PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài mở đầu
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Hỗ trợ tư vấn nhanh
Tư vấn Tài liệu
Giáo án PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài mở đầu trong bài viết của Hoatieu là mẫu giáo án Tin học 12 Cánh Diều được trình bày ở dạng file Word và PPT, rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án điện tử Ngữ Văn 8 Bài mở đầu, mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Kế hoạch bài dạy Ngữ Văn 8 Cánh Diều Bài mở đầu
Bài giảng PowerPoint Ngữ Văn 8 Cánh Diều Bài mở đầu




Giáo án Bài mở đầu Ngữ Văn 8 Cánh Diều
BÀI MỞ ĐẦU
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
1.1. Năng lực chung
- Phát triển năng lực tự học thông qua việc tự đọc và hoàn thiện phiếu học tập ở nhà; tích cực, chủ động trong tìm hiểu bài học.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực hợp tác qua hoạt động nhóm và trình bày sản phẩm học tập.
1.2. Năng lực đặc thù: năng lực ngôn ngữ và văn học
- Nhận biết được nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 8 .
- Biết được cấu trúc và các bài học trong sách Ngữ văn 8.
- Nêu được những suy nghĩ cảm xúc riêng của bản thân .
- Biết cách sử dụng sách Ngữ văn 8
2. Phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm với việc học tập của bản thân và tinh thần hợp tác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính, bảng phụ. SGK
2. Học liệu: SGK , Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định tổ chức.
|
Lớp |
Sĩ số |
Ngày dạy |
HS vắng |
|
|
|
|
1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới.
Hoạt động: Khởi động
a. Mục tiêu: Khơi gợi kiến thức nền để bước vào bài học.
b. Nội dung: Học sinh trả lời cá nhân câu hỏi
c. Sản phẩm: sản phẩm của HS
d. Tổ chức hoạt động:
- GV tổ chức trò chơi “AI NHANH HƠN”
+ GV mời 4 bạn (2 bạn viết thể loại, 2 bạn viết tên văn bản lên bảng)
+ Kể tên các văn bản em đã học trong chương trình ngữ văn 7 CD.
+ Tên văn bản không được lặp lại
+ Trong vòng 1 phút, nếu bạn nào không nêu được đáp án sẽ thua cuộc và chịu hình phạt của lớp đề ra.
- GV áp dụng kĩ thuật KWL

Giáo viên: Chương trình ngữ văn 6,7 giúp học sinh được học tập, rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói nghe, phát triển năng lực ngôn ngữ và văn học. Môn học cũng đã giúp các em phát triển phẩm chất của người công dân đáp ứng yêu cầu của thời đại: Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Hướng các em biết tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Chương trình Ngữ văn 8 sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những điều đó, đồng thời sẽ mở rộng hơn giúp các em tiếp cận và làm quen với 1 số thể loại mới.
Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
Phần I. Nội dung sách Ngữ văn 8
Nội dung I. Học đọc
a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chương trình Ngữ văn 8
b. Nội dung: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm để hoàn thành phiếu học tập.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức thông qua sự hướng dẫn của GV, câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của GV & HS |
Dự kiến sản phẩm |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Gv tổ chức hoạt động nhóm. - Hoạt động cá nhân: quan sát bìa của SGK và mô tả. - Hoạt động nhóm: 5 nhóm - Câu hỏi tìm hiểu: Thống kê các văn bản, nội dung của các văn bản trong từng thể loại - Thời gian: 5 phút GV tiếp tục dẫn dắt HS tìm hiểu nội dung 6. Thực hành tiếng Việt + Bốn nội dung lớn về sách tiếng Việt Ngữ văn 8 là gì? + Hệ thống bài tập trong sách Ngữ văn 8 có những loại cơ bản nào? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS thực hiện cá nhân - HS hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS báo cáo kết quả, nhận xét. Bước 4: Kết luận, nhận định. GV chốt và mở rộng kiến thức.
|
I. Học đọc 1. Đọc hiểu văn bản truyện
2. Đọc hiểu văn bản thơ
3. Đọc hiểu văn hài kịch - Đổi tên cho xã (Lưu Quang Vũ) - Ông Giuốc- đanh mặc lễ phục (Mô-li-e) 4. Đọc hiểu văn bản nghị luận
5. Đọc hiểu văn bản thông tin
6. Thực hành tiếng Việt
Hệ thống bài tập tiếng Việt: a/ Bài tập nhận biết các hiện tượng và đơn vị tiếng Việt. Ví dụ: bài tập nhận biết từ loại: trợ từ, thán từ. Bài tập nhận biết các kiểu câu:câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu khẳng định, phủ định… b/ Bài tập phân tích tác dụng của các hiện tượng và đơn vị tiếng Việt. Ví dụ: Bài tập phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ đảo ngữ, câu hỏi tu từ , từ tượng hình, tượng thanh. c/ Bài tập tạo lập đơn vị tiếng Việt. Ví dụ: Bài tập viết đoạn văn: diễn dịch, quy nạp, song song, phối hợp |
Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thanh Tâm
- Ngày:
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài mở đầu
13,4 MB 22/03/2025 9:09:00 SA-
Tải giáo án Ngữ Văn 8 Bài mở đầu
512,3 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án lớp 8 tải nhiều
Giáo án tải nhiều
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Yêu thương gia đình - Quý trọng phụ nữ tuần 28
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Môi trường xanh - Cuộc sống xanh tuần 29
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Môi trường xanh - Cuộc sống xanh tuần 30
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Môi trường xanh - Cuộc sống xanh tuần 31
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Môi trường xanh - Cuộc sống xanh tuần 32
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Yêu thương gia đình - Quý trọng phụ nữ tuần 25
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Yêu thương gia đình - Quý trọng phụ nữ tuần 26
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Yêu thương gia đình - Quý trọng phụ nữ tuần 27
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Chào năm mới tuần 20
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Chăm sóc và phục vụ bản thân tuần 21
Bài viết hay Giáo án lớp 8
-
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 1: Lá cờ thêu sáu chữ vàng
-
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 9: Thực hành tiếng Việt: Thành phần biệt lập trong câu
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 31: Hệ vận động ở người
-
PowerPoint Toán 8 Hoạt động 1: Dùng vật liệu tái chế gấp hộp quà tặng
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 8 chủ đề: Trách nhiệm của bản thân tuần 12
-
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 2: Nghe và nắm bắt nội dung chính trong thảo luận nhóm, trình bày lại nội dung đó