Em hình dung thế nào về hình ảnh "Có đám mây mùa hạ/ Vắt nửa mình sang thu"?

Hình dung về hình ảnh Có đám mây mùa hạ Vắt nửa mình sang thu

Em hình dung như thế nào về hình ảnh "Có đám mây mùa hạ/ Vắt nửa mình sang thu"? Đây là nội dung thuộc phần trải nghiệm cùng văn bản Sang thu của chương trình Ngữ Văn lớp 7 bộ sách Chân trời sáng tạo. Sau đây là gợi ý của Hoatieu giúp bạn trả lời phần tưởng tượng 1 trang 15 Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo nhằm hoàn thành tốt bài soạn văn 7 bài Sang Thu sách Chân trời sáng tạo nhé.

Tưởng tượng 1 trang 15 Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo

Gợi ý 1:

Theo em, hình ảnh "Có đám mây mùa hạ/ Vắt nửa mình sang thu" là hình ảnh đặc sắc thể hiện thời điểm giao mùa thu và mùa hạ. Có thể thấy được sự bịn rịn, lưu luyến của cảnh sắc và đám mấy đầy tâm trạng.

Gợi ý 2:

Đây quả là một sự liên tưởng thú vị, một hình ảnh đầy chất thơ, nhà thơ gợi ra trước mắt người đọc đám mây mùa hạ mỏng nhẹ, kéo dài như một dải lụa trên bầu trời mùa thu đã bắt đầu trong xanh. Hình ảnh này vừa có sức tạo hình trong không gian nhưng lại diễn tả sự vận động tinh tế của thời gian. Đám mây ấy như một nhịp cầu nối liền giữa hai mùa khiến ranh giới giữa hai mùa thu và mùa hạ trở nên mơ hồ, mong manh, không rõ rệt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo