Thi đánh giá năng lực mặc đồ gì?

Thi đánh giá năng lực là một kỳ thi quan trọng đối với nhiều thí sinh bởi hiện nay rất nhiều đại học sử dụng phương tức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực. Vậy thi đánh giá năng lực mặc đồ gì? Đi thi đánh giá năng lực mang theo gì? Đây là những nội dung các thí sinh cần nắm rõ để tránh vi phạm quy chế thi.

Ở bài viết trước Hoatieu đã chia sẻ lịch thi đánh giá năng lực năm 2023 cũng như các địa điểm thi đánh giá năng lực năm nay, nếu như chưa nắm rõ thông tin các bạn có thể tham khảo trong đường link bên dưới:

1. Trang phục khi đi thi đánh giá năng lực

Trang phục đi thi cũng là vấn đề được nhiều em học sinh quan tâm khi chuẩn bị bước vào kỳ thì quan trọng của mình. Cụ thể:

Theo thông tin từ ĐH Quốc gia TP.HCM, lưu ý‎ các thí sinh đi thi mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, khuyến khích thí sinh mặc đồ học sinh.

Lời khuyên cho các thí sinh khi không mặc trang phục học sinh thì nên lựa chọn trang phục là áo sơ mi có cổ hoặc áo có cổ, quần dài, tóc gọn gàng trước khi vào phòng thi. Tránh những bộ trang phục hở hang, không phù hợp, kém lịch sự sẽ bị các giám thị phòng thi xem xét và có hình thức kỷ luật.

Việc mặc trang phục gọn gàng, thoải mái còn tạo tâm lý tốt cho các em sẵn sàng bước vào buổi thì thật tốt, nếu như tâm lý trở nên lo lắng thì sẽ căng thẳng và không thể tập trung làm bài và đạt điểm tốt được.

Thi đánh giá năng lực mặc đồ gì?
Thi đánh giá năng lực mặc đồ gì?

2. Lệ phí thi đánh giá năng lực 2023

Các đối tượng được miễn lệ phí:

Người có công với cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; con của liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

Thí sinh (16-22 tuổi) mồ côi, không có nguồn nuôi dưỡng…; thí sinh diện hộ nghèo; hoặc người dân tộc thiểu số rất ít người (La Hủ, La Ha, Pà Thẻn, Lự, Ngái, Chứt, Lô Lô, Mảng, Cơ Lao, Bố Y, Cống, Si La, Pu Péo, Rơ Măm, Brâu, Ơ Đu) có hộ khẩu thường trú ở vùng khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.

Các đối tượng được giảm 50% lệ phí:

người dân tộc thiểu số (không phải là dân tộc thiểu số rất ít người), miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển hải đảo.

Hay là con cán bộ, công chức, viên chức, công nhân mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên. Thí sinh thuộc diện hộ cận nghèo.

Thí sinh phải đảm bảo thủ tục, hồ sơ gửi đơn và các minh chứng vào địa chỉ email: khaothi@vnu.edu.vn.

Lệ phí thi đánh giá năng  lực ĐH Quốc gia Hà Nội gồm lệ phí đăng ký dự thi phục vụ hoạt động chuẩn bị kỳ thi và kinh phí tổ chức thi. Thí sinh không thuộc diện miễn, giảm lệ phí sẽ đóng 500.000 đồng/thí sinh/lượt thi (lệ phí đã nộp sẽ không hoàn lại). Hiện mức lệ phí thi này đã được điều chỉnh tăng hơn so với các năm trước (300.000 đồng).

3. Các vật dụng cần mang khi đi thi đánh giá năng lực

1. Các giấy tờ cần mang theo

Khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định ghi trong giấy báo dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy CMND, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu.

Nếu thí sinh bị mất giấy tờ tùy thân cần làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu quy định, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai, có chữ ký và dấu xác nhận của trưởng công an phường/xã cũng là giấy tờ tuỳ thân hợp lệ để tham gia kỳ thi. Lưu ý, giấy chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng 1 tháng tính từ ngày được xác nhận của công an.

Trường hợp vẫn không có các giấy tờ này và không mang theo giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại phòng hội đồng thi trước giờ tập trung tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết.

2. Những đồ dùng được mang vào khu vực thi, phòng thi

Theo quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lí Việt Nam (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Trong đó, các loại máy tính thí sinh được mang vào phòng thi là những loại bỏ túi thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt). Cụ thể gồm: Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX-580VN X; VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X; Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio; Deli W1710, WD991ES; Eras E370, E371, E372, E380; Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X

Ngoài các dòng máy tính trên, thí sinh được sử dụng các loại máy tính bỏ túi tương đương, không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu, không có chức năng gửi-nhận thông tin và ghi âm, ghi hình

3. Những đồ dùng không được mang vào khu vực thi, phòng thi

Thí sinh tuyệt đối lưu ý, không được mang vào khu vực thi và phòng thi: Giấy nháp, giấy thi, giấy than, bút xóa, các tài liệu, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, thiết bị chứa đựng thông tin, các vật dụng khác có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi. Khi vào phòng thi, nếu thí sinh còn mang theo tài liệu, vật dụng trái phép, dù chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 12.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo