Viết bài văn biểu cảm về ngày khai trường (6 mẫu)

Viết bài văn biểu cảm về ngày khai trường là một trong những dạng đề hay thuộc thể loại văn biểu cảm lớp 7. Có thể nói ngày khai giảng luôn là những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời mỗi học sinh. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ dàn ý biểu cảm về ngày khai trường cùng với các bài văn mẫu viết bài văn biểu cảm về ngày khai giảng lớp 7, viết đoạn văn biểu cảm về ngày khai trường hay và ngắn gọn sẽ giúp các em nắm được cách làm dạng bài này.

1. Dàn ý biểu cảm về ngày khai trường

 Dàn ý biểu cảm về ngày khai trường

2. Viết bài văn về ngày khai giảng lớp 7

Hôm qua em đến trường

Mẹ dắt tay từng bước...

Hàng năm, cứ mỗi độ thu về trong tôi lại văng vẳng bên tai những câu hát của một thưở mới đến trường. Hè qua, thu về như vẫy tay mời gọi đến trường với biết bao mơ ước và hoài bão. Năm nào khai giảng trong tôi cũng dâng lên một nỗi bồi hồi xúc động thật khó tả khi nhớ lại buổi đầu tiên đi học.

Em vẫn nhớ mãi ngày hôm ấy, khi những tia nắng sớm thập thò qua khung cửa sổ nhỏ như muốn mời gọi em dậy để cảm nhận cái không khí vui tươi phấn khởi của ngày đầu đến trường. Tối hôm trước em vô cùng háo hức khi nghĩ mình sẽ được đến trường, được gặp gỡ các bạn bè mới. Bộ đồng phục nhỏ nhắn được em xếp gọn để ngay đầu giường bên cạnh chiếc cặp để được soạn sách vở một cách chỉn chu.

Khi đến cổng trường, em cảm thấy rất ngạc nhiên vì khác xa với ngôi trường mẫu giáo, trường tiểu học có rất đông bạn nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến trường. Những chị học sinh khối 4, 5 duyên dáng trong chiếc váy đồng phục, những anh chị khăn quàng đỏ thắm trên vai, em đặc biệt chú ý những bạn cùng lứa tuổi với em, áo quần tinh tươm rụt rè nắm lấy tay mẹ đến trường. Mẹ khẽ lay tay em và nói: “Đến trường rồi kìa con!”. Trường to lớn và đồ sộ hơn trường mẫu giáo nhiều. Trước cổng trường có một tấm bảng đề chữ màu xanh biển rất to: “Trường tiểu học Quang Trung”.

Bước vào cổng trường, có khoảng sân rộng đã đến trước cửa lớp. Em vẫn nhớ rất rõ là mình học lớp 1A do cô .... làm chủ nhiệm lớp. Cô dìu tay em vào lớp và xếp chỗ ngồi. Em bịn rịn buông tay mẹ và chợt cảm giác hụt hẫng chiếm lấy trong long lúc ấy. Nhìn các bạn chung quanh mình trông ai cũng lạ lẫm.

Cô giáo yêu cầu phụ huynh ra về để lớp bắt đầu giờ học. Em chào mẹ qua cửa sổ. Có vài bạn khóc to lên gọi bố, gọi mẹ khi thấy bố mẹ ra về khiến em cũng cảm thấy mắt mình như nhòe ướt. Nắng ấm áp xuyên qua kẽ lá. Buổi lễ khai giảng đã bắt đầu.

Cô giáo dẫn chúng em xếp hàng theo từng tốp. Lễ khai giảng bắt đầu trong không khí trang trọng của nghi thức chào cờ. Lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới được kéo lên trong bài hát Quốc ca trầm hùng. Cô hiệu trưởng trang trọng đọc báo cáo và mục tiêu cho năm học mới. Cả trường vang vội tiếng vỗ tay. Đám học trò lớp 1 cũng bắt chước anh chị vỗ tay. Sự rụt rè dần tan biến. Giờ phút thiêng liêng đã đến. Cô hiệu trưởng đánh ba hồi trống khai giảng năm học mới. Chính tiếng trống ấy đã khởi đầu tương lai cho chúng em qua con đường học vấn và đánh dấu một bước ngoặc lớn trong cuộc đời mình.

Giờ đây, dù đã trải qua bảy mùa khai giảng nhưng những kỉ niệm vẫn mãi đọng lại trong kí ức tuổi thơ của em về ngày đầu tiên đi học. Những khoảnh khắc đẹp về mái trường, thầy cô, những người bạn đầu tiên thời học sinh đã cho em thêm nhiều động lực để cố gắng học tập ngày càng tiến bộ hơn nữa.

3. Bài văn biểu cảm về ngày khai giảng - mẫu 1

Một mùa hè nữa qua đi, thế là chúng em lại bắt đầu một năm học mới với nhiều điều hứa hẹn trong tương lai. Mong ước ấy được gửi gắm vào những chùm bóng bay được thả lên bầu trời trong ngày lễ khai giảng. Buổi lễ ấy thật đặc biệt và nhiều cảm xúc đối với em!

Mặc dù đã được nghe cô phổ biến, dặn dò thế nhưng khi đến trường, em vẫn rất bất ngờ trước khung cảnh trên sân trường. Những hàng ghế màu xanh trải dài, ngay hàng thẳng lối được chia theo lớp học. Sân trường đã được các bác lao công quét dọn sạch sẽ nên trường, lớp vô cùng gọn gàng, khang trang. Ở hai bên hành lang, những đóa hoa hồng bung nở rực rỡ dưới nắng ban mai. Những lẵng hoa chúc mừng cũng được xếp ngay ngắn bên cạnh tấm bảng "Chào mừng năm học mới". Nhìn bức tranh tươi đẹp trước mắt, em đã nghĩ rằng: "Đây mới đúng là không khí của ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường".

Đồng hồ điểm 7 giờ 30 phút, buổi lễ chính thức bắt đầu. Khoảnh khắc bài hát "Mùa thu ngày khai trường" vang lên, lòng em chộn rộn, xao xuyến biết bao! Em đưa mắt nhìn lên bầu trời xanh rồi thả hồn theo chùm bóng. Chùm bóng như chuyên chở bao khát vọng, ước mơ. Sau tiếng trống tựu trường là các tiết mục văn nghệ. Trong năm tiết mục, em thích nhất là tiết mục hát của bạn..... lớp 7B. Giọng hát của bạn rất hay và truyền cảm.

Kết thúc buổi khai giảng, ai cũng nở rạng ngời trên môi. Ngày hôm ấy, em cũng giống như các bạn, đều cảm thấy hào hứng, hân hoan, mong chờ. Em hi vọng rằng mình sẽ có thêm thật nhiều kỉ niệm dưới mái trường mến yêu!

4. Bài văn biểu cảm về ngày khai giảng - mẫu 2

Trong cuộc đời học sinh, có biết bao kỉ niệm khiến em nhớ mãi. Thế nhưng, em vẫn luôn nhớ về ngày khai giảng đầu tiên khi bước vào cấp 2. Đó sẽ luôn là kí ức tươi đẹp mà em không thể nào quên.

Buổi sáng hôm khai giảng, em dậy từ sớm để chuẩn bị quần áo, đánh răng rửa mặt. Sau khi ăn sáng, mẹ chở em đến trường trên chiếc xe máy màu xanh. Quãng đường từ nhà tới trường hôm ấy sao xa xôi quá! Nhìn những tia nắng xuyên qua tán cây, em cảm thấy thật thư thái, yên bình. Mấy chú chim cất tiếng hót véo von rồi nhảy từ cành này qua cành khác làm em vô cùng thích mắt. Khung cảnh nhộn nhịp xung quanh càng khiến em hào hứng, rạo rực. Em đã chuẩn bị mọi thứ cho buổi khai giảng hôm ấy.

Vừa đến trường, có biết bao anh chị, bạn bè vui đùa, trò chuyện với nhau. Tiếng nói cười rộn rã làm lòng em càng hân hoan. Cờ hoa đỏ rực, tung bay trong gió như nhuộm đỏ cả một góc trước cổng trường.

Đúng 7 giờ, cô giáo yêu cầu các bạn tập trung theo đơn vị trên sân trường. Em nhanh chóng di chuyển và ngồi vào chỗ của mình. Lúc này, mọi người đều trật tự nghe theo hiệu lệnh của cô. Buổi lễ khai giảng mở đầu bằng tiết mục văn nghệ của lớp 8A2. Em như chìm đắm trong lời ca du dương của bài hát "Mùa thu ngày khai trường". Sau khi làm lễ chào cờ, thầy hiệu trưởng lên phát biểu và đánh những tiếng trống đầu tiên. m thanh dồn dập của trống lúc ấy rộn ràng như nhịp đập trái tim em. Từng chùm bóng được thả lên trời đem theo ước mơ về một năm học tươi sáng. Trong khoảnh khắc đó, em ước rằng thời gian có thể ngừng trôi để em được đắm mình trong không gian tươi đẹp ấy.

Đã hơn một năm trôi qua nhưng mỗi lần nhớ về ngày khai giảng đầu tiên ở trường cấp 2, em không khỏi xúc động, hạnh phúc. Mùa khai trường chuyên chở biết bao ước mơ, hi vọng của những cô, cậu học trò nhỏ như em. Em mong rằng mình sẽ có thêm thật nhiều những buổi khai giảng ý nghĩa và tuyệt vời như thế.

5. Viết đoạn văn biểu cảm về ngày khai trường

Một mùa thu nữa lại về, tiếng trống khai trường hứa hẹn bao náo nức, bao bận rộn với những ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò. Song những kỷ niệm thơ ấu của thời học sinh bao giờ cũng in đậm trong ký ức, được người ta khắc ghi, nâng niu trân trọng nhất. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai trời đẹp. Những đám mây trôi hững hờ khẽ đùa nghịch trên không trung. Những cơn gió nhẹ nhàng thổi quanh những cây bên đường. Những chiếc lá vàng lượn vài vòng ở trên không, rồi nhẹ nhàng theo cơn gió chạm mặt đất... Xào xạc. Sân trường nắng chiếu rực rỡ làm cho những gương mặt thân quen thêm hồng dưới ánh nắng. Những tán lá cây đung đưa nhè nhẹ dưới làn gió thu mát mẻ. Phía trên bầu trời cao trong xanh như dang đôi tay chào đón chúng em bước vào năm học mới. Chao ôi yêu biết mấy ngày khai trường!

6. Viết một đoạn văn thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về ngày khai trường

Phần 5 và 6 do Hoatieu.vn biên tập, sản xuất. Không copy qua website khác với mục đích thương mại.

Một mùa hè nữa lại qua đi, một mùa tựu trường mới đã đến. Năm nay em đã lên lớp 7 rồi, chuẩn bị bước qua nửa thời gian học cấp 2, tiến từng bước nhỏ đến tương lai phía trước. Nhìn những chùm bóng bay đủ màu sắc nổi bật trên nền trời trong xanh, em bất giác nhớ về lễ khai trường năm lớp 6. Khác với sự bỡ ngỡ của ngày lớp 1, khác với tâm trạng vui tươi của những năm học sau đó, năm lớp 6 - năm bắt đầu cấp học mới lại khiến em rộn ràng đến lạ, để lại trong em vô vàn cảm xúc. Không rõ các bạn khác có cảm giác như em không, nhưng thực sự, đó có lẽ là lễ khai giảng khó quên với em.

Thật ra cách bài trí và chương trình của buổi lễ khai giảng khi ấy cũng không có mấy sự khác biệt với năm nay. Vẫn là sân trường sạch sẽ tinh tươm, vẫn là các bạn học sinh mặc đồng phục xếp hàng ngay ngắn, vẫn là những lẵng hoa lớn trang trí và cơ hoa đầy phấn khởi của ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường". Nhưng nó mang đến cho em cảm giác rộn ràng khó tả. Lúc ấy em nghĩ mình đã lên một cấp học mới, lớn hơn, trưởng thành hơn nên rất vui. Kèm với đó là sự háo hức khi học trường mới, lớp mới, làm quen với môi trường mới, kèm với đó là sự ngưỡng mộ. Ngưỡng mộ các anh chị lớp lớn hơn có thành tích học tập, thi tốt nên được tuyên dương trước toàn trường, hâm mộ những màn trình diễn rất có đầu tư của các anh chị, chắc hẳn mọi người đã phải bỏ ra rất nhiều công sức tâm huyết để thực hiện. Và em thầm nhủ rằng, em muốn phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện bản thân, không phụ lòng thầy cô, cha mẹ quan tâm, dìu dắt.

Em tin rằng, trong chặng đường ngồi trên ghế nhà trường của mình sẽ còn rất nhiều buổi tựu trường khác sẽ đem lại cho em cảm xúc mới. Nhưng ở thời điểm hiện tại, buổi khang giảng năm học lớp 6 vẫn sẽ luôn đem lại cho em nhiều xúc cảm. Năm học mới đã bắt đầu bằng tiếng trống trường rộn rã và lời hứa sẽ trở thành con ngoan, trò giỏi của một chị học sinh tiêu biểu khối lớp 9. Em sẽ bước vào một học kỳ mới với tâm thế sẵn sàng, từng bước hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

7. Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về ngày khai giảng

"Tiếng trống trường giòn rã làm tan cái nắng hè
Dịu đi những tiếng ve
Còn vương trên vòm cây xanh lá
Mùa thu sang đẹp quá xao xuyến bao tâm hồn
Vui tiếng trống tựu trường
Trang giáo án đầu tiên"

Mùa thu ơi mùa thu! Mùa thơm trang sách mới... Mỗi lần nghe lời bài hát "Mùa thu ngày khai trường" rộn ràng ấy, em lại bất giác nhớ về ngày khai trường đầu năm học, để rồi nhìn lại bản thân ở hiện tại đã thực hiện được bao nhiêu mục tiêu đề ra trong ngày khai giảng năm học mới.

Ngày khai giảng, em được bố mẹ đưa đến trường từ sớm. Dưới ánh nắng ban mai len lỏi qua từng tán cây, các bạn học sinh đi đến trường với trang phục chỉnh tề, vui vẻ rạng rỡ, khiến không khí xung quanh cũng trở nên huyên náo hơn. Không chỉ học sinh, em nhận ra các cô bác là phụ huynh cũng rất vui, có người còn nán lại để chụp cho con mình những tấm hình đẹp nhất, lưu lại kỉ niệm về sau. Mẹ em cũng chụp lại cho em vài tấm hình, em nghĩ rằng, đây sẽ là mảnh ghép nhỏ bé trong kí ức của tuổi học trò, để sau này nhớ lại, những cảm xúc tươi vui, hạnh phúc vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Ngày khai giảng năm học mới là sự mở đầu, dưới sự hướng dẫn của cha mẹ, từ những lớp học nhỏ hơn, em đã có thói quen vạch ra kế hoạch học tập cho cả năm học trong ngày khai giảng, và lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Do đó, mỗi lần khai giảng sẽ là cột mốc đánh dấu một chặng đường mới với em trên con đường học vấn, nó mang theo không chỉ hoài bão, ước mơ của bản thân em, mà còn là niềm hy vọng của gia đình, thầy cô.

Lặng lẽ lắng nghe giai điệu bài hát "Mùa thu ngày khai trường" phát trên loa phát thanh của trường, nhìn khoảng sân trường thưa dần bóng người, trong lòng em bỗng thấy dư âm khó tả. Em chợt nhận ra, rồi mai đây ngôi trường này sẽ chỉ còn là kỷ niệm đẹp đẽ của những năm tháng học sinh, rồi em sẽ phải trưởng thành, tiến xa hơn trên con đường tri thức, rời xa tiếng trống trường, sẽ không còn những buổi khai giảng nữa. Vậy nên em sẽ càng trân trọng khoảng thời gian này hơn, biến những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường của mình trở nên thật ý nghĩa.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
576 148.359
1 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
  • Phan Lưu Hoàng Duy Phan Lưu Hoàng Duy
    Phan Lưu Hoàng Duy Phan Lưu Hoàng Duy

    bài văn rất hay nhưng mong admin ra những bài văn dài hơn nha

    Thanks All 

    Thích Phản hồi 10:30 09/12