Xử lý như thế nào khi có F0 trong trường học?

Khi trường học có F0 cần xử lý như thế nào?

Xử trí thế nào khi phát hiện học sinh nhiễm Covid-19 tại trường? Đây là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm khi mà tới đây hầu hết học sinh thuộc các quận huyện nội thành Hà Nội cũng sẽ quay trở lại trường để học trực tiếp. 

Nhằm bảo đảm an toàn trường học khi tổ chức dạy học trực tiếp, Bộ y tế đã ban hành Công văn 796/BYT-MT ngày 21/02/2022 về hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp. Theo đó các trường cần thực hiện thống nhất về xử lý trường hợp phát hiện học sinh nhiễm Covid-19 tại trường theo Công văn này.

Hướng dẫn xử lý F0 tại trường học

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi phát hiện học sinh mắc Covid-19 trong trường học, nhà trường thực hiện theo quy trình bốn bước:

Bước 1: Khi có trường hợp F0, báo ngay Hiệu trưởng/Ban chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của nhà trường.

Cán bộ y tế trường học hoặc Ban chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của nhà trường chuyển ngay trường hợp F0 xuống phòng cách ly tạm thời của trường học theo lối đi riêng đã được phân luồng.

Bước 2: Thông báo đồng thời ngay cho trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế đã được giao nhiệm vụ phân công hỗ trợ trường học để ngay lập tức đến xử lý cùng.

Bước 3: Đối với lớp học có học sinh F0:

Giáo viên chủ nhiệm cho học sinh ngồi yên tại chỗ. Cán bộ y tế trường học và Ban chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của nhà trường, cán bộ y tế cấp xã tổ chức điều tra xác định các trường hợp F1 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tổ chức xét nghiệm kháng nguyên nhanh ngay cho toàn bộ học sinh của lớp đó, nếu trường hợp có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 thì được xác định là F0 và xử lý theo qui định.

Nếu không phải là F1 và kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính: cho những học sinh này đi học trở lại bình thường.

Nếu là F1 và kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính:

- Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 05 ngày và xét nghiệm ngày thứ 05 đối với:

+ Học sinh là F1 và đã tiêm đủ ít nhất 02 liều vắc xin phòng Covid-19 theo qui định, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày;

+ Hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 03 tháng tính đến thời điểm được xác định là đối tượng F1 (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid19).

- Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày và xét nghiệm ngày thứ 07 đối với những học sinh là F1 và chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Bước 4: Đối với lớp học có F0, sau khi xác định F1, cho học sinh không phải F1 di chuyển sang lớp học dự phòng và khử khuẩn toàn bộ lớp học.

Chi tiết xem thêm tại Công văn 796/BYT-MT.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 6.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo