Em hãy viết và chia sẻ quan điểm của em về nhận định Thị trường luôn luôn đúng

Em hãy viết và chia sẻ quan điểm của em về nhận định “Thị trường luôn luôn đúng”. Thị trường là một trong những yếu tố quan trọng trong nền kinh tế cũng như kinh doanh. Cơ chế thị trường là sự vận động của thị trường tác động nên các yếu tố của thị trường như cung, cầu, giá cả và những mối quan hệ trong nó. Vậy thị trường có phải luôn đúng? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy viết và chia sẻ quan điểm của em về nhận định “Thị trường luôn luôn đúng” xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Em hãy viết và chia sẻ quan điểm của em về nhận định “Thị trường luôn luôn đúng”

Theo em nhận định "Thị trường luôn luôn đúng" trên là hoàn toàn chính xác. Bởi thị trường chính là nơi cung cấp thông tin về cung, cầu, giá cả, các mối quan hệ trong sự phát triển của quy luật giá trị. Những thông tin này được người tham gia kinh doanh trên thị trường nắm bắt và đánh giá. Thông tin mà thị trường đưa ra là những thông tin chính xác vì thị trường chính là nơi con người trao đổi mua bán hàng hoá nên luôn đưa ra những thông tin xác thực về nhu cầu thị trường.

Trường hợp người kinh doanh trên thị trường bị thua lỗ hoặc định hướng sai thì lỗi này là do người kinh doanh. Bởi thị trường khi đưa ra những thông tin thì chủ thể trong thị trường cần biết cách nắm bắt thông tin đó, thêm nữa là biết cách đánh giá thông tin chuẩn xác. Khi đưa ra những đánh giá chủ quan bị sai lệch với thông tin thị trường thì việc thua lỗ rất dễ xảy ra. Khi đó thông tin của thị trường vấn đúng còn sai lầm là do ý chí chủ quan của các chủ thể trong thị trường.

Vì vậy những chủ thể trong thị trường cần có cái nhìn tổng quan về thị trường, xem xét đánh giá thị trường, những thông tin của thị trường của thể diễn ra trong thời gian dài hoặc chỉ ngắn hạn để đưa ra quyết định phù hợp. Không nên để ý kiến chủ quan ảnh hưởng đến quyết định sai.

2. Báo cáo về tình hình giá cả thị trường một loại hàng hóa ở địa phương em?

Em hãy viết và chia sẻ quan điểm của em về nhận định Thị trường luôn luôn đúng? Để báo cáo về tình hình giá cả thị trường thì cần có sự thăm dò, quan sát đánh giá của người khảo sát. Dưới đây hoatieu sẽ đưa ra một vài ví dụ về các sản phẩm khảo sát và đánh giá.

Những mặt hàng có thể khảo sát tình hình giá cả thị trường như gạo; thịt, rau; hoa quả; sản phẩm công nghệ như máy giặt, tủ lạnh, ti vi, điều hoà; ...

Ví dụ về khảo sát mặt hàng điều hoà:

Sản phẩmGiá (VND)
Điều hòa Panasonic 9000BTU 1 chiều inverter10.200.000
Điều hòa Casper 1 chiều 9000 BTU4.800.000
Điều hòa Daikin 2 chiều Inverter 8.500BTU12.990.000
Điều Hòa Daikin 1 Chiều 12000Btu9.500.000

Như vậy căn cứ vào bảng khảo sát trên thì cho thấy trên thị trường điều hoà, giá cả thị trường sẽ phục thuộc vào công nghệ điều hoà, công xuất điều hoà, điều hoà 1 chiều hay 2 chiều, hãng của điều hoà.

Khảo sát trên có thể thấy những dòng sản phẩm điều hoà công nghệ inverter - công nghệ tiết kiệm điện năng là những dòng sản phẩm đắt hơn sản phẩm thông thường cùng công suất.

Dòng điều hoà 1 chiều sẽ rẻ hơn giá thành của dòng 2 chiều bởi dòng một chiều chỉ có thể làm lạnh còn dòng 2 chiều sẽ làm lạnh hoặc sưởi ấm.

Dựa theo công suất điều hoà cũng khác nhau về giá, những dòng có công suất lớn dành cho những phòng có diện tích lớn thì giá cũng cao hơn những dòng có công suất nhỏ cùng công nghệ và tính năng.

Vậy nên giá cả trên thị trường luôn được điều chỉnh và chi phối bởi quy luật giá trị của thị trường.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết và chia sẻ quan điểm của em về nhận định “Thị trường luôn luôn đúng”? Báo cáo về tình hình giá cả thị trường một loại hàng hóa ở địa phương em? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học Tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
3 10.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo