Kế hoạch bài dạy minh họa môn Toán mô đun 3 Tiểu học

Kế hoạch bài dạy minh họa môn Toán mô đun 3 Tiểu học là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho học tập, nghiên cứu module 3. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Bài tập cuối khóa môn Toán Mô đun 3 Tiểu học

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
I.
MỤC TIÊU:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Bài 29: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
(SGK: CÁNH DIỀU)
Sau khi học xong bài này, học sinh:
1/ Biết cách tìm kết qu một phép trừ trong phạm vi 10.
2/ Làm được các phép trừ trong phạm vi 10.
3/ Vận dụng được kiến thức, năng về phép trừ trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một
số tình huống gắn với thực tế.
4/ Phát triển các NL toán học:
+ Phẩm chất: Chăm chỉ (Thao tác trên que tính, chấm tròn),…
+ ng lực: NL giải quyết vấn đề toán học (Nhận biết được vấn đề toán học nêu được
thành câu hỏi về phép trừ trong phạm vi 10); NL duy lập luận toán học (Biết quan t, tìm
kiếm sự tương đồng khác biệt trong những tình huống quen thuộc); NL giao tiếp toán học
(Nói cho bạn biết về một số phép tính được hình thành t phép trừ trong phạm vi 10).
II.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-
Các que nh, c chấm tròn.
-
Một số nh huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 10.
III.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Giáo viên
Mong đợi HS
PP,
KTDH
PP,
CC
ĐG
A. Hoạt động khởi động:
Mục tiêu: Nêu giải quyết được
vấn đề theo các tình huống trong
tranh.
- Yêu cầu HS Quan sát bức tranh
trong SGK nói với bạn về những
điều quan sát được từ bức tranh liên
quan đến phép trừ:
- HS quan sát nói những
quan sát được.
- Trực quan
- Nêu
giải quyết
vấn đề
PP: Vấn
đáp.
CC: Câu
hỏi.
Thư viện pháp luật Biểu mẫu i liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
-
Làm tương tự với các tình huống
còn lại.
-
Cho chia s trước lớp:
-
Giới thiệu bài mới.
+ Có 7 bạn, 1 bạn đã rời khỏi
bàn. Còn lại bao nhiêu bạn?
+ Đếm rồi nói: Còn lại 6 bạn
đang ngồi quanh bàn.
+ Có 7 ly nước, đã uống 2 ly
nước. Còn lại bao nhiêu ly
nước chưa uống?
+ Có 8 phần bánh, đã ăn hết
1 phần. Còn lại bao nhiêu
phần?
+ Có 9 cái ghế, đã ngồi hết 6
cai1 ghế. Còn lại bao nhiêu
cái ghế chưa ngồi?
-HS đứng tại ch hoặc lên
bảng, thay nhau nói một tình
huống phép trừ mình
quan sát được.
Thư viện pháp luật Biểu mẫu i liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
B. Hoạt động phân tích khám phá -
rút ra bài học:
Mục tiêu: HS tìm được kết qu
một phép tr trong phạm vi 10.
-
YCHS tìm kết quả phép trừ: 7-1=6.
-
GV chốt lại cách tìm kết qu một
phép trừ.
-
GV ng các chấm tròn để diễn tả
các thao tác “tr - bớt HS vừa
thực hiện trên.
-
Củng cố kiến thức mới
-
GV cho HS xem tranh SGK
-
HS thực hiện trên đồ dùng.
-
HS thế dùng chấm tròn,
ngón tay, que tính hoặc đồ vật
khác để tìm ra kết quả.
-
Tương tự HS tìm kết quả c
phép trừ còn lại: 7-2; 8-l;9-6.
-
Theo dõi
-
HS lắng nghe
-HS nêu một s tình huống.
HS đặt phép trừ ơng ứng.
HS tìm kết quả phép trừ theo
cách vừa học rồi gài kết qu
vào thanh gài.
- Hợp tác
-Nêu
giải quyết
vấn đề
-Thực
hành
PP: Quan
sát
CC: Bảng
kiểm
Đánh giá bài viết
20 80.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo