PowerPoint Toán 3: Bảng nhân 3

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Toán lớp 3: Bảng nhân 3 thuộc Chương 1: Bảng nhân, bảng chia được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 3 tập 1 sách Cánh Diều. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

Giáo án Toán 3: Bảng nhân 3 Cánh Diều

PowerPoint Toán 3: Bảng nhân 3

Giáo án Toán 3: Bảng nhân 3 Cánh Diều

Giáo án Toán 3: Bảng nhân 3 Cánh Diều

Giáo án Toán 3: Bảng nhân 3 Cánh Diều

Giáo án Toán 3: Bảng nhân 3 Cánh Diều

Giáo án Toán 3: Bảng nhân 3

Bài 06: BẢNG NHÂN 3 (Tiết 1)

Trang 16 - 17

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Tìm được kết quả của các phép tính trong bảng nhân 3 và thành lập bảng nhân 3.

- Vận dụng Bảng nhân 3 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.

- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi “Hộp quà âm nhạc”để khởi động bài học.

+ Câu 1: Đọc bảng nhân 2 đã học

+ Câu 2: Đoch bảng nhân 5 đã học

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt: chúng mình đã được cùng nhau học và đã được ôn lại bảng nhân 2 và bảng nhân 5 rồi. Vậy để cùng tìm hiểu bảng nhân 3 có gì giống và khác thì hôm nay cô cùng các bạn tìm hiểu bài học ngày hôm nay: Bảng nhân 3 (tiết 1).

- HS tham gia trò chơi

 

+ HS trả lời

 

- HS lắng nghe.

- HS nêu tên bài

2. Khám phá (15-18 phút)

* Mục tiêu:

- Tìm được kết quả của các phép tính trong bảng nhân 3 và thành lập bảng nhân 3.

+ Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.

* Cách tiến hành:

a. Thành lập bảng nhân 3

- GV yêu cầu HS sử dụng các tấm thẻ

- GV lấy 1 tấm thẻ, trên tấm thẻ có 3 chấm tròn và hỏi

? Tấm thẻ có mấy chấm tròn?

- GV chiếu lên màn chiếu

?3 được lấy mấy lần? Nêu phép tính tương ứng?

 

- GV yêu cầu HS nêu lại phép tính

- GV viết lại phép tính lên bảng

- GV tiếp tục lấy 2 tấm thẻ và HD như phép tính đầu

 

?3 được lấy mấy lần? Nêu phép tính tương ứng?

- GV yêu cầu HS nêu lại phép tính

- GV viết lại phép tính lên bảng

- GV tiếp tục lấy 3 tấm thẻ và HD như phép tính đầu

 

?3 được lấy mấy lần? Nêu phép tính tương ứng?

- GV yêu cầu HS nêu lại phép tính

- GV viết lại phép tính lên bảng

- GV hướng dẫn các phép tính còn lại cho hết bảng nhân 3.

 

 

- GV cho HS đọc lại các phép tính vừa đưa ra.

- GV cho HS đọc theo tổ, cả lớp

b. Giới thiệu bảng nhân 3:

- GV giới thiệu cho HS biết bảng nhân 3.

- GV yêu cầu HS đọc lại

- GV yêu cầu HS đọc thầm và nhẩm thuộc bảng nhân 3 theo nhóm bàn.

- GV đặt câu hỏi

? Hãy nhận xét cho cô về các thừa số trong bảng nhân 3?

 

? Kết quả của bảng nhân có sự thay đổi như

thế nào?

 

- GV nhận xét, tuyên dương.

c. Trò chơi “ Đố bạn”

- GV nêu tên trò chơi, cách chơi co HS.

+ Hai bạn cùng một nhóm chơi, một bạn nêu phép tính, một bạn nêu kết quả, và ngược lại.

- GV cho HS chơi

 

- GV nhận xét, tuyên dương.

 

- HS lấy các tấm thẻ theo yêu cầu GV.

- HS quan sát

 

- Tấm thẻ có 3 chấm tròn.

 

- 3 được lấy 1 lần vậy 3 x 1 = 3

 

 

 

 

- 2 -3HS nêu lại

3 x 1 = 3

- HS quan sát và thực hiện theo

 

 

 

 

- 3 được lấy 2 lần vậy 3 x 2 = 6

 

- 2 -3HS nêu lại

3 x 2 = 6

- HS quan sát và thực hiện theo

 

 

 

 

 

- 3 được lấy 3 lần vậy 3 x 3 = 9

 

- 2 -3HS nêu lại

3 x 3 = 9

3 x 4 = 12 3 x 7 = 21

3 x 5 = 15 3 x 8 = 24

3 x 6 = 18 3 x 9 = 27

3 x 10 = 30.

- 2-3HS đọc lại

 

 

 

- HS quan sát và lắng nghe

- HS đọc lại

- HS đọc thuộc theo nhóm bàn.

 

- HS lắng nghe và trả lời

+ Thừa số thứ nhất không thay đổi, thừa số thứ 2 thay đổi tăng dần thêm 1 đơn vị.

+ Kết quả của bảng nhân tăng nối tiếp

dần thêm 3. Kết quả phép tính sau

hơn kết quả phép tính trước 3 đơn vị.

- HS nhận xét.

 

- HS lắng nghe và tham gia chơi.

 

 

 

- HS chơi trò chơi, các bạn cổ vũ.

- HS nhận xét.

3. Luyện tập(7 phút)

* Mục tiêu:

- Vận dụng Bảng nhân 3 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.

- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.

* Cách tiến hành:

...

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 124
PowerPoint Toán 3: Bảng nhân 3
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm