Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 89 Kết nối tri thức tập 2

Bài Thực hành Tiếng Việt trang 89 trong SGK Ngữ văn 10, tập 2 (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) là cơ hội để học sinh rèn luyện thêm kỹ năng sử dụng tiếng Việt trong thực tế, đặc biệt là khả năng vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống giao tiếp cụ thể. Nội dung bài học hướng đến việc củng cố hiểu biết về từ ngữ, cấu trúc câu, phong cách ngôn ngữ, đồng thời giúp các em phát triển năng lực tư duy, trình bày rõ ràng và logic trong nói và viết. Qua các dạng bài thực hành đa dạng, học sinh được khuyến khích suy nghĩ độc lập, sáng tạo và biết cách lựa chọn cách diễn đạt phù hợp với từng ngữ cảnh.

Hoatieu.vn xin chia sẻ mẫu soạn bài Thực hành Tiếng Việt trang 89 trong SGK Ngữ văn 10 Kết nối tri thức, tập 2, sát với nội dung sách giáo khoa, giúp các em dễ dàng tiếp cận và hoàn thành bài hiệu quả hơn.

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 89 Kết nối tri thức tập 2

Soạn bài Thực hành tiếng Việt (trang 89)

Câu 1. Quan sát hình ảnh (trang 86) trong văn bản Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu và cho biết:

a. Những thông tin gì được cung cấp trong hình ảnh?

b. Các thông tin đó được trình bày như thế nào?

c. Tác dụng của hình ảnh này là gì?

Gợi ý:

a. Thông tin được cung cấp: Lỗ thủng tầng ozone ở Nam Cực giai đoạn 1979 - 2019; Thanh đơn vị Dobson biểu thị “độ dày” của tầng ozone trong khí quyển.

b. Các thông tin đó được trình bày một cách rõ ràng: Hình ảnh lỗ thủng tầng ozone theo thời gian từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Còn thang đơn vị nằm ở phía góc phải của hình ảnh lỗ thủng tầng ozone.

c. Hình ảnh này giúp cho người đọc hình dung rõ ràng, cụ thể về lỗ thủng của tầng ozone đã thay đổi như thế nào qua các năm.

Câu 2. Quan sát sơ đồ và cho biết:

a. Ngoài các phương tiện ngôn ngữ, sơ đồ trên còn sử dụng những phương tiện nào khác?

b. Những phương tiện đó được trình bày như thế nào và biểu đạt thông tin gì?

c. Những phương tiện phi ngôn ngữ và những phương tiện ngôn ngữ trong sơ đồ có quan hệ với nhau như thế nào?

d. Những phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong sơ đồ có tác dụng gì?

Gợi ý:

a. Các phương tiện phi ngôn ngữ như hình ảnh, sơ đồ, đường chỉ dẫn, chú thích.

b. Những phương tiện được trình bày rõ ràng, ngắn gọn và cung cấp thông tin về sơ đồ tuyến tham quan rừng hoa dã quỳ.

c. Những phương tiện phi ngôn ngữ và ngôn ngữ có mối quan hệ bổ trợ nhau, làm rõ thông tin được đề cập đến.

d. Những phương tiện phi ngôn ngữ giúp người xem dễ hình dung hơn về sơ đồ tuyến đường tham quan rừng hoa dã quỳ, từ đó dễ dàng tìm đường và di chuyển một cách hợp lí hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 7
Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 89 Kết nối tri thức tập 2
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng