Em hãy tìm hiểu về một số dịch vụ tín dụng nhà nước phổ biến ở địa phương em và viết bài thu hoạch

Em hãy tìm hiểu về một số dịch vụ tín dụng nhà nước phổ biến ở địa phương em và viết bài thu hoạch. Hiện nay ngân hàng nhà nước cũng đã có nhiều chính sách tín dụng dành riêng cho người dân tại một số địa phương nhất định nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển đời sống kinh tế xã hội của khu vực đó. Trong nội dung bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ tìm hiểu và đưa ra phân tích về một số dịch vụ tín dụng của nhà nước đó.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy tìm hiểu về một số dịch vụ tín dụng nhà nước phổ biến ở địa phương em và viết bài thu hoạch, xin vui lòng dẫn nguồn.

Bài thu hoạch về một số dịch vụ tín dụng nhà nước phổ biến

Ngân hàng nhà nước là ngân hàng có sự quan tâm đặc biệt đến người dân từng khu vực, với những chính sách vay vốn vô cùng ưu đãi dành cho nhân dân. Ngân hàng nhà nước cũng đã có nhiều chính sách tín dụng như chính sách tín dụng dành cho học sinh, sinh viên; chính sách tín dụng dành cho người nghèo, chính sách tín dụng dành cho ngành thuỷ sản, chính sách tín dụng nhà ở, .... Mỗi chính sách này sẽ được áp dụng với từng đối tượng cụ thể.

Em hãy tìm hiểu về một số dịch vụ tín dụng nhà nước phổ biến ở địa phương em và viết bài thu hoạch
Em hãy tìm hiểu về một số dịch vụ tín dụng nhà nước phổ biến ở địa phương em và viết bài thu hoạch

Dưới đây hoatieu.vn sẽ tìm hiểu chính sách tín dụng dành cho học sinh sinh viên gửi đến bạn đọc.

Chính sách tín dụng dành cho học sinh, sinh viên

Hiện nay mới có quy định mới nhất là Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg về chính sách tín dụng với học sinh, sinh viên như sau:

Sinh viên được hưởng chính sách tín dụng này là sinh viên thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, và gia đình có mức sống trung bình theo quy định pháp luật.

Với sinh viên sẽ được vay với số tiền là 4.000.000 đồng/ tháng. Học sinh sinh viên vay số tiền này với mức lãi suất là 0,65 % /tháng. Người vay sẽ được vay không cần thế chấp nhưng cần có người đảm bảo trả tại địa phương. Và hơn nữa người vay sẽ phải hoàn trả số tiền cả gốc lẫn lãi trong lần vay đầu tiên kể từ khi sinh viên kết thúc khoá học 12 tháng.

Trường hợp sinh viên không hoàn trả sẽ bị tính mức lãi suất là 130% với số tiền đã vay. Vì thế sinh viên cần hoàn trả số tiền đúng và trước hạn mà không phải chịu mức lãi phạt trước hạn. Đây là chính sách vô cùng ưu đãi cho sinh viên và học sinh.

Bởi vì với các hình thức vay vốn của tổ chức tín dụng khác khi bạn đóng tiền trước hạn thì bạn cũng sẽ bị phạt tiền trả trước hạn. Vì thời gian trả tiền đã được quy định cụ thể trong văn bản đã ký kết.

Vì thế đây là chính sách hiện đang rất phổ biến ở các địa phương. Những gia đình có con cái đi học mà lại khó khăn thì sẽ được đăng ký hình thức tín dụng này để khắc phục tài chính.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy tìm hiểu về một số dịch vụ tín dụng nhà nước phổ biến ở địa phương em và viết bài thu hoạch. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo