Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ trang 65

Chất làm gỉ là một tác phẩm của nhà văn người Mỹ Ray Bradbury Douglas chuyên về sáng tác các tác phẩm kinh dị, khoa học viễn tưởng, và bí ẩn. Văn bản Chất làm gỉ kể về anh trung sĩ chế ra “Chất làm gỉ” có thể phát hủy tất cả các vũ khí bằng kim loại để ngăn chặn chiến tranh. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu tóm tắt văn bản Chất làm gỉ ngắn gọn giúp các em nắm được nội dung bài Chất làm gỉ trang 65 SGK Văn 7 Cánh Diều tập 1.

Tóm tắt bài Chất làm gỉ siêu ngắn

Câu chuyện kể về cuộc nói chuyện giữa viên đại tá và trung sĩ trẻ về một loại chất làm gỉ có thể làm han gỉ tất cả các loại vũ khí để ngăn chặn chiến tranh trên thế giới và sự phá hủy của chất làm gỉ xảy ra thực sự bất chấp sự tức giận và sự bất lực trong việc ngăn cản trung sĩ trẻ của viên đại tá.

Tóm tắt bài Chất làm gỉ ngắn gọn

Văn bản kể về cuộc nói chuyện giữa đại tá và viên trung sĩ về sự chểnh mảng, không tập trung của anh ta. Tại đây, viên trung sĩ đã nêu ý tưởng về một chất có thể biến những cỗ đại bác trên toàn thế giới thành sắt gỉ, những vi khuẩn trong ruột các quả bom trở thành vô hại, những chiếc xe bỗng đổ rụi, chui qua mặt đường nhựa và giống như những con quái vật thời tiền sử, chúng nằm im trong các hố có lấp đầy nhựa đường. Trước suy nghĩ này, đại tá không hề tin tưởng anh ta và nghĩ anh ta cần phải gặp bác sĩ. Cuộc nói chuyện kết thúc, viên trung sĩ đã khiến đại tá tức điên vì mọi đồ dùng bằng sắt của đại tá đều biến thành đống vụn.

Tóm tắt bài Chất làm gỉ chi tiết

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Văn bản Chất làm gỉ kể về cuộc đối thoại giữa viên đại tá và trung sĩ tên là Hô – lit. Là một người lính trẻ đã trải qua cuộc chiến tranh 16 năm. Trong cuộc nói chuyện này viên đại tá ngỏ ý điều chuyển viên trung sĩ đến công tác tại một quân đoàn khác. Tuy nhiên viên trung sĩ nói là anh không muốn đi đâu cả. Mong muốn của anh là một thế giới hòa bình, không có chiến tranh. Sau đó anh đã trình bày với viên đại tá về ý tưởng chất là gỉ của mình. Một phát minh có thể biến mọi đồ vật bằng sắt trở nên vô dụng trong vòng bán kính 900 dặm. Tất nhiên viên đại tá không tin vào ý tưởng đó và cho rằng viên trung sĩ có vấn đề về thần kinh. Sau đó ông ta đã gọi cho bác sĩ Mét-thiu để khám bệnh cho viên trung sĩ. Khi trao đổi với bác sĩ, viên đại tá tìm cây bút sắt để ghi lại thông tin thì chiếc bút cảu ông đã biến mất và chỉ còn lại 1 nhúm bụi màu nâu cam trong túi. Đến lúc này viên đại tá mới biết ý tưởng cảu viên trung sĩ không phải trò đùa. Ông ta hoảng loạn gọi cấp dưới để bắt giữ viên trung sĩ lại, nếu cần có thể bắn ngay. Tuy nhiên các loại súng ống cũng như xe ô tô đều đã tan thành các bãi bụi mãu nâu cam. Viên đại tá liền đập lấy một cái chân ghế và lao đi truy tìm viên trung sĩ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo