Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến siêu hay

Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số mẫu viết về suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Nói và nghe chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến.

1. Soạn bài chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến

1. Trước khi nói

a. Chuẩn bị nội dung nói

- Nhớ lại những trải nghiệm về nơi em sống hoặc về một vùng đất mà em từng đến thăm.

- Viết ra giấy các ý chính của bài nói.

+ Cần có nội dung giới thiệu hoàn cảnh dẫn đến trải nghiệm mà em muốn chia sẻ (đi tới trường, đi tới đi chợ hay sao phố cùng người thân, về thăm quê hay đi du lịch cùng gia đình, đi tham quan cùng với lớp...);

+ tả khung cảnh mà em quan sát được (nhộn nhịp, rộn rã hay yên tĩnh, bình lặng, hoang sơ,...);

+ nêu những cảm nhận và ấn tượng nổi bật của em về khung cảnh nữa em nói đến.

b. Tập luyện

- Tập trình bày một mình hoặc trước bạn bè người thân.

- Tập luyện nhiều để hoàn thiện bài nói và tự tin hơn khi trình bày trước lớp.

2. Trình bày bài nói

- Trình bày bài nói một cách rõ ràng, nhấn mạnh những điểm quan trọng.

- Nên có câu hỏi để lôi cuốn người nghe tham gia tương tác.

- Bày tỏ sự hào hứng khi tái hiện kể về những cảnh, những sự việc mà em đã chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia. Khi nói, kết hợp sử dụng ngôn ngữ cơ thể cử chỉ, biểu cảm của nét mặt để thu hút sự chú ý của người nghe.

- Trong khi nói, sử dụng những bức ảnh hay đoạn phim ngắn minh họa vào thời điểm thích hợp.

3. Sau khi nói

Trao đổi về bài nói một theo một số gợi ý sau:

Người nghe

Người nói

Cùng hình dung đặc điểm của sự vật, sự việc được người nói kể, tả, từ đó nêu ý kiến nhận xét hoặc cảm xúc của mình về bài nói.

Lắng nghe và phản hồi những chia sẻ của người nghe một cách tích cực.

Nêu câu hỏi về những điều cần làm rõ thêm thông tin về lịch sử, địa lý, văn hóa có liên quan đến không gian được nói tới.

Giải thích những điều người nghe cần làm rõ.

Góp ý về cách trình bày dữ liệu, cách diễn đạt, sự tương tác với người nghe.

Cảm ơn và tiếp thu những góp ý với tinh thần cầu thị.

2. Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến số 1

Kính chào thầy cô và các bạn. Tôi tên là.....lớp......trường....... Với chủ đề chia sẻ ngày hôm nay: Chia sẻ một trải nghiệm về một nơi em ấn tượng, tôi xin phép đưa các bạn tránh xa khói bụi thành phố, sự ồn ào của những khu chợ cũng như sự căng thẳng khi gặp phải tình trạng tắc đường về với vùng yên bình, trầm lặng. Quê hương tôi, Thái Bình, ngoài bãi đá bờ đê dòng sông bên lở bên bồi thì còn có cánh đồng lúa là thắng cảnh đẹp. Không biết có bạn nào cùng quê với tôi không nhỉ? Mà kể cả không phải đồng hương, tôi cũng xin hỏi bạn về suy nghĩ của mình về quê hương tôi. Có thể nó không được thế giới cũng như nhà nước công nhận nhưng nó luôn là cảnh tượng đẹp nhất trong lòng tôi. Còn gì đẹp hơn khi nhìn thấy những cánh đồng lúa rộng thẳng cánh cò bay, một nét đẹp của cội nguồn dân tộc mà mỗi chúng ta nên tìm về để chiêm ngưỡng cũng như gìn giữ nó. Một nét đẹp giản dị mộc mạc mang màu xanh của hòa bình.

Cánh đồng lúa quê tôi mang một màu xanh hòa bình êm dịu bất cứ ai cũng yêu mến khi ngắm nhìn nó. Một hình ảnh quá đỗi quen thuộc của làng quê khiến cho những ai sinh ra ở đây thì sẽ không thể quên được nó. Cánh đồng lúa quê tôi được chia thành những ô nhỏ, những bờ ruộng vuông vắn với bờ cao được những người nông dân đắp cao để ngăn không cho nước chảy ra khỏi ruộng. Những cây lúa cứ thế không lo hết nước sinh trưởng và phát triển tốt.

Khi cây lúa mới được trồng lên ngọn của nó nhỏ nhắn thân mềm trước gió, nếu gió to có thể gãy cây bất cứ lúc nào. Những cây lúa non ấy chỉ khi qua mấy tuần nó sẽ cứng chân lên, xanh tốt và đẹp đẽ. Cái màu xanh non của lúa mới trông thật dễ mến làm sao. Cả đồng lúa mơn man một màu xanh nhẹ nhàng như thế, một màu xanh dịu dàng nhưng không kém phần tinh tế. Có những lúc cơn gió kia vội vàng thổi làm cho đồng lúa như múa reo vì những lá lúa non đua nhau phấp phới như múa như reo hay chính là nó đang vùng vẫy nổi dậy để lớn lên?

Khi cây lúa lớn hơn những cây khác mọc lên thành khóm lúa, những khóm lúa có màu xanh đậm hơn, cứng cáp hơn dày dặn hơn. Thân vẫn không thiếu đi độ mềm dẻo khi có những cơn bão trở về từng khóm lúa bám chặt vào đất mặc cho sức gió lúa vẫn phát triển lớn lên. Khi cơn bão qua đi thì cánh đồng lúa không còn thẳng một màu được nữa vì cũng có những cây lúa đã đổ xuống. Thế nhưng nó không chết đi mà nó vẫn gượng dậy và phát triển cho ra những hạt thóc vàng mùa bội thu. Cũng có những cây lúa nghiêng ngả đã vững vàng trước sóng gió đứng thẳng được dậy. Thời này là nơi đẹp nhất người ta gọi nó là thời con gái, những hạt thóc đang ấp ủ bên trong những thân lúa, cái món mà lũ trẻ trâu chúng tôi thường hay ăn, mùi của nó thơm thơm, vị của nó ngọt ngào, ngọt cái ngọt riêng của thóc lúa mà không có cái nào giống được. Dân làng tôi gọi nó là đòng đòng, những nhánh đòng đòng dấu mình bên trong thân lúa giống như những cô gái thẹn thùng nép nép ngượng ngùng. Không chỉ thế gọi nó là thời con gái vì lúc này lúa dẻo dai nhất đẹp nhất, nhìn cả cánh đồng với màu xanh đậm ai cũng sẽ chạnh lòng nghĩ về một thời tuổi thơ trên cánh đồng xanh mượt này.

Còn khi đồng lúa có màu vàng đồng nghĩa là lúa đã đến mùa gặt, những bông lúa nặng trĩu trên tay vàng chói như những bông vàng, hạt châu báu của dân làng tôi. Cả đồng lúa tràn ngập sắc vàng, có chỗ vàng tươi, có chỗ lại vãng sẫm, có chỗ vàng xen lẫn xanh. Khi những cơn gió ùa về như nỗi nhớ cả cánh đồng rì rào uốn lượn như từng lớp sóng đầy nhau về phía bờ. Thân lúa lúc này vững chãi, người ta không thể lấy tay nhổ được nữa mà phải lấy liềm cắt. những bó lúa được xếp thành những lượm lúa nhỏ tuyệt đẹp. Lúa chín đều vui vẻ một mùa bội thu cho nhân dân. Nó giống như hạt ngọc của quê tôi vậy.

Tôi rất yêu cánh đồng quê hương, nó không chỉ là chỗ để nhân dân tăng gia sản xuất mà nó còn là cánh đồng lúa xanh mướt, là cánh đồng tuổi thơ, cánh đồng kỉ niệm của cá nhân tôi cũng như của những người sinh ra trên quê hương cánh đồng lúa. Càng ngày tôi càng nhận thấy vẻ đẹp của nó và tôi biết nó đã chiếm một phần nào đó trong trái tim tôi. Tôi mong rằng các bạn cũng sẽ chia sẻ với mọi người về nơi em sống hoặc từng đến để chúng ta có nhiều hiểu biết về đất nước Việt Nam cũng như thế giới. Xin chân thành cảm ơn vì mọi người đã lắng nghe.

Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến

3. Nói về một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến số 2

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ một trải nghiệm thú vị hồi học lớp 5 là chuyến đi du lịch ở khu K9 và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Hà Nội. Đến tận bây giờ, tôi vẫn không thể nào quên được chuyến du lịch vui vẻ và bổ ích ấy.

Buổi tối hôm ấy, tôi đã rất hồi hộp và chờ đợi chuyến du lịch ngày hôm sau. Những đồ dùng cần thiết mà cô giáo dặn tôi đã chuẩn bị rất kĩ. Hôm sau, đúng 5:30, chúng tôi bắt đầu đến trường tập trung, chiếc xe du lịch đã đến đón mọi người và cuộc hành trình đã bắt đầu.

Ngồi trên xe, chúng tôi trò chuyện với nhau rất vui và dự đoán về chuyến du lịch sắp tới. Hướng dẫn viên du lịch của lớp là chú Minh – một người rất vui tính và thân thiện. Chú đang nói cho chúng tôi nghe rất nhiều câu chuyện về địa điểm du lịch của lớp, bên cạnh đó, lớp tôi còn được thư giãn bằng một trò chơi mà chú Minh đã đưa ra, đó chính là “Lắng nghe và ghi nhớ” . Khi nghe chú thuyết trình về địa điểm du lịch, chúng tôi phải ghi nhớ, những ý chính, rồi khi được chú hỏi lại, bạn nào trả lời đúng sẽ được nhận quà. Bản thân tôi thấy đây là một trò chơi rất bổ ích, giúp chúng tôi ghi nhớ và có thêm nhiều hiểu biết về những địa điểm du lịch mà chú đã hướng dẫn.

Cuối cùng cũng đến nơi, khung cảnh ở đây thật tuyệt làm sao! Những đồi núi hùng vĩ, cây cối trên núi thì xanh tươi mượt mà, những làn gió lướt nhẹ làm cho chúng đung đưa như đang rì rầm trò chuyện. Chúng tôi được ghé thăm khu di tích lịch sử K9, ở đó có rất nhiều binh sĩ, các chú trông rất oai phong và trang trọng. Cô giáo chủ nhiệm lớp và chú Minh đã dẫn chúng tôi đến tham quan ngôi nhà xưa của Bác Hồ, ngôi nhà thật đẹp và đã được sửa sang lại. Sau khi tham quan các khu di tích lịch sử, tất cả các bạn trong lớp đều cảm thấy đói nên chúng tôi được đi ăn trưa và nghỉ ngơi. Chúng tôi được dẫn đến nhà hàng “Quê Hương” để ăn trưa, đồ ăn ở đây rất ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Sau khi ăn trưa, cả lớp được chú Minh dẫn đến một địa điểm để mua quà lưu niệm và các món đồ ăn vặt. Lúc đó, tôi đã mua một vài món quà xinh xinh để mang về tặng cho gia đình. Sau khi ăn nhẹ và mua quà, chúng tôi trở về khách sạn đã được thuê để nghỉ trưa kết thúc một buổi sáng thật vui và ý nghĩa.

Một buổi chiều đẹp trời lại đến, lớp chúng tôi lại được tham quan một địa điểm nữa đó chính là “Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam”. Vừa đến nơi, chúng em đã được chụp một bức ảnh kỉ niệm. Vào tham quan tháp Chăm, Đền Cổ và một số ngôi nhà của người dân tộc khác. Đi một vòng quanh khu di tích, chúng tôi đã dừng chân ở một bãi cỏ trống rất xanh và rộng, trên bãi cỏ đó có những đồ dùng cần thiết để cho chúng tôi chơi – thì ra là cô giáo và chú Minh đã chuẩn bị. Mỗi tổ sẽ tham gia một trò chơi, đội nào thắng cuộc sẽ giành được những món quà. Mọi người ai cũng chơi thật hào hứng và vui vẻ.

Chẳng mấy mà đã kết thúc một ngày, chúng tôi phải trở về nhà. Trước khi lên xe, chú Minh đã chào tạm biệt và chúc lớp có thật nhiều thành tích cao trong học tập. Thế là một chuyến du lịch bổ ích đã khép lại, hôm ấy, phải rất muộn tôi mới về đến nhà.

Tôi vừa kể cho các bạn nghe về chuyến du lịch rất vui của bản thân hồi lớp 5. Trong chuyến đi đó bản thân tôi cảm thấy mình trưởng thành và có thêm được nhiều những kiến thức bổ ích. Hi vọng rằng trong tương lai lớp chúng ta sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy.

4. Nói về một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến lớp 6 số 3

Mùa hè năm ấy, tôi được bố mẹ cho về quê sống với bà ngoại suốt 1 tuần. Điều đó làm tôi vui và háo hức lắm. Quê ngoại tôi cách thành phố không xa. Nhưng đó là một vùng đất yên bình.

Nhà ngoại là một ngôi nhà nhỏ nằm ở giữa một cánh đồng. Trong nhà có một khu vườn trồng rất nhiều loại trái cây. Nào là mít, nào là xoài, nào là ổi, mận,... toàn những thứ tôi thích. Trong vườn còn trồng cả một vườn hoa với đủ thứ màu sắc đẹp mắt.

Tôi say mê khu vườn ấy đến nổi mà suốt một tuần ở đấy, ngày nào tôi cùng thích ra khu vườn ấy chơi. Hết leo lên cây bưởi rồi nằm dưới gốc xoài, có khi lại chạy theo chú bướm đậu trên những cành hoa cúc dại. Đối với đứa trẻ sống tại thành phố, nơi chỉ toàn những tòa nhà cao tầng, mọi thứ ở đây đều mang đến sức hút lạ thường với tôi. Tôi tò mò về mọi thứ và luôn muốn khám phá chúng.

Một hôm, khi đang tìm chỗ trú chân mới, tôi leo lên một cây mít ở góc um tùm nhất vườn. Những chiếc lá mít xanh mướt cùng thoang thoảng mùi mít chín làm tôi khoái chí. Tôi chợt thấy một tổ rơm với 4 cái trứng nhỏ xinh bên trong. “Chắc là chim mẹ bay đi tìm thức ăn rồi nhỉ!”

- Tôi thầm nghĩ. Một ý định ranh con lóe lên trong trí óc tôi. Thế là tôi về phòng, tìm một cái hộp giấy rồi trèo lại lên cây trộm ổ trứng ấy.

Ban đầu, tôi thích thú đặt những quả trứng cạnh giường ngủ rồi thầm tưởng tượng đến những chú chim con xinh xắn. Thật ra tôi cũng cảm thấy có lỗi với chim mẹ. Nhưng vì sự nghịch ngợm của bản thân mà tôi nhanh chóng quên đi. Đặc biệt khi đây là lần đầu tiên tôi thấy trứng chim và tự mình nhặt về, điều mà tôi sẽ chả bao giờ có thể làm nếu ở thành phố.

Vài ngày sau, quả trứng đầu tiên đã sắp nứt vỏ. Nhưng thật kinh hoàng, một con rắn com chui ra từ vỏ trứng. Tôi mới biết đây là ổ trứng rắn chứ không phải trứng chim như tôi đã nghĩ. Tôi hớt hải quăng ổ trứng ra vườn.

Từ đó về sau, tôi không dám ra vườn chơi nữa và cũng không dám nghịch dại nữa. Sau chuyện đó, tôi rút ra một bài học là không nên động vào những thứ thuộc về tự nhiên.

5. Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em từng đến số 4

Nội dung Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em từng đến số 4 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Quê em ở thành phố mang tên Bác - TP. HCM, vì vậy đến tận mùa hè năm vừa rồi, em mới được cùng bố mẹ ra Hà Nội thăm lăng Bác. Từ trước đến nay em mới chỉ được thấy lăng Bác qua tranh ảnh, báo chí, tivi... Vì vậy, trước ngày khởi hành Hà Nội, em háo hức đến tận nửa đêm.

Khi đặt chân đến lăng Bác em đã bị choáng ngợp bởi sự to lớn, vĩ đại và rộng lớn của khuôn viên lăng Bác. Đây thực sự là một biểu tượng quan trọng của Việt Nam. Lăng Bác được xây dựng bằng đá màu xám, phía mặt tiền của lăng có khắc dòng chữ to “Chủ tịch Hồ Chí Minh” - một trong những người lãnh đạo quan trọng nhất của Việt Nam trong thế kỷ 20.

Đứng giữa khuôn viên lăng Bác giống như đứng trong một khoảng trời bình yên, chỉ nghe thấy tiếng gió, tiếng chim hót. Mặc dù có hàng đoàn du khách đang nối dài chờ vào thăm viếng nhưng lại rất im lặng và bình yên. Ai cũng ý thức giữ cho Bác giấc ngủ bình yên.

Lăng Bác không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan mà còn được biết đến là nơi lưu giữ các hiện vật và tài liệu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ vĩ đại. Không chỉ được ngắm nhìn Bác trong giấc ngủ ngàn thu mà em còn được tham quan phòng trưng bày các hiện vật liên quan đến Bác. Qua đó em hiểu thêm vai trò, tầm quan trọng, sự hy sinh lớn lao của Người trong dòng chảy lịch sử Việt Nam trong thế kỷ 20 và cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Chuyến đi thăm quan lăng Bác ngắn ngủi nhưng để lại trong em bao cảm xúc. Em càng thêm tự hào về đất nước, lịch sử dân tộc, cũng tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, để xứng danh cháu Bác Hồ kính yêu.

Kể về một trải nghiệm tham quan
Kể về một chuyến đi tham quan của em lớp 6

6. Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến ngắn gọn số 5

Nội dung bài viết Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến ngắn gọn số 5 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi để lại cho em nhiều dấu ấn khó quên. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ chuyến thăm quan Sài Gòn cùng ba mẹ vào lúc em vừa được 7 tuổi.

Đó là lần đầu tiên em đi xa nhà đến vậy. Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, và hè năm ấy, em đã được đi đến đầu bên kia của tổ quốc - miền Nam Việt Nam. Cả gia đình em đã đến thăm nhà họ hàng trong TH. HCM. Nhà em đi máy bay từ sáng sớm. Rời khỏi sân bay, em choáng ngợp bởi con phố rất đông người qua lại và khung cảnh hiện đại, nhộn nhịp nơi đây… Rồi một chiếc xe buýt đến chở gia đình em vào căn chợ Bến Thành để mua một ít thức ăn, nước uống tặng người thân. Đó là lần đầu tiên em thấy một cái chợ to đến vậy. Trong chợ bán đủ thứ đồ, nào là đồ ăn, thức uống, hoa quả, cà phê... Tất cả đều là những đặc sản miền Nam hấp dẫn vô cùng, nhìn là muốn mua hết. Em đã yêu thích khu chợ này đến nỗi chẳng muốn ra về.

Khi mua đồ xong, cả gia đình em cùng ghé thăm nhà họ hàng. Tất cả mọi người đều đang đứng ngoài cổng đợi. Sau màn thăm hỏi, trò chuyện rôm rả thì các cô, các thím vào bếp và nấu những món ăn thật ngon để chiêu đãi nhà em. Tối đến, ba mẹ dắt em đi dạo phố phường chung quanh và thưởng thức những món quán ăn vặt nổi tiếng địa phương. Những ngày sau đó, nhà bác cả đã dẫn gia đình em đi chơi tại khu nhà vườn miền Tây và chợ nổi nháo nhiệt, nhộn nhịp. Dù chuyến đi chỉ vẻn vẹn trong một tuần ngắn ngủi và cũng thấm mệt, nhưng em đã dành một yêu mến to lớn cho đất và người nơi đây. Cảnh sắc, những món ăn ngon, con người thân thiện cùng bao kỉ niệm đẹp như ngồi ghe thuyền ăn bún bò, hoa quả... luôn là những kí ức em muốn lưu giữ mãi.

Hết một tuần vui chơi tại TP. HCM, gia đình em sắp xếp vali để lên cho kịp chuyến bay về Hà Nội. Đến bây giờ, dù đã năm năm trôi qua, nhiều kỉ niệm cũng đôi chút phai mờ nhưng kí ức về TP. HCM và khu chợ nổi miền Tây Nam Bộ luôn là những mảnh ghép thân thương trong trái tim em. Em yêu Sài Gòn lắm. Và chắc chắn em sẽ quay lại thăm thành phố này vào một ngày không xa.

7. Chia sẻ 1 trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến số 6

Đối với mỗi đứa trẻ chúng em, quê hương chính là nơi gắn bó nhất. Từng con đường, căn nhà hay góc làng đều đầy ắp những kỉ niệm. Nhưng cánh đồng mới là nơi em cảm thấy yêu thích nhất.

Những ngày hè được về quê thăm ông bà ngoại. Em thường dậy rất sớm và cùng ông ngoại đi dạo trên con đường ven cánh đồng. Khi ấy, ánh mặt trời của ngày mới chỉ vừa bắt đầu ló rạng cũng đủ khiến mọi vật dường như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Ánh nắng ấm áp làm tan những giọt sương sớm còn đọng trên những chiếc lá. Những ruộng lúa xanh mướt trải dài mênh mông. Gió từ xa thổi vào khiến cho những hàng lúa đung đưa như nhảy múa trước gió. Từ phía đường làng đi lại, một vài bác nông dân vừa đi vừa trò chuyện thật vui vẻ. Không khí buổi sáng ở cánh đồng thật trong lành mát mẻ làm sao.

Vì là mùa hè nên chẳng mất bao lâu sau, ánh nắng đã lên cao. Những giọt sương cũng tan dần. Bầu trời trở nên xanh hơn và cao hơn, không có một gợn mây nào cả. Tiếng chim gọi nhau ríu rít nghe thật vui tai. Lúc này, cánh đồng như được bao phủ bởi một màu vàng thật ấm áp của nắng. Và của cả những bông lúa vàng ươm, trĩu nặng nữa. Mùi lúa thơm theo những cơn gió lan tỏa khắp cánh đồng. Em thầm nghĩ rằng vụ mùa này chắc hẳn sẽ lại là một vụ mùa bội thu của các bác nông dân đây.

Cũng vào lúc này, các bác nông dân ra đồng làm việc nhiều hơn. Những chú trâu được thả đang thung thăng gặm cỏ ở phía đồi cỏ. Đàn cò trắng chao lượn vài vòng trên không rồi đáp xuống nghỉ ngơi. Mỗi người một công việc của mình, ai cũng thật bận rộn. Sau đó, em còn được thử xuống đồng thu hoạch cùng các bác nông dân. Công việc thật vất vả, nhất là việc sử dụng liềm - một dụng cụ chuyên dùng để cắt lúa. Vậy mà giữa cái nắng nóng của mùa hè, các bác nông dân vẫn cần mẫn làm việc. Thế mới thấy rằng, việc làm nông không hề đơn giản chút nào.

Chuyến về thăm quê đã đem đến cho em một trải nghiệm vô cùng thú vị. Em cảm thấy vô cùng yêu mến làng quê mình.

8. Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến của học sinh siêu hay

Dưới đây là bài văn mẫu kể về trải nghiệm nơi em từng đến: du lịch biển của học sinh hay đặc sắc. Các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng sáng tạo mới cho bài văn của mình nhé!

8. Nói và nghe chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến (25 mẫu)

Trên đây là văn mẫu lớp 6: chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến ngắn gọn. Các em tham khảo để tự viết cho mình một bài văn thật hay và đạt điểm cao nhé.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các bài văn mẫu hay khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.