Viết đoạn văn 8-10 câu về ô nhiễm môi trường bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về ô nhiễm môi trường bằng tiếng Anh ngắn nhất - Đoạn văn tiếng Anh về ô nhiễm môi trường là một chủ đề hay giúp các em học sinh trau dồi vốn kiến thức từ vựng về chử đề ô nhiễm môi trường cũng như nắm được sự nguy hại của ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến con người và trái đất. Sau đây là tổng hợp đoạn văn tiếng Anh về ô nhiễm môi trường, đoạn văn 8-10 câu về ô nhiễm môi trường bằng tiếng Anh, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Viết đoạn văn về ô nhiễm đất bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về ô nhiễm đất bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Soil pollution is an example of our negative impacts on the environment. Due to modern farming practices and the abuse of chemical pesticides, the soil is losing more and more crucial minerals and microorganisms in it. As a result, the quality of soil is rapidly degraded. Arable land will turn into desert or be lost to erosion and water logging. Furthermore, the soil is also polluted by improper disposal of waste or heavy metals from factories and power plants. These substances will enter the waterways and then our food chain, which gradually do harm to our health. To solve the problem, plants must build proper waste disposal systems and people should avoid using harmful chemicals in farming.

Tiếng Việt

Ô nhiễm đất là một ví dụ về tác động tiêu cực của chúng ta đối với môi trường. Do các hoạt động canh tác hiện đại và việc lạm dụng thuốc trừ sâu hóa học, đất ngày càng mất đi nhiều khoáng chất và vi sinh vật quan trọng trong đó. Kết quả là chất lượng đất bị suy thoái nhanh chóng. Đất canh tác sẽ biến thành sa mạc hoặc bị xói mòn và mất nước. Hơn nữa, đất cũng bị ô nhiễm do xử lý chất thải hoặc kim loại nặng không đúng cách từ các nhà máy và nhà máy điện. Những chất này sẽ đi vào đường nước và sau đó là chuỗi thức ăn của chúng ta, dần dần gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Để giải quyết vấn đề này, các nhà máy phải xây dựng hệ thống xử lý chất thải phù hợp và người dân nên tránh sử dụng các hóa chất độc hại trong canh tác.

2. Viết đoạn văn về ô nhiễm nước bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

Water pollution is one of the serious pollution. Water pollution is the contamination of bodies of water such as lakes, rivers, oceans and ground water. Water pollution is caused by industrial waste, sewage, pesticides, herbicides, pollutants from storm water and atmosphere. Water pollution causes the diseases even death of humans, it also causes the death of aquatic animals, it destroys living conditions of plants and damages natural environment. Nowadays, people are aware pf this problem and we are thinking of some ways to solve it such as: Giving heavy fines to companies that cause water pollution, educating people about the environment and reducing using pesticides and herbicides.

Tiếng Việt

Ô nhiễm nước là một trong những loại ô nhiễm nghiêm trọng. Ô nhiễm nước là sự nhiễm bẩn của thân nước như hồ, sông, đại dương và mạch nước ngầm. Ô nhiễm nước bị gây ra bởi rác thải công nghiệp, chất thải, thuốc diệt côn trùng, thuốc diệt cỏ, chất gây ô nhiễm từ nước mưa xối và bầu khí quyển. Ô nhiễm nước gây ra những căn bệnh thậm chí là cái chết cho con người, nó cũng gây ra cái chết cho những loài sinh vật biển, nó phá hủy điều kiện sống của những lười cây và phá hoại môi trường thiên nhiên. Ngày nay, con người nên cẩn thận với vấn đề này và chúng ta đang nghĩ một số cách để giải quyết nó như là: Phạt nặng với với những nguyên do gây ô nhiễm nước, giáo dục mọi người về môi trường và giảm việc sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ.

3. Viết đoạn văn về ô nhiễm không khí bằng tiếng Anh ngắn

Many international organisations have warned us about low air quality index in many countries. The first reason for this problem is the huge amount of carbon dioxide in the air. Most of the carbon dioxide released into the atmosphere comes from coal burning power plants and vehicles. Moreover, the situation became worse since our green lungs have been damaged seriously due to the alarming rate of deforestation. Due to air pollution, it affects human health. It is crucial that we find solutions to reduce air pollution such as planting trees or using public means of transport,…

Tiếng Việt

Nhiều tổ chức quốc tế đã cảnh báo chúng ta về chỉ số chất lượng không khí thấp ở nhiều quốc gia. Lý do đầu tiên cho vấn đề này là lượng khí CO2 khổng lồ trong không khí. Phần lớn lượng khí cacbonic thải vào khí quyển đến từ các nhà máy điện đốt than và các phương tiện giao thông. Hơn nữa, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi lá phổi xanh của chúng ta bị tổn hại nghiêm trọng do nạn phá rừng đang ở mức báo động. Điều cốt yếu là chúng ta phải tìm ra các giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm không khí như trồng cây xanh, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng,…

4. Viết đoạn văn 8 - 10 câu về ô nhiễm môi trường bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Nowadays, pollution is a common term with everyone in the world and air pollution is one of the most polluting types. The definition of air pollution is one of the updated headings on air pollution, regardless of indoor or outdoor. The physical changes, biology or chemistry of the air in the atmosphere can be called pollution. There are a number of causes of air pollution such as fossil nature, agricultural activity, emissions from factories and industry, mining operations and indoor air pollution. Umbrella always has bad effects that affect our lives. Toxic gases, dust and smoke enter the atmosphere and make it difficult for plants, animals and humans to survive. We can also see some examples of the results of air pollution occurring around us such as global warming, acid rain, and ozone depletion. The effects of air pollution are reliable, so governments around the world need to have appropriate environmental protection policies, especially air quality to create a clean world, our system of the future.

Tiếng Việt

Ngày nay, ô nhiễm là một thuật ngữ phổ biến với tất cả mọi người trên thế giới và ô nhiễm không khí là một trong những loại ô nhiễm nhất. Định nghĩa về ô nhiễm không khí là một trong những tiêu đề cập nhật về ô nhiễm không khí, bất kể trong nhà hay ngoài trời. Những thay đổi vật lý, sinh học hoặc hóa học của không khí trong bầu khí quyển có thể được gọi là ô nhiễm. Có một số nguyên nhân gây ô nhiễm không khí như thiên nhiên hóa thạch, hoạt động nông nghiệp, khí thải từ các nhà máy và công nghiệp, hoạt động khai thác mỏ và ô nhiễm không khí trong nhà. Ô dù luôn có những tác hại xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Khí độc, khói bụi xâm nhập vào bầu khí quyển và gây khó khăn cho sự tồn tại của thực vật, động vật và con người. Chúng ta cũng có thể xem một số ví dụ về kết quả của ô nhiễm không khí xảy ra xung quanh chúng ta như sự nóng lên toàn cầu, mưa axit và sự suy giảm tầng ôzôn. Ảnh hưởng của ô nhiễm không khí là đáng tin cậy, vì vậy các chính phủ trên thế giới cần có chính sách bảo vệ môi trường phù hợp, đặc biệt là chất lượng không khí để tạo ra một thế giới trong sạch, thế hệ tương lai của chúng ta.

5. Đoạn văn tiếng Anh về ô nhiễm môi trường

Tiếng Anh

Nowadays, environmental pollution is a hot issue, causing huge waves in public. There are a lot of scientific studies on this issue. Do you know that the cause of pollution originates from the tasks seeming small in our daily lives such as littering, deforestation, or the direct discharge of smoke from vehicles, factory into the environment without treatment. However, if these actions are repeated many times, gradually, the amount of pollution is increasing and has the opposite impact on our lives. The manifestation of environmental pollution is an increase in the carbon footprint in the air, soil and water, which is a gas that does not sustain life. Environmental pollution is also a direct cause of global warming, leading to a series of phenomena, such as the greenhouse effect, ice caps melting, natural disasters such as droughts, floods, volcanic eruption and so on. The sea level is rising, more and more natural disasters occur, which threaten all species, make some of which be rare or extinct, break the ecological balance on the Earth. Human beings are not exception. We are breathing polluted air, eating unsafe food. In recent years, we have seen a dramatic increase in the number of people suffering from respiratory and digestive diseases. In conclusion, environmental pollution is a matter taking a lot of concern. It is time for us to take action to overcome this current issue, to protect our own lives.

Tiếng Việt

Ngày nay, ô nhiễm môi trường là một chủ đề nóng hổi, gây lên làn sóng trong dư luận. Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học về vấn đề này. Bạn biết không, nguyên nhân của ô nhiễm bắt nguồn từ những công việc tưởng chừng như rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như xả rác bừa bãi, phá rừng làm rẫy, hay tù khói của xe cộ, các xí nghiệp thải trực tiếp qua môi trường mà không được xử lí. Tuy nhiên nếu những hành động này được lặp đi lặp lại nhiều lần, dần dần, lượng ô nhiễm ngày càng nhiều và tác động ngược lại đến với cuộc sống của chúng ta. Biểu hiện của ô nhiễm môi trường chính là sự tăng lên về nồng độ carbon trong không khí, đất và nước, đây là chất khí không duy trì sự sống. Ô nhiễm môi trường còn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự nóng lên toàn cầu, dẫn đến hàng loạt hiện tượng như hiệu ứng nhà kính, băng tan hai cực, các thảm họa tự nhiên như hạn hán, lũ lụt, phun trào núi lửa,... Mực nước biển ngày càng dâng cao, ngày càng nhiều các thảm họa tự nhiên xuất hiện đã đe dọa đến tất cả các loài sinh vật, khiến một số loài trở nên khan hiếm hay thậm chí là tuyệt chủng, gây ra sự mất cân bằng sinh thái trên trái đất. Con người cũng không ngoại lệ. Chúng ta đang hít phải không khí ô nhiễm, ăn những thực phẩm chưa đảm bảo chất lượng. Những năm gần đây, chúng ta chứng kiến con số tăng lên đáng kể những người mắc phải các căn bệnh liên quan đến hệ hô hấp, tiêu hóa. Nói tóm lại, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng lo ngại. Đã đến lúc chúng ta phải bắt tay hành động khắc phục hiện trạng này, bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

6. Đoạn văn tiếng Anh về ô nhiễm môi trường lớp 8

Tiếng Anh

In recent years, the mass media have been reporting so much on environmental issues, attracting a great deal of attention from the public. In Vietnam, the most recently representative event is the mass death of fish from Ha Tinh province to Quang Tri province, causing huge damage to the government till hundreds of billion Dong, affecting the lives of inhabitants here. Not only Vietnam, some other countries in the region and in the world also suffer from severe environmental pollution. For example, in Beijing, China, the amount of air pollution is in excess of the permitted level, most of people here have to live with respiratory diseases. To overcome this current issue, the governments of many governments have the different measures to minimize the amount of pollution emitted to the environment. Many activities have been encouraged such as recycling, reusing, reforestation, waste collection, using alternative energy and so on. There have been a number of global campaigns to raise awareness of citizens like the Earth Hour with slogans, posters such as 'Protect our Earth', 'Green Environment', etc. In Vietnam, the government has also passed many laws fining heavily the organizations and individuals. Step by step, we are trying our best to protect the environment, turning the Earth into a wonderful place to live. Hope that in the future, the environmental pollution will no longer be a concern.

Tiếng Việt

Những năm gần đây, các phương tiện truyền thông đại chúng rầm rộ đưa tin về các vấn đề ô nhiễm môi trường, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Ở Việt Nam, sự kiện tiêu biểu gần đây nhất là vụ cá chết hàng loạt từ cá tỉnh Hà Tĩnh cho đến Quảng Trị, làm thiệt hại của nhà nước hàng trăm tỉ đồng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Không chỉ Việt Nam, một số nước khác trong khu vực và trên thế giới cũng chịu ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường một cách nghiêm trọng. Ví dụ như ở Bắc Kinh, Trung Quốc, lượng ô nhiễm trong không khí đã vượt quá mức cho phép, đa số người dân phải sống chung với các bệnh liên quan đến hô hấp. Để khắc phục thực trạng này, chính phủ của các nước đã có những biện pháp khác nhau để giảm đến mức tối đa lượng ô nhiễm thải ra môi trường. Nhiều hoạt động được khuyến khích như tái chế, tái sử dụng, tái trồng rừng, thu gom rác thải, sử dụng năng lượng thay thế,...Đã có rất nhiều những chiến dịch mang tính chất toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của công dân như sự kiện Giờ Trái Đất với các tấm khẩu hiệu, áp phích như ‘Bảo vệ Trái Đất’, ‘Môi trường xanh’,... Ở Việt Nam, chính phủ cũng thông qua nhiều chế tài xử phạt nặng các doanh nghiệp, cá nhân có hành động phá hoại môi trường như săn bắn bất hợp pháp, vứt rác bừa bãi, phá rừng... Từng bước, chúng ta đang cố gắng hết sức bảo vệ môi trường trong lành, biến Trái đất thành một nơi tuyệt vời để sống. Hi vọng rằng trong tương lai gần, ô nhiễm môi trường sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
36 52.405
0 Bình luận
Sắp xếp theo