Theo em, vì sao những trò chơi do em bé tạo ra lại thú vị và hay hơn?

Vì sao những trò chơi do em bé tạo ra lại thú vị và "hay hơn?

Theo em, vì sao những trò chơi do em bé tạo ra lại "thú vị" và "hay hơn"? Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 25 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 2 bộ Cánh Diều trong bài Mây và sóng của tác giả Ta-go. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên và chuẩn bị trước cho phần soạn bài Mây và sóng trong SGK Ngữ văn 7 tập 2.

Câu 4 trang 25 SGK văn 7 Cánh Diều tập 2

Câu 4 trang 25 SGK văn 7 Cánh Diều tập 2

Đề bài: Theo em, vì sao những trò chơi do em bé tạo ra lại “thú vị” và “hay hơn”?

Gợi ý 1

Những trò chơi do em bé tạo ra lại thú vị và hay hơn là vì ở đó có hai mẹ con cùng nhau vui đùa. Chính mẹ em bé, tình yêu thương của mẹ dành cho em đã trở thành sợi dây vô hình buộc chặt em bé ở lại, buộc chặt tâm trí em với lòng mẹ.

Gợi ý 2

Theo em những trò chơi do em bé tạo ra lại thú vị và hay hơn là vì ở đó có hai mẹ con cùng nhau vui đùa. Chính mẹ em bé, tình yêu thương của mẹ dành cho em đã trở thành sợi dây vô hình buộc chặt em bé ở lại, buộc chặt tâm trí em với lòng mẹ. Cũng chính vì điều đó mà những trò chơi sáng tạo của em bé thú vị chẳng kém trò chơi của những người sống trên mây và sóng.

Gợi ý 3

Những trò chơi của em bé hay và hấp dẫn hơn trò chơi của Mây, Sóng vì Trò chơi hay, thú vị hơn nhiều. Có những hình ảnh thiên nhiên, có mây, trăng, bầu trời, sóng bến bờ. Đặc biệt có con và mẹ hóa thân vào trong những hình ảnh thiên nhiên ấy. Em không chỉ có “mây”. Chính em là mây mà còn có “Trăng” – hiện thân của mẹ.

=> Trò chơi của bé thật sáng tạo thể hiện niềm hạnh phúc vô biên của con hoà trong tình yêu thương của mẹ giữa thiên nhiên vũ trụ và cuộc sống con người.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.528
0 Bình luận
Sắp xếp theo