Trình bày đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học

Trình bày khái niệm và đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học

Trình bày đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học - Chỉ ra những đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học trong Sức hấp dẫn của truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng” và nêu tác dụng của các đặc điểm ấy trong việc thực hiện mục đích văn bản. Sau đây là một sối gợi ý của Hoatieu giúp các bạn nắm được đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học cũng như cách trả lời câu 1 trang 75 SGK Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo, câu 2 trang 67, SGK Ngữ văn 7, tập 1 CTST.

Trình bày đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học

Văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học thuộc thể nghị luận văn học, được viết ra để bàn về một tác phẩm văn học, có đặc điểm như sau:

- Thể hiện rõ ý kiến của người viết về tác phẩm cần bàn luận, có thể là về nhân vật, chi tiết, ngôn từ, đề tài, chủ đề ...

- Trình bày những lí lẽ, bằng chứng để thuyết phục người đọc, người nghe. Các lí lẽ, bằng chứng cần căn cứ vào tác phẩm đang bàn luận. Lí lẽ là những lí giải, phân tích về tác phẩm. Bằng chứng là những sự việc, chi tiết, từ ngữ, trích dẫn, ...từ tác phẩm để làm sáng tỏ lí lẽ.

- Các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng được sắp xếp theo trình tự hợp lí.

Câu 2 trang 67 SGK Ngữ văn 7 tập 1 CTST

Chỉ ra những đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học trong Sức hấp dẫn của truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng” và nêu tác dụng của các đặc điểm ấy trong việc thực hiện mục đích văn bản bằng cách hoàn thành bảng sau (làm vào vở):

Gợi ý

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 5.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo