Bài tập cuối khóa module 9 môn Tiếng Việt Tiểu học
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bài tập cuối khóa module 9 môn Tiếng Việt để giảng viên chấm bài, cho điểm, là cơ sở để đánh giá quá trình tập huấn. Dưới đây là Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn Tiếng Việt mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo.
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn Tiếng Việt
Bài học: CHUYỆN MỘT KHU VƯỜN NHỎ (Lớp 5)
Thời lượng: 30 phút
Người thực hiện: ……..
Lớp: Tiếng Việt
Gmail: ……………
Ngày soạn: ………..
Ngày dạy: ..............
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
TT | NĂNG LỰC ĐẶC THÙ | MÃ HOÁ |
|
| |
1.1. Kĩ thuật đọc - Đọc đúng các từ: “ngọ nguậy, khoái, nhọn hoắt, săm soi”. - Đọc đúng câu . Biết ngắt,nghỉ hơi giữa các cụm từ ở câu văn dài: “Ông ơi ,/đúng là có chú chim vừa đỗ ở đây/bắt sâu và hót nữa ông nhỉ.//” - Biết đọc lưu loát, diễn cảm bài văn, phù hợp với tâm lý nhân vật (giọng bé Thu hồn nhiên,nhí nhảnh; giọng ông hiền từ, chậm rãi). |
NLĐT1
NLĐT2
NLĐT3
NLĐT4
NLĐT5 NLĐT6 | |
1.2.Đọc hiểu - Hiểu nghĩa các từ ngữ , hành động của nhân vật có trong văn bản: “ban công , săm soi, cầu viện”. - Trả lời được các câu hỏi trong nội dung văn bản. - Hiểu nội dung: Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu bé Thu. Có ý thức làm đẹp môi trường sống trong gia đình và xung quanh. | ||
NĂNG LỰC CHUNG | ||
- Năng lực tự chủ và tự hoc: Tự tin trình bày ý kiến (câu trả lời) của mình trước lớp. | NLC1 | |
-Năng lực giao tiếp và hợp tác: Đọc nối tiếp trong nhóm, thảo luận với bạn trong nhóm để trả lời câu hỏi. | NLC2 | |
-Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết hệ thống câu trả lời qua vẽ sơ đồ tư duy. | NLC3 | |
- Năng lực thẩm mĩ: đọc và cảm nhận được vẻ đẹp của khu vườn qua bài văn. Từ đó yêu quý thiên nhiên, biết làm đẹp và bảo vệ môi trường. | NLC4 | |
PHẨM CHẤT | ||
- Có ý thức làm đẹp môi trường sống trong gia đình và xung quanh. | PC1 | |
- Yêu quý thiên nhiên, cảnh vật của quê hương đất nước. | PC2 |
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌCSINH
1. Giáo viên:
- Thiết bị, phần mềm dạy học: Máy tính, máy chiếu, Zoom, PowerPoint, Video Editor (làm video), Ayoa (vẽ sơ đồ tư duy), Google Form (bảng kiểm về kĩ năng đọc của HS).
- Học liệu: Tranh/ảnh về ngôi nhà có ban công, nhà có vườn hoa hoặc cây,...(GV có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google); tranh/ ảnh về các loài cây.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Vấn đáp, thảo luận nhóm, …
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học | Mục tiêu dạy học (Mã hóa) | Nội dung hoạt động (của HS) | Phương pháp, kĩ thuật dạy học | Phương án đánh giá | Phương án ứng dụng CNTT | |
Phương pháp kiểm tra, đánh giá | Công cụ kiểm tra, đánh giá | |||||
1.KHỞI ĐỘNG (Dạy học trực tuyến) | - Tạo tâm thế tiếp nhận. NLC1 | - Xem video trả lời câu hỏi | -Hỏi đáp cá nhân | -PP vấn đáp. -PP quan sát. | -Câu hỏi+đáp án | -Máy tính -Zoom -Powerpoint - Video Editor |
2.KHÁM PHÁ (Dạy học trực tuyến) | NLĐT1,2,3 NLĐT4,5,6 NLC2,3,4
| -HS đọc đúng các từ ngữ khó: khoái, ngọ nguậy, nhọn hoắt. - Đọc ngắt, nghỉ đúng câu văn dài: Ông ơi, đúng là có chim về đỗ ở đây và bắt sâu nữa ông nhỉ. - Đọc lưu loát toàn bài văn. | -Cá nhân, nhóm 6. | -PP vấn đáp. -PP quan sát. | -Câu hỏi+đáp án | -Máy tính -Zoom -Powerpoint - Imindmap - Google Form |
3.LUYỆN TẬP (Dạy học trực tuyến) | NLĐT1,2,3 | - HS đọc diễn cảm đoạn 3 của bài. | - Cá nhân. | -PP vấn đáp | -Câu hỏi+đáp án | -Máy tính -Zoom -Powerpoint |
4.VẬN DỤNG (Dạy học trực tuyến) | PC 1,2 | - Liên hệ giáo dục bảo vệ môi trường. | - Cá nhân - Kĩ thuật trình bày 1phút. | -PP vấn đáp | -Sản phẩm học tập | -Máy tính -Zoom -Powerpoint |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế giờ học. 2. Tổ chức thực hiện: Bước 1: Giao nhiệm vụ: -Yêu cầu HS xem video (được làm từ phần mềm Video Editor) và nói lên cảm nhận của mình về video đã xem. Bước 2: Tổ chức trình bày Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - Em nhìn thấy những cảnh gì trong video ? - Em có thích khi gia đình mình có khu vườn như thế không ? - GV chốt lại, sau đó dẫn vào bài học hôm nay “Chuyện một khu vườn nhỏ”. Bước 3: Nhận xét, đánh giá -GV nhận xét, kết luận về thái độ của HS khi tam gia hoạt động này. |
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN |
1. Mục tiêu: - Đọc đúng từ khó, câu văn dài trong bài bài. Đọc lưu loát cả bài văn - Hiểu được nghĩa của một số từ khó và hiểu nội dung bài. - Học sinh biết trả lời các câu hỏi về nội dung bài và nêu được nội dung bài. 2. Tổ chức thực hiện 2.1: Hướng dẫn HS luyện đọc: Bước 1: Giao nhiệm vụ: - Yêu cầu Hs đọc toàn bài, xem cách chia đoạn. Bước 2: Tổ chức thực hiện, trình bày: - HS chia đoan: 3 đoạn - HS đọc nối tiếp lần 1, GV hướng dẫn HS luyện đọc từ khó: ngọ nguậy, khoái, nhọn hoắt. - GV hướng dẫn HS đọc câu văn dài: Ông ơi, đúng là có chim về đỗ ở đây, bắt sâu và hót nữa ông nhỉ. - HS đọc nối tiếp lần 3, GV hướng dẫn HS giải nghĩa các từ: ban công, săm soi, cầu viện. (Hỏi HS, đưa ảnh, đặt câu để giải nghĩa từ) - GV hướng dẫn cách đọc toàn bài và đọc mẫu bài văn. Bước 3: Tổ chức nhận xét, đánh giá. - HS nhận xét. - Gv nhận xét, tuyên dương. 2.2: Hướng dẫn HS tìm hiểu bài Bước 1: Giao nhiệm vụ cho HS. - Yêu cầu HS đọc bài văn, thảo luận nhóm 6 trả lời các câu hỏi: (GV chia phòng cho HS thảo luận nhóm và đưa lên Padlet) Bước 2: Tổ chức thực hiện: - HS vào phòng thảo luận các câu hỏi trong SGK. - GV vào phòng của các nhóm theo dõi, gúp đỡ. Bước 3: Tổ chức trình bày, đánh giá và nhận xét -GV mời lần lượt các nhóm trình bày kết quả của các câu hỏi đã thảo luận. (mỗi nhóm trình bày 1 câu, các nhóm khác nghe và nhận xét, chia sẻ). + Bé Thu thích ra ban công để làm gì ? + Mỗi loài cây trên ban công nhà bé Thu có đặc điểm gì nổi bật ? + Bé Thu chưa vui vì điều gì ? +Vì sao khi thấy chim về đậu ở ban công, Thu muốn báo ngay cho Hằng biết ? +Vì sao Thu muốn Hằng công nhận ban công nhà mình là vườn? +Vậy em hiểu “Đất lành chim đậu” là thế nào ? -GV dùng sơ đồ tư duy để chốt ý câu hỏi 2, nhấn mạnh về đặc điểm các loài cây trên ban công nhà bé Thu. - GV hướng dẫn HS rút ra nội dung bài học - GV yêu cầu HS đọc lại nội dung bài. |
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN 1.Mục tiêu: Học sinh đọc được diễn cảm đoạn 3 trong bài. 2.Tổ chức thực hiện Bước 1: Giao nhiệm vụ cho HS - GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài. - Yêu cầu HS nêu giọng đọc từng đoạn và cả bài,. - GV hướng dẫn HS đọc diễn cảm, chú ý nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. - GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn 3. Bước 2: Tổ chức thực hiện - HS thi đọc diễn cảm với nhau (2 học sinh). Bước 3: Tổ chức trình bày, đánh giá và nhận xét - Lớp bình bầu bạn đọc hay nhất. - GV nhận xét tuyên dương. |
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG: HÌNH THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN 1. Mục tiêu: HS biết nói những việc cần làm để môi trường xung quanh đẹp hơn. 2. Tổ chức thực hiện: Bước 1: Giao nhiệm vụ cho HS - GV yêu cầu HS nói 2-3 câu về những việc cần làm để môi trường sống xung quanh luôn tươi đẹp. Bước 2: Tổ chức thực hiện - Vài HS nói trước lớp (2 học sinh). Bước 3: Tổ chức trình bày, đánh giá và nhận xét - Lớp bình bầu bạn nói hay nhất. - GV nhận xét tuyên dương. -Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau. |
IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
IV. HỒ SƠ DẠY HỌC
- Học liệu nội dung Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ thiết kế và biên tập nội dung dạy học:
+ Video Editor
+ Imindmap
+ Link power point:
https://drive.google.com/drive/folders/1WJoYm7-Rz9VPOenWL30eDhQyx_neTAZV?usp=sharing
- Học liệu nội dung Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ tổ chức và triển khai hoạt động dạy học + Link power point:
https://drive.google.com/drive/folders/1WJoYm7-Rz9VPOenWL30eDhQyx_neTAZV?usp=sharing
- Học liệu Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập:
+ Link Google Form:
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Ngọc Anh
- Ngày:
Bài tập cuối khóa module 9 môn Tiếng Việt Tiểu học
73 KB 11/03/2022 3:53:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ Thuật 5 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Khoa học tự nhiên THCS
-
(Full 15 câu) Đáp án tập huấn Tiếng Anh 5 Explore Our World
-
Xác định mục tiêu giáo dục cụ thể mô đun 3
-
Đáp án trắc nghiệm Video tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên Mô Đun 1 - Tất cả các môn
-
Bài thu hoạch về đạo đức nhà giáo năm 2025
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Ngữ Văn THCS
-
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 9 THCS đầy đủ
-
Đáp án module 4 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học
-
(Mới) Đáp án câu hỏi tập huấn Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Mẫu đóng góp ý kiến tập huấn thay sách lớp 2
Đáp án câu hỏi tương tác module 4 Cán bộ quản lý 2025 mới nhất
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
Đáp án module 4 môn Toán THCS (33 câu)
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Giáo dục thể chất Tiểu học
Gợi ý đáp án môn Đạo Đức module 4 Tiểu học