Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Ông đồ (hay, ngắn gọn)

Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Ông đồ là một trong những dạng đề bài thuộc bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ, năm chữ Cánh Diều trang 43. Sau đây là tổng hợp một số mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Ông đồ của tác giả Vũ Đình Liên hay và ngắn gọn, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn bộc lộ cảm xúc sau khi đọc bài thơ Ông đồ ngắn gọn

Ông đồ là một trong những bài thơ tiêu biểu nhất của Vũ Đình Liên. Có thể nói sự tài hoa của người nghệ sĩ không nằm ở số lượng tác phẩm mà chính là những giá trị mà tác phẩm mang lại. Và Ông đồ chính là một bài thơ như thế. Bài thơ Ông đồ chính là niềm thương cảm của tác giả đối với một lớp người đang tàn tạ, sự hoài niệm của một thời quá khứ vàng son đang dần bị mai một. Với thể thơ năm chữ giản dị, Ông đồ đã để lại nỗi ám ảnh, xót thương về hình ảnh những ông đồ già hay những giá trị văn hóa lâu đời dang dần bị mai một, lãng quên.

Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Ông đồ

Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Ông đồ

Đoạn văn bộc lộ cảm xúc sau khi đọc bài Ông đồ của Vũ Đình Liên

Tết đến xuân về trăm hoa đua nở là một hình ảnh vui tươi thường thấy mỗi khi ta đọc những bài thơ về chủ đề ngày Tết hay có liên quan đến Tết. Tuy nhiên hình ảnh những ngày Tết trong bài thơ Ông đồ của tác giả Vũ Đình Liên lại mang một màu sắc ảm đạm, đượm buồn. Hình ảnh hoa đào xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối tác phẩm, xuân đến hoa vẫn nở nhưng người nay đã không còn. Giờ đây hình ảnh ông đồ chỉ còn là cái di tích tiều tụy đáng thương của một thời tàn, ông đã bị người đời quên lãng, bỏ rơi. Dòng đời cứ trôi dần và trôi đi cả cuộc sống thanh bình đẹp đẽ, giờ chỉ còn là nỗi trống trải, bâng khuâng. Với cách sử dụng thành công biện pháp tu từ, kết cấu đầu cuối tương ứng, nhà thơ Vũ Đình Liên đã tái hiện lên hình ảnh ông đồ với cái di tích tiều tụy đáng thương của một thời tàn, một nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc đã lùi sâu vào dĩ vãng khiến chúng ta lại càng cảm thương, xót xa cho số phận của ông.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 550
0 Bình luận
Sắp xếp theo