Soạn bài Công nghệ AI của hiện tại và tương lai trang 44 ngắn nhất

Soạn bài Công nghệ AI của hiện tại và tương lai lớp 11. Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc gợi ý soạn Văn 11 Chân trời sáng tạo trang 44 tập 1 bài Đọc kết nối chủ điểm Công nghệ AI của hiện tại và tương lai. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu soạn văn 11 bài Công nghệ AI của hiện tại và tương lai, mời các em cùng tham khảo.

Trả lời câu hỏi trang 44 Văn 11 Chân trời sáng tạo

Câu 1. Tóm tắt nội dung của văn bản Công nghệ AI của hiện tại và tương lai

Bạn hãy tóm tắt nội dung của văn bản bằng một đoạn văn ngắn (7-10 dòng) hoặc sơ đồ.

Trả lời

Công nghệ AI hay còn gọi là trí tuệ nhân tạo là một công nghệ đang được phát triển rất mạnh mẽ và ứng dụng vào rất nhiều mặt của đời sống. Dựa trên tập dữ liệu đầu vào khổng lồ và công nghệ huấn luyện mạng, AI có thể tự phán đoán và đưa ra phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác mà không cần tới sự trợ giúp của con người. Theo đà phát triển AI hiện nay, trong tương lai AI sẽ được đua vào các hệ thống thông tin chính phủ, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, giao thông vận tải để giúp con người xử lý rất nhiều công việc và vận hành các hệ thống mọt cách trơn tru hiệu quả.

Câu 2. Theo văn bản, do đâu mà AI có được khả năng vượt trội và có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống?

AI có được khả năng vượt trội và có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống vì:

- AI là năng lực “tự học” của máy tính, có thể tự phán đoán, phân tích trước các dữ liệu mới mà không cần sự hỗ trợ của con người, đồng thời có khả năng xử lí dữ liệu với số lượng rất lớn ở tốc độ cao.

- Trí tuệ nhân tạo nhân tạo có khả năng tự thích nghi, tự học và tự phát triển, tự đưa ra các lập luận để giải quyết vấn đề, có thể giao tiếp như con người…

Câu 3. Theo bạn, AI có thể thay thế hoàn toàn con người trong công việc không?

Theo em, AI không thể thay thế hoàn toàn con người trong công việc được. Vì nhờ con người vận hành thì AI mới có thể được khởi động; AI và con người cùng nhau cộng tác trong công việc mới đem lại hiệu quả cao. AI tuy là trí tuệ thông minh nhân tạo nhưng chỉ là công cụ giúp cho công việc của con người trở nên linh hoạt, thuận lợi, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao chứ không thể thay thế hoàn toàn con người được.

Câu 4. Sự phát triển của AI mang đến những thuận lợi và thách thức gì cho con người? Người trẻ cần chuẩn bị gì để thích nghi với hoàn cảnh ấy?

Sự phát triển của AI đã mang đến nhiều thuận lợi nhưng cũng đem đến nhiều thách thức cho con người.

* Sự phát triển của AI mang đến những thuận lợi và thách thức cho con người là:

- Thuận lợi:

+ Hỗ trợ con người trong việc xử lí các thông tin và dữ liệu lớn với tốc độ cao.

+ Giảm thiểu tối đa rủi ro trong công việc.

- Thách thức:

+ Công nghệ thông minh ngày càng phát triển, nếu con người không nỗ lực để có thể sáng tạo và phát triển thì sẽ bị đào thải bởi chính thứ con người tạo ra.

* Để thích nghi với hoàn cảnh ấy, người trẻ cần:

- Chuẩn bị tốt hành trang tri thức và kĩ năng cuộc sống.

- Không ngừng học hỏi và thách thức chính mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.719
0 Bình luận
Sắp xếp theo