Qua bài thơ Tỏ lòng em rút ra bài học gì?

Qua bài thơ Tỏ Lòng em rút ra được bài học gì cho bản thân

Tỏ lòng là bài thơ Đường luật của tác giả Phạm Ngũ Lão viết về vẻ đẹp của con người và quân đội nhà Trần qua đó thể hiện lý tưởng sống cao đẹp, chí làm trai của tác giả. Vậy bài Tỏ lòng gợi cho em cảm nhận được điều gì hay qua bài thơ Tỏ Lòng em rút ra được bài học gì cho bản thân? Sau đây là một số bài học ý nghĩa thông qua bài thơ Tỏ lòng, mời các bạn cùng tham khảo.

Bài Tỏ lòng gợi cho em cảm nhận được điều gì

Qua tác phẩm thế hệ trẻ chúng ta càng thêm tự hào về lịch sử vẻ vang dân tộc, biết ơn cha ông đã cố gắng hết mình bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Từ đó mỗi chúng ta thêm cho mình ý thức tinh thần trách nhiệm, ý thức cá nhân với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ những gì mà cha ông ta đã gây dựng.

Bài học rút ra sau khi học tác phẩm Tỏ lòng

Bài thơ tỏ lòng của phạm Ngũ Lão thể hiện chí làm trai của tráng sĩ nhà Trần với vóc dáng hùng dũng hiên ngang vì một lí tưởng cao đẹp đó là giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Hình ảnh tráng sĩ qua tư thế cầm ngang ngọn giáo giữa non sông thể hiện tư thế hiên ngang với vẻ đẹp kì vĩ mang tầm vóc vũ trụ, sánh ngang cùng trời đất. Hình ảnh tráng sĩ lồng trong hình ảnh ba quân mang ý nghĩa khái quát gợi ra hào khí dân tộc thời nhà Trần xưa kia biết bao thế hệ thanh niên đã mang trong mình những lí tưởng cao đẹp đã ngã xuống vì sự độc lập của dân tộc, vì cuộc sống ấm no của nhân dân. Đến bây giờ khi đất nước đã hoàn toàn thống nhất thì một bộ phận không nhỏ thanh niên chúng ta đã đánh mất đi. Họ sống trong sự bao bọc chở che của gia đình mà quên đi rằng vẫn còn rất nhiều kẻ thù đang nhòm ngó nhằm xâm lược nước ta. Thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước vì vậy chúng ta cần phải có những hành động đẹp, một lí tưởng cao cả vì một Việt Nam tươi sáng tốt đẹp hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo