Trung đoàn Không quân Công an nhân dân: Thông tin chi tiết

Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân: Thông tin chi tiết. Ngày 11/10, Bộ Công an vừa cho ra mắt Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân. Như vậy, bên cạnh Quân đội, Công an cũng đã có đơn vị Không quân. Vậy, đơn vị Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân này có đặc điểm như thế nào? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân là gì?

Trung đoàn Không quân Công an nhân dân (CAND) vừa được Bộ Công an tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ vào ngày 11/10.

Trung đoàn Không quân CAND là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), có trách nhiệm tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động bay theo quy định phục vụ công tác huấn luyện và đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội (TTATXH), tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, phòng chống, khắc phục thảm họa, thiên tai và thực hiện các hoạt động bay khác của Trung đoàn theo chương trình, kế hoạch đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt.

Trung đoàn Không quân Công an nhân dân là gì?

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ANTT trong giai đoạn hiện nay và tiếp theo, nhất là trên các địa hình, địa bàn phức tạp, cần giải quyết tình huống khẩn cấp, cơ động nhanh, ứng phó kịp thời và chủ động trong mọi tình huống, bảo đảm yếu tố bí mật, bất ngờ, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản khi giải quyết vụ việc, tình huống mà các phương tiện cơ động chiến đấu đường bộ, đường sắt và đường thủy chưa đáp ứng được, đòi hỏi lực lượng CAND, trước tiên là lực lượng CSCĐ phải được trang bị máy bay trực thăng để thực hiện nhiệm vụ.

=> Điều này cũng phù hợp với chủ trương của Đảng: Trang bị hiện đại cho lực lượng CSCĐ - Quả đấm thép của lực lượng Công an Nhân dân trong quá trình đấu tranh, phòng chống tội phạm.

2. Đặc điểm của Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân

Trung đoàn Không quân Công an nhân dân với Trung đoàn trưởng là Đại tá Nguyễn Ngọc Trung.

Tháng 8-2021, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định về việc tiếp nhận 11 đồng chí phi công, cán bộ chuyên môn kỹ thuật hàng không tại các đơn vị máy bay trực thăng thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng và bố trí giữ các vị trí nòng cốt tại Trung đoàn Không quân CAND.

Điều động 2 đồng chí Phó Trưởng phòng thuộc Bộ Tư lệnh đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân CAND.

Trung đoàn Không quân Công an nhân dân đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện mình để trở thành một đơn vị vững mạnh, có kỷ luật, kỷ cương, có khả năng tổ chức quản lý, khai thác và sử dụng thành thạo các loại phương tiện bay, phương tiện kỹ thuật hàng không để luôn chủ động, sẵn sàng cơ động nhanh, làm chủ mọi tình huống, đã ra quân là thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và nhân dân giao phó.

Hiện nay, Trung đoàn Không quân Công an nhân dân đang khẩn trương hoàn thiện các điều kiện còn thiếu về cơ sở vật chất, doanh trại và đội ngũ cán bộ chuyên môn để sớm ổn định tổ chức; đồng thời tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT tham mưu lãnh đạo Bộ Công an những vấn đề cần thiết để hoàn thiện Trung đoàn Không quân CAND đi vào hoạt động theo lộ trình.

3. Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân đóng quân ở đâu?

Trung đoàn Không quân Công an nhân dân vừa nhận quyết định thành lập, chưa hoàn thiện xây dựng cơ sở vật chất. Hoatieu.vn sẽ thông tin đến bạn đọc về trụ sở Trung đoàn Không quân Công an nhân dân khi có thông tin chính xác.

Hoa Tiêu vừa gửi đến bạn đọc các thông tin về đơn vị mới của Bộ Công an: Trung đoàn Không quân Công an nhân dân. Như vậy, cùng với quân đội có Quân chủng Phòng không – không quân, Công an nhân dân đã chính thức có lực lượng Không quân. Tuy chức năng nhiệm vụ của hai đơn vị có những điểm giống và khác nhau nhưng nhiệm vụ tối thượng mà cả hai lực lượng cùng hướng tới đó là: Đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, hội nhập và đối ngoại của đất nước.

Hi vọng rằng với sự ra đời của đơn vị Không quân trong Công an Nhân dân, lực lượng CAND sẽ ngày một tinh nhuệ, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, bảo vệ tốt mọi khía cạnh đời sống người dân, phát triển CSCĐ hiện đại, tối tân, là quả đấm thép trong quá trình đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo