Lấy ví dụ minh họa về một trong những vai trò của ngành dịch vụ

Lấy ví dụ minh họa về một trong những vai trò của ngành dịch vụ. Ngành dịch vụ cũng là một ngành được hướng đến trong tương lai khi mà nhu cầu tiện ích của con người được tăng lên. Ngành này sẽ giúp con người đáp ứng cuộc sống và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế.

1. Vai trò của ngành dịch vụ

Ngành dịch vụ có vai trò như sau:

  • Ngành dịch vụ thúc đẩy sự phát triển và phân bố của các ngành kinh tế khác;
  • Đẩy nhanh sự chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế;
  • Thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế, hợp tác quốc tế;
  • Khai thác nguồn lực tự nhiên và kinh tế, xã hội, lịch sử, thành tự khoa học kĩ thuật để phát triển đất nước;
  • Tạo ra nhiều công việc, nâng cao nguồn thu nhập cho người lao động, nâng cao đời sống văn hoá, văn minh cho người dân.

Ngành dịch vụ hiện nay là một ngành phát triển khá nhanh, ngành đã và đang thu hút nhiều nguồn nhân lực, đem lại nguồn lợi kinh tế lớn, giúp nâng cao chất lượng đời sống con người.

2. Lấy ví dụ minh họa về một trong những vai trò của ngành dịch vụ

Ví dụ 1: 

Anh A khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực vận tải, sau một thời gian khởi nghiệp thì doanh nghiệp của anh A đã mở rộng phát triển nhiều chi nhánh hơn.

Lúc này đã đặt ra nhu cầu tuyển dụng thêm lao động, từ đó góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; Ngành vận tải cũng là một dịch vụ thúc đẩy sự phát triển các ngành kinh tế khác.

Ví dụ 2:

Chị H đã mở một Spa dịch vụ chăm sóc da, thẩm mỹ. Spa của chị H phát triển nhanh chóng và được nhiều khách hàng biết tới và sử dụng.

Có thể thấy dịch vụ spa làm đẹp của chị H đã đáp ứng nhu cầu chất lượng đời sống của con người.

Ví dụ 3:

Anh T là một cử nhân ngành luật, anh đã học thêm Công chứng viên và mở một văn phòng công chứng. Văn phòng anh T đã cung cấp dịch vụ công chứng giấy tờ cho doanh nghiệp và công dân.

Có thể thấy văn phòng của anh T đã cung cấp dịch vụ công phục vụ nhu cầu của con người về vấn đề pháp lý, xã hội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Lấy ví dụ minh họa về một trong những vai trò của ngành dịch vụ. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo