Đặc điểm của đế quốc Đức là?

Đặc điểm của đế quốc Đức là? Mời các bạn cùng tìm câu trả lời và xem đế quốc Đức có đặc điểm gì và giải thích về nguyên do của đặc điểm đó nhé.

Đế quốc Đức là đỉnh cao của một quá trình quân sự, kinh tế, ngoại giao, chính trị được kết thúc với chiến thắng vẻ vang của Vương quốc Phổ trước Áo. Các vùng đất riêng rẽ ở Đức đã được thống nhất bằng chính sách nổi tiếng tàn bạo - "máu và sắt". Vậy đế quốc Đức có đặc điểm gì?

1. Đặc điểm của Đế quốc Đức là?

Đặc điểm của đế quốc Đức là "chủ nghĩa đế quốc quân phiệt, hiếu chiến".

2. Giải thích vì sao đế quốc Đức lại có đặc điểm chủ nghĩa đế quốc quân phiệt, hiếu chiến

Chủ nghĩa đế quốc Đức là "chủ nghĩa đế quốc quân phiệt, hiếu chiến" vì:

+ Nước Đức chịu ảnh hưởng sâu sắc của truyền thống quân phiệt Phổ, đã thi hành chính sách đối nội, đối ngoại phản động, hiếu chiến: để cao chủng tộc Đức, đàn áp phong trào công nhân, truyền bá bạo lực, chạy đua vũ trang.

+ Do kinh tế phát triển mạnh nhưng lại bị thua thiệt do ít thuộc địa, giới cầm quyền Đức hung hãn đòi dùng vũ lực chia lại thị trường thế giới.

Đặc điểm của đế quốc Đức và giải thích
Đặc điểm của đế quốc Đức và giải thích

3. Quân phiệt là gì?

Vậy là bạn đã biết đặc điểm của đế quốc Đức là đế quốc quân phiệt, hiếu chiến. Vậy bạn có biết Quân phiệt là gì không?

Quân phiệt là (Tình trạng quân nhân) dựa vào lực lượng quân đội cậy thế lực chiếm quyền binh trong nước đàn áp dân thường.

Quân phiệt còn được hiểu là chủ nghĩa quân phiệt, là trào lưu tư tưởng chính trị phản động, chủ trương tăng cường sức mạnh quân sự và đẩy mạnh việc chuẩn bị về quân sự, do giới cầm quyền các nước đế quốc chủ nghĩa thi hành nhằm gây chiến tranh xâm lược, đàn áp các phong trào giải phóng dân tộc, đàn áp các cuộc đấu tranh giai cấp của người lao động trong nước. Những đặc điểm vốn có của chủ nghĩa quân phiệt là , đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền có tính chất sôvanh. Cơ sở tư tưởng của chủ nghĩa quân phiệt hiện đại là chính sách chống cộng. Việc quân phiệt hoá nền kinh tế ở các nước tư bản chủ nghĩa dẫn đến làm giảm sút mạnh những khoản chỉ cho các nhu cầu xã hội, làm tăng thuế, nạn lạm phát, làm cho đời sống vật chất của người lao động xấu đi. Do đó, khi chủ nghĩa quân phiệt hoành hành ở một nước, các mâu thuẫn kinh tế, xã hội và chính trị trở lên gay gắt.

4. Đặc điểm của chủ nghĩa quân phiệt

Sau đây là một số đặc điểm nổi bật của chủ nghĩa quân phiệt:

  • Chạy đua vũ trang.
  • Tăng nhanh ngân sách quân sự.
  • Thành lập các khối quân sự - chính trị xâm lược.
  • Tăng cường ảnh hưởng của tổ hợp quân sự - công nghiệp đối với nền kinh tế và đường lối chính trị của Nhà nước.
  • Say mê quyền lực và tính ưu việt.
  • Ca tụng bạo lực, chiến tranh và vũ khí.
  • Khoe khoang sức mạnh và sự bất khuất.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Nêu đặc điểm của đế quốc Đức và giải thíchMời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo