Sự kiện nào đánh dấu sự thắng thế của chủ nghĩa phát xít Đức?

Chủ nghĩa phát xít là một hệ tư tưởng chính trị cực đoan đặc trưng bởi sức mạnh độc tài. Sự kiện nào đánh dấu sự thắng thế của chủ nghĩa phát xít Đức? Vì sao Chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức? Hãy cùng xem câu trả lời trong bài nhé.

1. Sự kiện nào đánh dấu sự thắng thế của chủ nghĩa phát xít Đức?

A. Hít-le trở thành thủ lĩnh của Đảng Quốc xã

B. Hít-le lên làm thủ tướng

C. Tổng thống Hin-đen-bua qua đời

D. Phát xít Béclin, Rôma, Tôkiô hình thành ráo riết chuẩn bị chiến tranh

Đáp án: B: Hít-le lên làm thủ tướng. Sự kiện đánh dấu sự thắng thế của chủ nghĩa phát xít Đức là Hít-le lên làm thủ tướng.

Sau khi tổng tống Hin-đen-bua trao quyền thủ tướng cho Hít-le, chủ nghĩa phát xít đã hoàn toàn toàn thắng thế trong nước Đức.

2. Vì sao Chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức?

Chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức vì:

  • Sự bất lực của Chính phủ Đức trước những khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế.
  • Ảnh hưởng của Đảng Quốc xã và Hít-le đối với giới đại tư bản Đức càng ngày càng tăng.
  • Do khủng hoảng kinh tế (1929 - 1933), nước Đức không có thuộc địa, thị trường tiêu thụ hẹp => Thiếu vốn, nguyên liệu, thị trường nên cần tìm một giải pháp để thoát khỏi khủng hoảng kinh tế là đi tìm kiếm thuộc địa, xâm lược nước khác.
  • Đảng Xã hội dân chủ Đức từ chối đề nghị hợp tác với những người cộng sản để thành lập Mặt trận thống nhất chống chủ nghĩa phát xít.
  • Nước Đức có đặc trưng là quân phiệt, hiếu chiến. Trong lịch sử, nước Đức được thống nhất bằng cuộc cách mạng “sắt và máu”.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Sự kiện nào đánh dấu sự thắng thế của chủ nghĩa phát xít Đức? Vì sao Chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 11 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo