Bản cam kết không phát sinh TNCN 2024

Bản cam kết không phát sinh TNCN 2024 là văn bản được người lao động dùng để cam kết về tình trạng và nguồn gốc thu nhập của mình, không có phát sinh thêm thu nhập ở cơ quan, tổ chức khác. Hoatieu.vn mời bạn tham khảo bài viết để tránh rơi vào trường hợp tương tự và tải về mẫu bản cam kết không phát sinh thu nhập cá nhân dưới đây:

Bản cam kết không phát sinh TNCN 2024

Trong bài viết này HoaTieu xin gửi đến các bạn tham khảo nội dung các mẫu Bản cam kết không phát sinh thu nhập mới nhất năm 2024, các bạn có thể lưu về hoặc trực tiếp chỉnh sửa trên trang, bao gồm:

1. Mẫu cam kết không phát sinh thu nhập

Mẫu cam kết không phát sinh thu nhập cá nhân được cơ quan thuế hướng dẫn thực hiện thủ tục trong trường hợp người lao động làm việc từ 2 nơi trở lên. Mời bạn đọc tham khảo mẫu cam kết không có thu nhập 2 nơi dưới đây: 

Bản cam kết không phát sinh TNCN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT KHÔNG PHÁT SINH TNCN

Kính gửi: Chi cục thuế ………

Tôi tên là:...........................................................

Sinh ngày:...............................

Mã số thuế cá nhân:...............

CCCD/CMND số:..................... Ngày cấp..................... Nơi cấp............................

Số điện thoại:...........................

Email:.......................................

Tôi có được biết thông tin rằng, tôi, bị kê khai có phát sinh thu nhập năm vào Công ty , có mã số thuế là....................

Tôi cam kết rằng năm, cá nhân tôi chỉ làm việc và có phát sinh thu nhập duy nhất tại Công ty, có mã số thuế là...................

Tôi không có phát sinh thu nhập tại bất kỳ công ty nào khác trong năm

Nếu sai, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về cam kết của mình.

Rất mong Chi cục Thuế xem xét, kiểm tra và giải quyết cho trường hợp của tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…………, ngày …. tháng …. năm ……….

Người làm đơn

2. Mẫu 08/CK-TNCN - Cam kết thuế TNCN

Mẫu cam kết 08/CK-TNCN áp dụng kể từ 01/01/2022, đây là mẫu cam kết tạm thời chưa khấu trừ thuế TNCN được ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC, mời các bạn tham khảo, các bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp trên trang hoặc tải về để thuận tiện sử dụng:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT

(Áp dụng khi cá nhân nhận thu nhập và ước tính tổng thu nhập trong năm dương lịch chưa đến mức chịu thuế TNCN)

Kính gửi: (Tên tổ chức, cá nhân trả thu thập)………………………………………..

1. Tên tôi là: …………………………………..………...……….……………

2.Mã số thuế:

3. Địa chỉ cư trú:……………………….……...………..…………………...

Tôi cam kết rằng, năm……..…tôi có tổng thu nhập từ tiền lương, tiền công thuộc diện phải khấu trừ thuế theo tỷ lệ 10%, nhưng theo ước tính tổng thu nhập trong năm của tôi không quá..........(*) triệu đồng (ghi bằng chữ…..............................................………) chưa đến mức phải nộp thuế TNCN. Vì vậy, tôi đề nghị (Tên Tổ chức, cá nhân trả thu nhập) ……...……………căn cứ vào bản cam kết nàyđể không khấu trừ thuế TNCN khi trả thu nhập cho tôi.

Tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về những số liệu đã khai./.

…., ngày … tháng … năm …

CÁ NHÂN CAM KẾT

(Ký, ghi rõ họ tên)

Ghi chú: (*) Số tiền khai tại mục này được xác định bằng mức giảm trừ gia cảnh được tính trong năm:

VD:

- Trường hợp người cam kết không có người phụ thuộc: số tiền khai là 11 triệu đồng x 12 tháng = 132 triệu đồng.

- Trường hợp người cam kết có 01 người phụ thuộc thực tế phải nuôi dưỡng trong năm là 10 tháng:

Số tiền khai

=

132 triệu đồng

+

4,4 triệu đồng

x

10 tháng

=

176 triệu đồng

3. Cam kết không phát sinh thu nhập tại doanh nghiệp

Cam kết không phát sinh chi trả thu nhập của doanh nghiệp là mẫu cam kết được doanh nghiệp dùng để cam kết không có phát sinh thu nhập tại công ty, doanh nghiệp của mình. Mời các bạn cùng tham khảo dưới đây:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

CAM KẾT

Kính gửi: Chi cục thuế Thành Phố...............

Tên người nộp thuế: CÔNG TY...............

Mã số thuế:................

Địa chỉ trụ sở chính (Ghi theo đăng ký thuế):...............

Số điện thoại liên hệ:

+ Cố định:...............

+ Di động:...............

Người đại diện theo pháp luật (Ghi theo đăng ký thuế): ...

Ngành nghề kinh doanh chính:.... (Chi tiết: Dịch ...)

Bằng văn bản này, Chúng tôi cam kết với Chi cục thuế Thành Phố.............. trong năm......... công ty không phát sinh lao động nên chúng tôi không làm Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm .........

Việc khai báo trên là đúng sự thật, nếu phát hiện sai đơn vị xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

Ngày ........tháng …....năm........
NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc
ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ

(Ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có))

4. Bản cam kết không phát sinh TNCN sử dụng khi nào?

Thu nhập chịu thuế là tổng số các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà cơ quan chi trả đã trả cho cá nhân. Bao gồm cả các khoản tiền lương, tiền công nhận được do làm việc tại khu kinh tế.

Căn cứ theo Thông tư 111/2013/TT-BTC đối với cá nhân không có người phụ thuộc thì phải nộp thuế thu nhập cá nhân khi có tổng thu nhập từ tiền lương, tiền công trên 11 triệu đồng/tháng (thu nhập này đã trừ các khoản đóng bảo hiểm bắt buộc và các khoản đóng góp khác như từ thiện, nhân đạo,…).

Trường hợp người lao động có thu nhập ở 2 nơi thì theo quy định tại Thông tư 111/2013/TT-BTC như sau:

  • Nếu cá nhân ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên với cả 2 công ty, sẽ tính thuế TNCN theo Biểu thuế lũy tiến từng phần.
  • Nếu một trong 2 nơi ký hợp đồng với thời hạn dưới 3 tháng và có mức thu nhập từ 2.000.000/lần hoặc /tháng trở lên thì cần phải khấu trừ 10%. Lưu ý, trường hợp này không được làm cam kết vì có thu nhập ở 2 nơi.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều trường hợp người lao động chỉ làm việc ở 1 nơi nhưng lại có mặt trong danh sách nhân viên ở công ty khác và không có thu nhập ở công ty đó. Khi quyết toán thuế, người lao động cần phải làm bản cam kết không phát sinh thu nhập cá nhân để chứng minh người lao động chỉ có 1 nguồn thu nhập và chỉ làm việc tại 1 nơi.

5. Điều kiện làm cam kết 08/CK-TNCN

Điều kiện để được làm Cam kết 08 - mẫu cam kết thuế TNCN, được quy định tại điểm i Khoản 1 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC như sau:

Điều 25. Khấu trừ thuế và chứng từ khấu trừ thuế

1. Khấu trừ thuế

i) Khấu trừ thuế đối với một số trường hợp khác

Các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động (theo hướng dẫn tại điểm c, d, khoản 2, Điều 2 Thông tư này) hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba (03) tháng có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân.

Trường hợp cá nhân chỉ có duy nhất thu nhập thuộc đối tượng phải khấu trừ thuế theo tỷ lệ nêu trên nhưng ước tính tổng mức thu nhập chịu thuế của cá nhân sau khi trừ gia cảnh chưa đến mức phải nộp thuế thì cá nhân có thu nhập làm cam kết (theo m ẫu ban hành kèm theo văn bản hướng dẫn về quản lý thuế ) gửi tổ chức trả thu nhập để tổ chức trả thu nhập làm căn cứ tạm thời chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân .

Căn cứ vào cam kết của người nhận thu nhập, tổ chức trả thu nhập không khấu trừ thuế. Kết thúc năm tính thuế, tổ chức trả thu nhập vẫn phải tổng hợp danh sách và thu nhập của những cá nhân chưa đến mức khấu trừ thuế (vào mẫu ban hành kèm theo văn bản hướng dẫn về quản lý thuế) và nộp cho cơ quan thuế. Cá nhân làm cam kết phải chịu trách nhiệm về bản cam kết của mình, trường hợp phát hiện có sự gian lận sẽ bị xử lý theo quy định của Luật quản lý thuế.

Cá nhân làm cam kết theo hướng dẫn tại điểm này phải đăng ký thuế và có mã số thuế tại thời điểm cam kết.

Theo quy định trên, các điều kiện làm bản cam kết 08 bao gồm:

  • Cá nhân không ký HĐLD hoặc có ký HĐLD dưới ba (03) tháng
  • Có mức thu nhập từ 2.000.000 đồng/lần trở lên nhưng ước tính tổng mức thu nhập chịu thuế của cá nhân sau khi trừ gia cảnh chưa đến mức phải nộp thuế
  • Chỉ có duy nhất 01 thu nhập thuộc đối tượng chịu thuế TNCN.

Cá nhân thuộc trường hợp trên làm bản cam kết gửi cho tổ chức trả thu nhập để tổ chức trả thu nhập không khấu trừ thuế TNCN 10% theo như quy định. Bên cạnh đó, cá nhân làm bản cam kết phải bản cam kết của mình, trường hợp phát hiện có sự gian lận sẽ bị xử lý theo quy định Luật Quản lý thuế năm 2019.

Lưu ý: Trường hợp trên áp dụng với cá nhân cư trú. Mặt khác, tại thời điểm cam kết, cá nhân phải đăng ký thuế và phải có mã số thuế.

Trên đây là những chia sẻ của Hoatieu.vn về Bản cam kết không phát sinh TNCN 2024. Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Thủ tục hành chính trong chuyên mục Biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
5 2.753
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo