Thời hạn sở hữu nhà chung cư là gì?

Thông qua Luật Nhà ở, không quy định thời hạn sở hữu chung cư

Thời hạn sở hữu nhà chung cư là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm khi mà trước đó Bộ xây dựng đã có đề xuất hai phương án quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư. Sáng 27/11 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội chính thức thông qua dự án Luật Nhà ở (sửa đổi). Luật gồm 13 chương và 198 điều. Vậy theo Luật Nhà ở sửa đổi 2024 thì sở hữu chung cư có thời hạn hay không? Mời các bạn cùng theo dõi trong nội dung dưới đây.

Thời hạn sở hữu nhà chung cư là gì

Không quy định thời hạn sở hữu chung cư

Sáng nay (27/11), có 423 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm tỷ lệ 85,63%), Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Nhà ở sửa đổi.

Theo đó, Luật Nhà ở vừa thông qua có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

Một trong số các quy định được nhiều người dân quan tâm là quy định thời hạn sở hữu chung cư. Theo đó, đề xuất quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư đã được thảo luận, lấy ý kiến nhiều lần, đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Ủy ban Thường vụ Quốc, Chính phủ, đa số ý kiến đại biểu thống nhất chưa nên quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi lần này.

Như vậy, Luật Nhà ở (sửa đổi) được thông qua đã không quy định thời hạn sở hữu, chỉ quy định thời hạn sử dụng nhà chung cư trên cơ sở kế thừa Luật Nhà ở hiện hành.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo