Văn bản Dọc đường xứ Nghệ gợi cho em những suy nghĩ gì?

Văn bản Dọc đường xứ Nghệ là đoạn trích của nhà văn Sơn Tùng kể về tuổi thơ của Bác Hồ  khi còn là cậu bé Nguyễn Sinh Côn theo cha và anh trai vào kinh thành Huế. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số gợi ý giúp các em học sinh trả lời câu hỏi văn bản Dọc đường xứ Nghệ gợi cho em những suy nghĩ gì? Đây là nội dung câu 4 trang 31, SGK Ngữ văn 7 tập 1 phần cuối bài văn bản Dọc đường xứ Nghệ. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.

Câu 4 trang 31, SGK Ngữ văn 7 tập 1

Phương pháp giải: Đọc kỹ lại câu chuyện và nêu lên suy nghĩ của bản thân

Văn bản Dọc đường xứ Nghệ gợi cho em những suy nghĩ gì - mẫu 1

Sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ của nhà văn Sơn Tùng đã gợi cho em nhiều suy nghĩ và cảm xúc về những câu chuyện lịch sử xưa kia. Qua những câu chuyện và cách dạy con của cụ phó bảng, em thấy rất ngưỡng mộ về cách giáo dục và rèn luyện con về những phẩm chất đáng quý của cụ phó bảng. Câu chuyện này đã để lại cho em nhiều nghĩ suy về cách sống và học tập để làm sao trở thành một người công dân có ích, góp phần xây dựng đất để tiếp nối cha ông ta.

Văn bản Dọc đường xứ Nghệ gợi cho em những suy nghĩ gì -  mẫu 2

Câu chuyện Dọc đường xứ Nghệ của cha con cụ Phó bảng gợi cho em hoài niệm về các câu chuyện, danh nhân lịch sử đã được học trong các tiết lịch sử. Cách kể chuyện và dạy con của cụ Phó bảng khiến em thêm biết ơn thế hệ cha anh đi trước và tự hào về truyền thống dân tộc. Từ đó suy nghĩ về cách tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để trở thành một công dân có ích, sau này tiếp bước ông cha xây dựng và kiến thiết đất nước thêm tươi đẹp.

Văn bản Dọc đường xứ Nghệ gợi cho em những suy nghĩ gì - mẫu 3

Câu chuyện Dọc đường xứ Nghệ của cha con cụ Phó bảng gợi cho em những suy nghĩ về những địa danh (núi Hai Vai, hòn Trống Thủng, núi Cờ Rách, đền thờ Thục Phán…), những nhân vật lịch sử (Lý Nhật Quang), cách đối đãi ứng xử đối với nhân dân, với con người xung quanh. Bên cạnh đó còn gợi cho em về một phương pháp giáo dục hữu ích đó là học thông qua trải nghiệm, học bằng phương pháp thảo luận.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
20 7.677
0 Bình luận
Sắp xếp theo