Miền Bắc hoàn toàn được giải phóng vào thời gian nào?

Miền Bắc hoàn toàn được giải phóng vào thời gian nào? Hãy cùng Hoatieu tìm hiểu câu trả lời trong bài nhé.

Năm 1945, thực dân Pháp mở đầu cuộc chiến tranh xâm lược nước ta lần thứ 2. Với tinh thần chiến tranh anh dũng, nhân dân ta đã đánh đuổi thực dân Pháp ra khỏi Việt Nam thêm lần nữa. Nhưng ở miền Bắc, phải tận đến năm 1955, toán lính Pháp cuối cùng mới rút khỏi đảo Cát Bà, miền Bắc hoàn toàn được giải phóng. Mời các bạn cùng tham khảo ngày miền Bắc hoàn toàn được giải phóng trong bài nhé.

1. Miền Bắc hoàn toàn được giải phóng vào thời gian nào?

A. 10 - 10 - 1954

B. 16 - 5 - 1954

C. 10 - 10 - 1955

D. 16 - 5 - 1955

Đáp án: D: Miền Bắc hoàn toàn được giải vào ngày 16 - 5 -1955.

Miền Bắc hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào?
Miền Bắc hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào?

2. Sự kiện nào đánh dấu miền Bắc Việt Nam hoàn toàn giải phóng?

Sự kiện đánh dấu miền Bắc nước ta được hoàn toàn giải phóng là toán lính Pháp cuối cùng rút khỏi đảo Cát Bà (16–5–1955).

3. Bước ngoặt cơ bản của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp

Bước ngoặt của cuộc kháng chiến chống Pháp chính là thắng lợi của Chiến dịch Biên Giới Thu Đông năm 1950, một chiến dịch mang tầm chiến lược quan trọng.

Chiến dịch Biên Giới là chiến dịch tiến công quy mô lớn đầu tiên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954) nhằm tiêu diệt một bộ phận quan trọng sinh lực địch, khai thông biên giới, mở rộng và củng cố căn cứ địa kháng chiến Việt Bắc. Đây là chiến dịch do Bộ Tổng Tư lệnh tổ chức, chỉ huy; Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp làm Chỉ huy trưởng kiêm Chính ủy, Bí thư Đảng ủy. Đây cũng là chiến dịch duy nhất đích thân Chủ tịch nước - Hồ Chí Minh ra mặt trận, trực tiếp chỉ đạo. Trải qua 29 ngày đêm chiến đấu vô cùng quyết liệt, anh dũng và mưu trí của quân và dân ta (16-9/14-10-1950), Chiến dịch tiến công Biên Giới Thu - Đông 1950 đã giành được thắng lợi to lớn.

Trên đây là là lời giải đáp cho câu hỏi Miền Bắc hoàn toàn được giải phóng vào thời gian nào?Mời các bạn tham khảo Sự kiện nào đánh dấu miền Bắc Việt Nam hoàn toàn giải phóng là sự kiện nào? và các bài viết liên quan khác trong mảng Học tập của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 2.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi