Từ hôm nay (01/7), thêm nhiều xe bán tải, xe tải bị hạn chế vào phố

Từ 1/7 thêm nhiều xe bán tải, xe tải bị hạn chế vào phố

Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT sẽ chính thức có hiệu lực từ hôm nay (01/7/2020). Và một trong các thông tin được người dân quan tâm là liệu có cấm xe bán tải đi vào thành phố? Mời các bạn cùng theo dõi để biết thêm chi tiết.

Theo Quy chuẩn 41:2016:

- Xe ô tô con (hay còn gọi là xe con) là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe hoặc xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg...

- Xe bán tải (xe pickup) có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.

Trong khi đó, theo Quy chuẩn mới:

Xe ô tô con (hay còn gọi là xe con) là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái).

Xe bán tải (xe pickup), xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg, trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

Như vậy, từ hôm nay 01/7/2020, xe bán tải, xe VAN có khối lượng chuyên chở cho phép từ 950 kg trở lên sẽ bị coi là xe tải. Xe có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa dưới 1,5 tấn cũng bị coi là xe tải.

Vì thế, các loại xe này sẽ phải tuân theo các quy định về khung giờ cấm hoạt động đối với xe tải, quy định về các tuyến phố cấm xe tải tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo