Công đoàn Giáo dục Hà Nội hỗ trợ giáo viên lương thực, thực phẩm

Hỗ trợ giáo viên khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid19

Mới đây Công đoàn giáo dục thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 85/CĐGD về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trong công nhân viên chức.

Nhằm triển khai các chính sách của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và các Nghị quyết của Chính phủ. Ngày 10/8/2021 Công đoàn ngành Giáo dục TP. Hà Nội đã có Công văn số 85 nhằm thực hiện khẩn trương một số nội dung về hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid. Cụ thể như sau:

Theo đó, tại Công văn này, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Hà Nội yêu cầu các Công đoàn cơ sở khẩn trương phối hợp với chính quyền đồng cấp rà soát đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhằm có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Đồng thời, báo cáo Công đoàn ngành để hỗ trợ “Túi An sinh Công đoàn” gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 200.000 đồng/lao động.

Công đoàn cơ sở trực thuộc có trường hợp người lao động tại khu dân cư bị cách ly, phong tỏa cần hỗ trợ cũng lập danh sách gửi lên Công đoàn ngành để triển khai hỗ trợ.

Nguồn tài chính hỗ trợ được ưu tiên sử dụng của Công đoàn và kêu gọi từ nguồn xã hội hóa để tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp kinh phí, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, người lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm do dịch bệnh, đặc biệt là người lao động ngoài công lập.

Trước đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Hà Nội cũng ban hành Công văn số 76/CĐGD ngày 21/7/2021 hướng dẫn giáo viên nhận hỗ trợ do gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo