Sách mềm Đạo đức lớp 2 Cánh Diều

Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 thuộc bộ sách Cánh diều được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Sau đây là cách xem Sách mềm Đạo đức lớp 2 Cánh Diều để các thầy cô và quý phụ huynh nắm được nội dung của SGK cho năm học 2021-2022.

1. Xem sách Đạo đức lớp 2 Cánh Diều

Tổng chủ biên: Trần Văn Thắng

Chủ biên: Ngô Vũ Thu Hằng

Tác giả: Nguyễn Thị Việt Hà, Vũ Thị Mai Hương

2. Nội dung SGK Đạo đức 2 Cánh Diều

Sách giáo khoa (SGK) Đạo đức 2 được biên soạn trên cơ sở Chương trình môn Đạo đức lớp 2, cụ thể hóa yêu cầu đạt thành nội dung bài học.

Nội dung bài học trong SGK được xây dựng dựa trên các căn cứ:

+ Quy định của Chương trình về các chủ đề và yêu cầu cần đạt.

+ Đặc điểm nhận thức của học sinh lớp 2.

+ Thời lượng thực hiện chương trình 1 tiết x 35 tuần = 35 tiết.

SGK Đạo đức 2 được biên soạn trên cơ sở quán triệt sâu sắc tư tưởng xuyên suốt “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống”: Mọi tri thức trong sách đều kết nối với thực tiễn cuộc sống, khơi dậy ở học sinh nguồn cảm hứng để tìm tòi khám phá, sáng tạo trong bầu trời tri thức bao la, tạo điều kiện để học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực theo yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

SGK Đạo đức 2 được biên soạn theo hướng mở, tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, kích thích khả năng tư duy, tìm tòi sáng tạo của học sinh, góp phần hình thành ở học sinh các phẩm chất và năng lực theo yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Các bài học trong SGK được thết kế theo các hoạt động học tập phong phú, đa dạng như: hát, quan sát tranh ảnh; kể chuyện theo tranh; thảo luận; chơi trò chơi; xử lí tình huống; đóng vai; nhận xét hành vi;… tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, góp phần xóa bỏ cách dạy thuyết lí, nhồi nhét, áp đặt học sinh.

Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách cánh diều lớp 2 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 1.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo