Người viết gửi gắm mơ ước gì qua câu chuyện Chất làm gỉ?

Người viết gửi gắm ước mơ gì qua câu chuyện? Điều đó còn có ý nghĩa với xã hội hiện nay không? Vì sao? Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 69 sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh Diều tập 1 bài Chất làm gỉ. Sau đây là một số gợi ý của Hoatieu giúp các em em trả lời câu hỏi trên, mời các em cùng tham khảo.

Câu 6 trang 69 SGK văn 7 tập 1 Cánh diều

Người viết gửi gắm mơ ước gì qua câu chuyện Chất làm gỉ - mẫu 1

Qua câu chuyện Chất làm gỉ, tác giả Rây Bret-bơ-ry muốn thế giới thoát khỏi những cuộc chiến tranh, con người được sống trong hòa bình.

Điều này vẫn luôn là một việc làm vô cùng có giá trị và ý nghĩa trong xã hội hiện nay khi mà một số vùng trên thế giới vẫn còn xuất hiện chiến tranh cũng như các cuộc đụng độ của các nhóm vũ trang. Chiến tranh ảnh hưởng rất lớn đến quyền được sống, được học tập, vui chơi sinh hoạt của con người. Một thế giới hòa bình là điều mà nhân loại luôn hướng tới. Chính vì vậy ý nghĩa nhân văn của tác phẩm vẫn có giá trị trong xã hội ngày nay.

Người viết gửi gắm mơ ước gì qua câu chuyện Chất làm gỉ - mẫu 2

Truyện thể hiện mơ ước của người viết về một thế giới hòa bình, không chiến tranh.

Điều đó vẫn còn ý nghĩa trong xã hội hiện nay. Bởi ngày nay, khi khoa học-công nghệ ngày càng phát triển, các vũ khí ngày càng hiện đại và có sức công phá rất lớn vì vậy nếu chiến tranh nổ ra, hậu quả để lại sẽ rất nghiêm trọng cả về con người và cơ sở vật chất. Vì vậy, ngày nay mong ước về một thế giới hòa bình, không chiến tranh vẫn tồn tại và dần biến thành hành động.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo