Em hãy phân biệt các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, cho vay trả góp

Em hãy phân biệt các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, cho vay trả góp. Hiện nay có nhiều hình thức và dịch vụ cho vay khác nhau đang hoạt động. Nhưng mỗi hình thức cho vay lại có những quy tắc và điều kiện khác nhau mà có thể các bạn chưa biết. Vậy hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy phân biệt các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, cho vay trả góp, xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy phân biệt các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, cho vay trả góp và cho biết khi nào nên vay tín chấp, khi nào nên vay thế chấp

Em hãy phân biệt các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, cho vay trả góp
Em hãy phân biệt các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, cho vay trả góp

Trong bảng dưới đây hoatieu.vn sẽ phân tích và nêu những điểm khác nhau để bạn đọc có thể phân biệt được các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp và cho vay trả góp:

Cho vay tín chấpCho vay thế chấpCho vay trả góp

- Là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn trên uy tín của người vay, nhưng có lãi suất cao và người vay có thể vay tối đa là 60 tháng.

- Hình thức cho vay này phù hợp với những cá nhân có nhu cầu vay ngắn hạn và nhỏ như vay để mua sắm, vay để vui chơi giải trí,… Vì như đã nói ở trên là lãi suất khá cao nếu vay dài hạn thì nên chọn hình thức vay khác.

-Là hình thức cho vay truyền thống của ngân hàng là vay có tài sản đảm bảo thì người muốn vay mới được vay tiền. Hạn mức vay theo hình thức này có thể lên đến 80% giá trị tài sản cầm cố, và lãi suất cũng khá phù hợp với khoản vay. Thời gian vay dài hạn có thể lên đến 25 năm tuỳ vào nhu cầu của người vay.

- Với hình thức cho vay này thì phù hợp với những doanh nghiệp hoặc cá nhân mong muốn vay dài hạn để đầu tư hoặc phát triển doanh nghiệp.

- Là hình thức cho vay mà người vay phải trả lãi và gốc hằng tháng theo thời gian được ký kết trong hợp đồng. Hình thức cho vay này thì người vay sẽ trả gốc và lãi mỗi tháng đều như nhau cho đến khi trả hết. Vì thế người vay được chọn thời gian hoàn trả theo nhu cầu của mình.

- Với hình thức cho vay này thì khá phổ biển trong các hoạt động mua bán sản phẩm có giá trị như xe máy, ô tô, thiết bị công nghệ,… Nghĩa là khi bạn mua những sản phẩm này mà chưa đủ tiền thì có thể liên hệ với đơn vị cho vay trả góp và ký hợp đồng lựa chọn thời gian hoàn trả với số tiền còn lại mà bạn chưa trả được.

Như vậy từ sự khác nhau trên bạn có thể thấy được rằng vay tín chấp chỉ nên sử dụng khi bạn có nhu cầu mua sắm ngắn hạn và trả sớm vì lãi suất khá cao. Còn vay thế chấp thì chỉ vay được khi bạn có tài sản và bạn chỉ được phép vay với 80% giá trị tài sản cầm cố, nên trường hợp này thường được cá nhân hoặc doanh nghiệp vay với mục đích lâu dài như vay để xây nhà, vay để kinh doanh, vay để phát triển doanh nghiệp.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy phân biệt các hình thức cho vay tín chấp, cho vay thế chấp, cho vay trả góp. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo