Thiết bị công nghệ.
Học liệu số.
10. Chọn đáp án đúng nhất
Trong quá trình dạy học trực tuyến, giáo viên có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào để thường xuyên gửi các thông tin, nhiệm vụ học tập cho học sinh:
Video Editor
Youtube
Zalo
Microsoft Word
3. Câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
1. Chọn đáp án đúng nhất
Để tổ chức một tiết trải nghiệm nhằm giới thiệu cho học sinh một số cảnh quan thiên nhiên ở Việt Nam bằng phương thức khám phá mà không cần phải đưa học sinh đi đến trực tiếp các địa danh, giáo viên có thể sử dụng phần mềm thực tế ảo có tên gọi là:
Quiver.
Video Editor.
Goolge Meet.
Padlet.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Theo tài liệu đoc, các cơ sở để lựa chọn hình thức giáo dục có ứng dụng CNTT đối với chủ đề, hoạt động học trong tiến trình giáo dục chủ đề là:
Đặc điểm tự nhiên của địa phương; điều kiện dạy và học, năng lực CNTT của GV và HS; mục tiêu giáo dục.
Đặc điểm tự nhiên của địa phương; sở thích học tập của HS; và yêu cầu cần đạt.
Căn cứ pháp lí; bối cảnh giáo dục cụ thể; năng lực của HS.
Căn cứ pháp lí; bối cảnh giáo dục cụ thể; và đặc điểm của việc triển khai mỗi hình thức dạy học.
3. Chọn đáp án đúng nhất
3 nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả ứng dụng CNTT trong dạy học, giáo dục là:
Học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh.
Học sinh, giáo viên và nhận thức về việc ứng dụng CNTT trong dạy học.
Học sinh, giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất.
Học sinh, giáo viên và nhà trường.
4. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng
Qui trình thiết kế kế hoạch chủ đề/bài dạy có ứng dụng CNTT là:
Xác định mục tiêu giáo dục của chủ đề/bài dạy
Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng
Xác định phương thức, phương pháp giáo dục; phương án kiểm tra đánh giá
Thiết kế các hoạt động giáo dục cụ thể
Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch chủ đề/bài dạy
Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch chủ đề/bài dạy
Xác định mục tiêu giáo dục của chủ đề/bài dạy
Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng
Thiết kế các hoạt động giáo dục cụ thể
Xác định phương thức, phương pháp giáo dục; phương án kiểm tra đánh giá
Câu trả lời
1 | Xác định mục tiêu giáo dục của chủ đề/bài dạy |
2 | Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng |
3 | Xác định phương thức, phương pháp giáo dục; phương án kiểm tra đánh giá |
4 | Thiết kế các hoạt động giáo dục cụ thể |
5 | Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch chủ đề/bài dạy |
5. Chọn đáp án đúng nhất
Để vẽ sơ đồ tư duy, phục vụ cho việc thiết kế, biên tập nội dung giáo dục trong Hoạt động trải nghiệm, GV có thể sử dụng phần mềm nào:
ActivInspire.
Kahoot.
X-Mind
Video Editor.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Phần mềm nào dưới đây có thể sử dụng để tổ chức hoạt động học theo hình thức giáo dục trực tuyến thay thế cho trực tiếp:
Goolge Meet.
Microsoft PowerPoint
X-Mind.
Microsoft Word.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Khi tổ chức hình thức giáo dục trực tuyến trong 01 tiết trải nghiệm nhằm hướng tới yêu cầu cần đạt “Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách tự bảo vệ trong các tình huống đó” (Hoạt động trải nghiệm – Lớp 7), GV có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào dưới đây để học sinh có thể đưa ra câu trả lời đồng thời, đưa ra các nhận xét cho câu trả lời của các bạn khác trong lớp:
Padlet.
Microsoft Word.
Gmail.
Microsoft PowerPoint
8. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tình hình giản cách xã hội vì dịch Covid-19, giáo viên sử dụng phương án giáo dục trực tuyến thông qua Goolge Meet trong 01 chủ đề nhằm giúp HS đạt được yêu cầu cần đạt “Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người” (Hoạt động trải nghiệm – Lớp 6). Giáo viên có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây để kiểm tra được mức độ đạt được yêu cầu cần đạt này của học sinh:
Zalo
Kahoot
ActivInspire
Microsoft PowerPoint
9. Chọn đáp án đúng nhất
Để giúp HS đạt được yêu cầu cần đạt “Nêu được những thách thức, phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề trong xã hội hiện đại” (Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp – Lớp 8), giáo viên sử dụng phương án giáo dục trực tuyến trực tiếp thông qua Goolge Meet. Giáo viên có thể sử dụng kết hợp với phần mềm nào dưới đây để HS có thể cùng lúc nêu được ý kiến của mình trong các câu hỏi mà giáo viên đưa ra:
Padlet
Kahoot
ActivInspire
Zalo
10. Chọn đáp án đúng nhất
GV có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây để giao nhiệm vụ, triển khai các hoạt động trực tuyến ở nhà cho HS?
ActivInspire
Padlet
Kahoot
Zalo
4. Câu hỏi đánh giá nội dung 4 module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
1. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án đúng.
Sự hiểu biết của giáo viên về công nghệ ở mức độ “sử dụng thường xuyên” được mô tả trong bảng tiêu chí tự đánh giá năng lực ứng dụng CNTT của giáo viên, đó là:
Giáo viên bắt đầu có sự tìm hiểu và thử nghiệm những công nghệ mới.
Giáo viên liên tục có những thử nghiệm với công nghệ mới.
Giáo viên thành công trong việc sử dụng công nghệ ở mức độ căn bản.
Giáo viên khai thác, sử dụng thuần thục được với công nghệ, có khả năng linh hoạt trong sử dụng.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án đúng.
Việc xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông bao gồm những nội dung cơ bản nào?
Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp (2).
Triển khai, thực hiện kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp (1); và phản hồi, đánh giá kết quả học tập của đồng nghiệp (2).
Tạo lập kế hoạch tự học (1) và kế hoạch hướng dẫn đồng nghiệp (2).
Tạo lập kế hoạch tự học và hướng dẫn đồng nghiệp (1); và triển khai, thực hiện các kế hoạch (2).
3. Chọn các đáp án đúng
Chọn các phương án đúng.
Có thể hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí học sinh ở trường phổ thông thông qua:
Hỗ trợ gián tiếp với mô hình 1-1, 1-n.
Hỗ trợ với mô hình 1-1 hay 1-n.
Hỗ trợ trực tiếp với mô hình 1-1, 1-n.
Hỗ trợ ở dạng trực tiếp lẫn gián tiếp.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Nếu giáo viên muốn chia sẻ ý tưởng trong việc tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp gắn với chủ đề về “Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu” (Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6) bằng phương pháp dự án cho các đồng nghiệp trong khối trong bối cảnh giãn cách xã hội vì Covid 19 thì giáo viên có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây?
ActivInspire
Microsoft PowerPoint
Microsoft Teams
Kahoot
5. Chọn đáp án đúng nhất
Cô An Nhiên được nhà trường giao phụ trách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của khối 6. Trước khi vào năm học, cô An Nhiên muốn tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn cho các giáo viên chủ nhiệm khối 6 để trao đổi về các nội dung cần thực hiện để xây dựng kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho khối 6. Theo Thầy/Cô, cô An Nhiên có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây để tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn này trong bối cảnh giãn cách xã hội vì Covid 19?
Kahoot
Microsoft PowerPoint
ActivInspire
Google Meet
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Bùi Văn Hòa
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt - Đủ 3 bộ sách
Tài liệu học tập chính trị dành cho học viên lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng mới nhất
Mẫu giấy xác nhận thực tập 2024 mới nhất
Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 theo công văn 3969 - Tất cả các môn
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
Hướng dẫn điền Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét ĐH, CĐ 2024
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến