Ý nghĩa của hoa thanh liễu là gì? Cách cắm hoa thanh liễu đẹp đón Tết sung túc

Hoa thanh liễu là loài hoa đẹp thanh nhã, nhiều màu sắc bát mắt, nên được mọi người yêu thích dùng để trang trí không gian ngôi nhà của mình. Đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới nhiều gia đình mua thanh liễu về chơi Tết. Tuy nhiên Hoa thanh liễu có thắp hương được không? Cách cắm hoa thanh liễu đẹp, tươi lâu nhất là điều không phải ai cũng biết, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Dưới đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi Hoa thanh liễu để bàn thờ được không? Hoa thanh liễu cắm cùng hoa gì? Cắm hoa thanh liễu có cho nước không? Mời các bạn cùng tham khảo.

Tết đến là thời điểm để người ta trang hoàng nhà cửa, những bông hoa xinh xắn để làm ngôi nhà sáng bừng lên là thứ không thể thiếu. Hoa tuyết mai là sự lựa chọn của hầu hết các chị gái. Bài viết này Hoatieu.vn sẽ chia sẻ cho bạn: Ý nghĩa của hoa thanh liễu là gì? Cách cắm hoa thanh liễu đẹp đón Tết sung túc.

1. Ý nghĩa của hoa thanh liễu là gì?

Thanh liễu cũng là một loại hoa lạ được rất nhiều gia đình sử dụng để cắm trang trí trong nhà. Hoa thanh liễu vốn là một loại cây bụi, được trồng phổ biến tại Úc và Israel, chiều cao từ 50cm - 3m, thậm chí có thể lan rộng tới 4m. Cây hoa thanh liễu có lá nhỏ, hình kim được xếp xen kẽ trên thân cây. Lá và thân của cây thanh liễu có chứa nhiều tuyến dầu, khi nghiền nát thường tỏa ra mùi hương rất dễ chịu.

Thanh liễu có sức sống mãnh liệt, có độ bền cao, chơi được lâu mà không cần chăm sóc quá nhiều. Mỗi bông hoa thanh liễu thường có kích thước khá nhỏ, khi nở thì năm cánh hoa tỏa đều rất đẹp mắt. Tùy từng giống khác nhau mà hoa thanh liễu sẽ có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, xanh, vàng, đỏ, hồng, tím... Phần giữa bông hoa màu xanh lá hoặc nâu đỏ, có một nhụy thẳng đứng.

Hoa thanh liễu nở chủ yếu vào mùa hè và mùa thu ở những vùng khí hậu khô cằn, nhiều đất cát hoặc ở vùng khí hậu lạnh và thoát nước tốt. Hoa cắm ở Việt Nam dịp Tết thường là hoa nhập nên thường có giá khá cao so với mặt bằng chung nhưng vẫn có nhiều người mua. Một bó hoa thanh liễu nhỏ vào dịp Tết có thể có giá dao động từ 200.000 lên tới 500.000 đồng.

Tuy có cái tên mỹ miều và màu hồng nhạt, trắng, tím nhưng Thanh Liễu lại tượng trưng cho sự giàu có, sung túc mà nhiều người mong đợi.

Hoa Thanh Liễu tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, kiên nhẫn, lâu dài, biểu tượng cho tình yêu và sự thành công bền vững…với các màu sắc trung tính như: hồng nhạt, trắng, tím… Thanh liễu làm say lòng người bằng nét đẹp của tự nhiên, hoang dại như những hạt sương lấp lánh vào buổi sớm.

Thanh liễu là sự lựa chọn hoàn hảo để tặng cho người thân yêu sẽ là rất đặc biệt là ý nghĩa của loại hoa này khi mà bạn tặng cho người nào đó nếu như là nửa kia của mình trong ngày đặc biệt như ngày valentine thì nó cũng trở nên có ý nghĩa với hai người hơn cả. Vì hoa thanh liễu mang theo ý nghĩa là sự kiên nhẫn cũng với sự lâu dài trong hành động và trong suy nghĩ nhất là trong tình yêu, vậy nên nếu như bạn đang muốn tạo bất ngờ cho nửa kia của mình trong ngày này thì bạn nên chọn một bó hoa thanh liễu.

Ý nghĩa của hoa tuyết mai

2. Hoa thanh liễu có thắp hương được không?

Hoa thanh liễu có cắm bàn thờ được không? là câu hỏi mà HoaTieu.vn nhận được trong thời gian gần đây.

Thực tế là tùy theo cảm nhận và suy nghĩ của riêng từng người mà quyết định việc có để hoa thanh liễu trên bàn thờ để thắp hương trên bàn thờ gia tiên, thần linh, bàn thờ Phật,...trong các dịp lễ, tết hay không. Vì vậy, nếu yêu thích loài hoa này, bạn hoàn toàn có thể trưng bình hoa thanh liễu trên bàn thờ để cầu mong cuộc sống sung túc, đủ đầy cho gia đình nhé.

3. Cách cắm hoa thanh liễu đẹp đón Tết sung túc

Cách cắm hoa thanh liễu tươi lâu

Nếu chọn hoa cắm Tết thì các chị em nên chọn thanh liễu đã nở đẹp, vì hoa thanh liễu sẽ giữ nguyên hình dáng từ lúc mua về đến lúc tàn, không nở thêm hoặc nở thêm rất ít. Ngoài ra, bạn cũng không cần chú ý đến số lượng cành mà nên chú ý xem cành có nhiều hoa hay không. Một cành thanh liễu càng nhiều hoa thì sẽ càng đẹp hơn.

Cách cắm hoa thanh liễu cũng khá đơn giản. Trước hết bạn cần chọn một bình cắm phù hợp với chiều cao cành hoa của mình. Tốt nhất nếu cắm hoa để bàn thì bạn nên mua cành hoa cao khoảng 7 - 80cm, chọn bình cắm khoảng 30cm là ổn. Bạn có thể dùng bình gốm hay bình thủy tinh đều được.

  • Bước 1: Bạn rửa sạch bình cắm hoa với nước rửa chén và để thật khô trước khi cắm.
  • Bước 2: Tỉa sạch lá ở phần dưới của cành hoa và cắt vát cành hoa một góc 45 độ để hoa có thể hút được nhiều nước nhất có thể.
  • Bước 3: Cắm hoa bằng nước ấm có nhiệt độ khoảng 40 - 42 độ C.

Hướng dẫn cắm hoa thanh liễu đẹp

Để giữ hoa tươi lâu ngày Tết, bạn có thể hòa chung vào nước cắm hoa một gói thuốc dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1, aspirin hay nước cốt chanh... Trong những ngày sau đó, bạn nhớ thay nước cắm hoa thường xuyên để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như để hoa được bền hơn.

4. Mẫu cắm hoa thanh liễu trưng Tết đẹp, cuốn hút nhất

 Cách cắm hoa thanh liễu ngày Tết mix nhiều màu rực rỡ
Cách cắm hoa thanh liễu mix màu
 Cách cắm hoa thanh liễu ngày Tết màu tím mộng mơ
Cách cắm hoa thanh liễu ngày Tết màu tím mộng mơ
 Cách cắm hoa thanh liễu ngày Tết
Mẫu hoa thanh liễu cắm Tết màu cam rực rỡ
 Cách cắm hoa thanh liễu
Mẫu cắm hoa thanh liễu mix màu cam, vàng
Mẫu cắm hoa thanh liễu mix màu trắng, tím dáng xòe
Mẫu cắm hoa thanh liễu mix màu trắng, tím dáng xòe
ắm hoa thanh liễu mix màu
Mẫu cắm hoa thanh liễu ngày Tết màu vàng đẹp trang trọng, thu hút may mắn, vượng khí
 Mẫu cắm hoa thanh liễu đẹp trong bình thủy tinnh
Mẫu cắm hoa thanh liễu đẹp trong bình thủy tinnh
 Mẫu cắm hoa thanh liễu ngày Tết mix màu đỏ, trắng đẹp sang trọng
Mẫu cắm hoa thanh liễu ngày Tết mix màu đỏ, trắng đẹp sang trọng mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ
 Mẫu cắm hoa thanh liễu ngày Tết đơn giản, đẹp tinh tế
Mẫu cắm hoa thanh liễu ngày Tết đơn giản, đẹp tinh tế

5. Hoa thanh liễu trưng được bao lâu?

Hoa thanh liễu nổi tiếng là loại hoa rất bền. Trong điều kiện bình thường, một cành hoa liễu có thể chơi được khoảng 3 - 4 tuần. Theo đó, ta có thể thấy so với các loại hoa như hoa hồng, hoa hướng dương hay hoa cẩm chướng thì thời gian nở của hoa thanh liễu sẽ lâu hơn khoảng 3 - 4 lần.

6. Hoa thanh liễu cắm lọ nào?

Để cắm hoa thanh liễu đẹp, bạn nên chọn những chiếc bình cắm phù hợp với chiều cao của cành hoa thanh liễu. Tốt nhất, bạn nên chọn mua những cành thanh liễu cao khoảng 70 - 80cm, chọn bình cắm bằng gốm hoặc thủy tinh cao khoảng 30cm.

7. Hoa thanh liễu cắm cùng hoa gì?

Để bình hoa thanh liễu đẹp, rực rỡ và nhiều đặc sắc hơn, bạn có thể kết hợp cắm với các loại hoa khác như hoa hồng, hoa mẫu đơn.

Trên đây là ý kiến tư vấn cá nhân của Hoatieu.vn về Ý nghĩa của hoa thanh liễu là gì? Cách cắm hoa thanh liễu đẹp đón Tết sung túc.

Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác như: Cách cắm hoa tuyết mai tươi lâu và đẹp, Danh sách chợ hoa xuân tết 2024 từ chuyên mục Tài liệu của trang Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 13.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo