Hãy nêu những cống hiến to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc

Phong trào Tây Sơn là phong trào khởi nghĩa nông dân bùng lên ở Tây Sơn do 3 anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ lãnh đạo. Phong trào Tây Sơn không chỉ lật đổ chúa Nguyễn, thống nhất đất nước mà còn để lại những cống hiến to lớn cho lịch sử rất tộc. Vậy Những cống hiến to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc là gì? Cùng xem câu trả lời trong bài nhé.

Cống hiến, ảnh hưởng của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc trong những năm 1771 - 1789

1. Những cống hiến to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc

Những cống hiến to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc là:

  • Phong trào Tây Sơn đã lật đổ chính quyền phong kiến thối nát: Ở Đàng Trong thì lật đổ các chúa Nguyễn, rồi tiến ra Đàng Ngoài lật đổ các chúa Trịnh cùng với triều Lê. Đây là một cống hiến vô cùng to lớn đối với dân tộc ta, vì thời bấy giờ vua chúa chỉ lo ăn chơi hưởng lạc, quan lại ra sức vơ vét của nhân dân, đời sống nhân dân loạn lạc đói kém, vô cùng cơ cực.
  • Bên cạnh đó, phong trào Tây Sơn cũng xoá bỏ ranh giới chia cắt đất nước, đặt nền tảng thống nhất quốc gia. Sau đó thiết lập vương triều Tây Sơn, một vương triều hùng mạnh.
  • Phong trào Tây Sơn đánh tan các cuộc xâm lược của Xiêm, Thanh bảo vệ nền độc lập và lãnh thổ của Tổ quốc.
    Tác động to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc
    Tác động to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc

2. Ảnh hưởng của phong trào Tây Sơn

Phong trào Tây Sơn ảnh hưởng lớn đối với các nước trong khu vực, làm tăng thanh thế của Đại Việt khắp khu vực

Phong trào Tây Sơn đã lập nên những kỳ tích trong lịch sử Việt Nam và tác động mạnh mẽ đến lịch sử một số nước trong khu vực trong cuộc đấu tranh chống xâm lược, bảo vệ độc lập dân tộc.

Trên đây là Những cống hiến to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc trong những năm 1771 - 1789. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 7 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo