Vòng 1/4 bóng đá là gì?

Vòng 1/4 bóng đá là gì? Điều kiện tham gia vòng 1/4 bóng đá là gì?

1. Vòng 1/4 bóng đá là gì?

Vòng 1/4 bóng đá hay còn gọi là vòng tứ kết, chính là một vòng đấu được tổ chức để lựa chọn ra 4 đội bóng xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng bán kết của một giải đấu. Cụ thể là sẽ có 8 đội thi đấu tại tứ kết và được chia thành 4 trận, đây cũng là lý do mà vòng tứ kết còn được gọi bằng một cái tên khác là vòng 1/4 bóng đá

Quy định ở trong vòng 1/4 bóng đá cũng tương tự như những vòng đấu khác. Tuy nhiên, do tính chất quyết định nên những trận đấu ở vòng 1/4 bóng đá kết thường kịch tính và gay cấn hơn. Những đội bóng giành quyền tham dự vòng 1/4 thường có sự quyết tâm rất lớn để giành chiến thắng khi đá trận tứ kết.

2. Điều kiện tham gia vòng 1/4 bóng đá

Vòng 1/4 bóng đá là gì?

Hầu hết tất cả các giải đấu hiện nay đều có vòng loại để lựa chọn ra những đội xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Cũng có những giải đấu sẽ trực tiếp bốc thăm để phân chia bảng đấu. Những đội giành được vị trí đầu bảng và nhì bảng sẽ đủ điều kiện để tham dự vòng tứ kết.

3. Thể thức thi đấu vòng 1/4 bóng đá

Vòng 1/4 bóng đá sẽ có sự tham gia của 8 đội bóng. 8 đội bóng này sẽ được chia ra thành 4 cặp để thi đấu với nhau. Do đó, vòng tứ kết cùng thường được gọi là vòng 1/4. 4 đội giành chiến thắng trong 4 trận đấu sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết.

4. Những vòng đấu khác trong bóng đá

  • Vòng loại

Vòng loại chính là vòng đấu đầu tiên của các giải đấu. Mục đích của vòng loại chính là lựa chọn những đội bóng đủ điều kiện để tham dự vòng tứ kết. Vòng loại còn thường được gọi với cái tên khác là Play-in.

Khi nhắc đến vòng loại của 1 giải đấu đang diễn ra người ta thường gọi là “đá vòng loại”.
Khi nhắc đến vòng loại của một giải đấu chưa được hoặc đã tổ chức xong thì người ta hay gọi bằng cách “vòng loại + tên giải đấu” (ví dụ như vòng loại World Cup).

  • Vòng bán kết

Các đội bóng đủ điều kiện tham dự vòng bán kết sẽ được chia ra thành 2 cặp đấu để tìm ra 2 đội giành quyền đá trận chung kết. 2 đội chiến thắng chính là 2 đội tham dự trận chung kết để tìm ra đội vô địch và đội á quân. 2 đội thua cuộc sẽ tranh giải 3, giải 4 hoặc đồng giải 3 theo quy định của từng giải đấu. Do tính chất quyết định của vòng đấu mà sự căng thẳng, kịch tính của vòng đấu này luôn hứa hẹn sẽ cung cấp cho khán giả những trận cầu nảy lửa.

  • Chung kết

Chung kết chính là trận đấu cuối cùng của 1 giải đấu để tìm ra đội giành chức vô địch. Đội thua cuộc trong trận đấu này sẽ giữ vị trí Á quân. Tuy nhiên, không có một đội bóng nào muốn mình là người về nhì. Chính vì thế, cuộc cạnh tranh giữa 2 đội sẽ vô cùng kịch tính.

Cả 2 đội tham dự trận chung kết đều là những đội bóng rất mạnh, hứa hẹn mang tới cho người hâm mộ một trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở. Chính vì thế, các trận chung kết thường thu hút được 1 lượng người xem rất lớn tại sân vận động lẫn trên các chương trình phát sóng trực tiếp.

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Vòng 1/4 bóng đá là gì? Mời các bạn lắng nghe những bài nhạc khác trên Lời bài hát chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 778
0 Bình luận
Sắp xếp theo