Viết đoạn văn kể lại một chi tiết em thích nhất trong Thầy bói xem voi

Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) kể lại một chi tiết mà em thích nhất trong truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 18 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 2 bộ Cánh Diều bài Tự đánh giá - Thầy bói xem voi. Sau đây là một số mẫu viết đoạn văn kể lại một chi tiết em thích nhất trong Thầy bói xem voi sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo để trả lời câu hỏi trên.

Câu 4 trang 18 SGK văn 7 tập 2 Cánh Diều

Câu 4 trang 18 SGK văn 7 tập 2 Cánh Diều

Viết đoạn văn kể lại một chi tiết em thích nhất trong Thầy bói xem voi Cánh Diều

Trong truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi”, em cảm thấy thích nhất chi tiết cuối truyện. Năm thầy ai cũng cho là mình đúng, không ai chịu ai thành ra xô xát đánh nhau toác đầu chảy máu. Qua chi tiết này, người đọc nhận ra được bài học giá trị. Chúng ta không nên nhìn nhận sự vật, sự việc một cách phiến diện, chủ quan mà cần phải có cái nhìn toàn diện, đa chiều. Thầy bói xem voi quả là một câu chuyện giàu ý nghĩa.

Đoạn văn kể lại một chi tiết em thích nhất trong Thầy bói xem voi - mẫu 1

Truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi kể về việc xem voi của năm ông thầy bói. Năm ông thầy bói góp tiền biếu người quản voi để người ta cho xem con voi có hình thù như thế nào. Và khi được sờ vào voi thì các ông tranh nhau mỗi người sờ một bộ phận của con voi. Vì là thầy bói mù, các ông chỉ có thể sờ và cảm nhận mà không thể nhìn thấy con voi dẫn đến việc đưa ra những phán đoán sai về con voi. Mỗi người một ý, không ai chịu ai dẫn đến xảy ra xô xát. Điều này khiến ta nhận ra khi nhận xét đánh giá một việc gì đó ta cần đánh giá một cách tổng thể, khách quan.

Đoạn văn kể lại một chi tiết em thích nhất trong Thầy bói xem voi - mẫu 2

Truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi là một trong những truyện dân gian hay. Tác giả dân gian mượn chuyện loài vật để nêu lên bài học sâu sắc đối với con người. Trong truyện em thích nhất chi tiết cuối truyện là thầy nào cũng cho là mình đúng, không ai chịu ai thành ra đánh nhau toác đầu chảy máu. Em thích nhất chi tiết đó là bởi chính sự thiếu hiểu biết và bảo thủ của các thầy dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Chi tiết đó mang lại tiếng cười chua chat, phê phán những con người có cái nhìn phiến diện và bảo thủ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 628
0 Bình luận
Sắp xếp theo