Tại sao về mùa hè ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen?

Tại sao về mùa hè ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen? Mùa hè đến, chúng ta thường thấy mọi người mặc áo màu sáng, còn mùa đông sẽ mặt áo màu trầm hơn. Lý do là gì? Cùng xem câu trả lời trong bài dưới đây nhé.

1. Tại sao về mùa hè ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen?

Về mùa hè ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen là vì các vật có màu sáng ít hấp thụ các tia nhiệt hơn nên mặc áo trắng vào mùa hè sẽ giảm khả năng hấp thụ các tia nhiệt làm cho ta có cảm giác mát hơn. Ngoài ra, áo màu trắng còn có khả năng phản xạ hầu hết tia cực tím và ánh nắng mặt trời. Còn các vật có màu càng sẫm thì hấp thụ tia nhiệt càng nhiều.

Điều này còn được chứng minh qua ví dụ khác như:

Tấm lợp kim loại màu trắng thực sự có thể làm giảm nhiệt độ trong nhà bằng cách phản xạ các tia nắng mặt trời chiếu vào, mang đến cho bạn không gian sống mát mẻ, thoải mái.

Tại sao về mùa hè ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen?
Tại sao về mùa hè ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen?

2. Thực sự có nên mặc áo màu sáng để chống nắng?

Đúng là vào mùa hè, ta mặc áo sáng màu thì sẽ thấy mát mẻ hơn, vì áo màu trắng hay màu sáng sẽ không hấp thụ nhiệt làm ta cảm thấy nắng nóng. Tuy nhiên, nếu bạn phải ra ngoài trời nắng và bạn muốn bảo vệ cho làn da của mình, thì những màu tối mới là màu bạn cần mặc.

Khi ánh nắng chiếu vào những chiếu áo sẫm màu, nó sẽ hấp thụ nhiệt và chuyển hóa thành nhiệt năng và giữ nhiệt lại trên áo chứ không hấp thụ nhiệt vào da của bạn. Đặc điểm này cực kì tốt bởi vì nếu bạn mặc những màu tối này, bạn sẽ được an toàn trước những tia cực tím vì đã có chiếc áo giữ lại.

Ngược lại với những màu sáng, chính đặc điểm không hấp thụ nhiệt của áo màu sáng khiến cho chúng phản xạ nhiệt vào chính làn da của bạn khiến cho da của bạn dễ bắt nắng và dễ nhiễm những tia cực tím hơn.

Vì vậy đúng là áo màu sáng sẽ làm bạn mát hơn nhưng sẽ khiến bạn dễ bắt nắng hơn khi ra ngoài trời đấy. Biện pháp tốt nhất là khoác một chiếc áo chống nắng màu tối bên ngoài và mặc một chiếc áo màu sáng bên trong, để đỡ bắt nắng khi ra ngoài đường và thấy mát hơn khi ở trong phòng nhé.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Tại sao về mùa hè ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
2 1.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo