Tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID

Tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID online sẽ giúp các bạn nắm được chi tiết quá trình tham gia BHXH của bản thân. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký tài khoản VssID và tra cứu quá trình đóng BHXH không cần mã otp ngay trên ứng dụng này đơn giản và chi tiết nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Mới: VssID bổ sung thêm tính năng thông báo chậm đóng bảo hiểm xã hội

Hiện nay ở bản cập nhật mới nhất của ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số (1.6.5) đã được bổ sung thêm một tính năng mới rất hữu ích cho người sử dụng đó là tính năng hiển thị thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của người tham gia. Theo đó, người lao động có thể chủ động nắm được tổng số thời gian mà người sử dụng lao động chưa đóng BHXH cho mình. Cụ thể, ứng dụng VssID sẽ gửi thông báo trên ứng dụng cho người lao động về thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp của đơn vị sử dụng lao động có hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 17 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 từ 30 ngày trở lên.

Đây được coi là một tính năng rất hữu dụng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Cách xem thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội trên ứng dụng VssID các bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1. Sau khi đăng nhập ứng dụng, chọn chức năng "QUÁ TRÌNH THAM GIA".

VssID bổ sung thêm tính năng thông báo chậm đóng bảo hiểm xã hội

Bước 2. Tại màn hình QUÁ TRÌNH THAM GIA, chọn "BHXH" để xem tổng thời gian tham gia và tổng thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội.

VssID bổ sung thêm tính năng thông báo chậm đóng bảo hiểm xã hội

Bước 3. Chọn "Chi tiết" tại dòng "Tổng thời gian chưa đóng" để xem chi tiết thông tin đơn vị và thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội tại cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý.

VssID bổ sung thêm tính năng thông báo chậm đóng bảo hiểm xã hội

- Xem chi tiết thời gian chưa đóng bảo hiểm thất nghiệp:

Tương tự như trường hợp xem chi tiết thời gian chưa đóng bảo hiểm xã hội, sau khi đăng nhập, tại bước 2, chọn "BHTN" để xem thời gian chưa đóng bảo hiểm thất nghiệp:

VssID bổ sung thêm tính năng thông báo chậm đóng bảo hiểm xã hội

1. Ứng dụng VssID là gì?

VssID – Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm online phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam. Ứng dụng này giúp tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giám sát quá trình tham gia đóng – hưởng BHXH, BHYT, BHTN, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ của các đơn vị, doanh nghiệp.

Ứng dụng VssID có thể được tải trên thiết bị di động tại kho ứng dụng App Store (hệ điều hành IOS) và Google Play (hệ điều hành Android).

2. Cách đăng ký tài khoản VssID

Hoatieu xin chia sẻ hướng dẫn tạo tài khoản VssID trên máy tính đơn giản và dễ hiểu nhất, để đăng ký tài khoản VssID trên điện thoại sau khi tải ứng dụng về các bạn cũng làm các bước tượng tự như trên PC.

Bước 1: Các bạn truy cập vào đường link sau:

Nếu là cá nhân thì tích vào mục Cá nhân, nếu là tổ chức thì tích vào mục Tổ chức -> Tiếp.

Đăng kí tài khoản VssID

Bước 2: Bạn kê khai đầy đủ các thông tin cá nhân chính xác nhất theo đúng giấy tờ của mình.

Lưu ý: phần ảnh đại diện không bắt buộc nhập, ảnh CMND mặt trước mặt sau bắt buộc phải nhập và chụp rõ nét. Nếu không có ảnh CMND về sau hệ thống sẽ trả về hồ sơ không đạt.

Mục chứng thư số nếu là cá nhân thì bỏ qua.

Đăng kí tài khoản VssID

Phần cơ quan bảo hiểm bạn chọn đúng cơ quan hiện đang theo đóng BHXH.

Đăng kí tài khoản VssID

Đăng kí tài khoản VssID

Sau khi hoàn thành đầy đủ các thông tin hợp lệ -> Ghi nhận

Đăng kí tài khoản VssID

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thông báo như hình dưới đây yêu cầu bạn đến cơ quan Bảo hiểm để xác nhận giấy tờ.

Bước 3:

Bên BHXHVN sẽ gửi tin nhắn về điện thoại mà bạn đã đăng ký với nội dung là mã số hồ sơ của bạn là bao nhiêu. Đồng thời trên máy tính hoặc điện thoại sẽ tải file PDF với thông tin tờ khai mà bạn đã đăng ký.

Chúng ta sẽ phải in file PDF này và nộp lên cơ quan BHXH để xác nhận. Sau đó bên BHXH sẽ cung cấp tài khoản, mật khẩu thì bạn mới có thể đăng nhập vào ứng dụng VssID.

2. Cách tra cứu quá trình đóng BHXH nhanh nhất

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản trên VssID các bạn sẽ được cơ quan bảo hiểm cấp cho mật khẩu để đăng nhập sử dụng ứng dụng.

Bước 1: Các bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu đã được cấp.

Tra cứu đóng BHXH

Sau khi đăng nhập được vào ứng dụng các bạn sẽ thấy đầy đủ các thông tin cá nhân đã đăng ký với cơ quan bảo hiểm. Để tra cứu quá trình đóng BHXH -> Quá trình tham gia.

Tra cứu đóng BHXH

Khi sử dụng tính năng Qúa trình tham gia các bạn sẽ xem được đầy đủ thông tin về quá trình đóng bảo hiểm từ trước cho đến thời điểm hiện tại.

Tra cứu đóng BHXH

Tra cứu đóng BHXH

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng tính năng Dịch vụ công để thực hiện các thủ tục khác về BHXH như cấp lại thẻ BHYT, chuyển địa bàn lĩnh lương hưu...

Tra cứu đóng BHXH

Sử dụng tính năng quét mã QR code khi sử dụng thẻ BHYT.

Tra cứu đóng BHXH

Và các bạn có thể xem chi tiết thẻ BHYT của mình trên ứng dụng mọi lúc mọi nơi.

Tra cứu đóng BHXH

Hy vọng với hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHXH trực tuyến trên đây của Hoatieu sẽ giúp các bạn giảm thiểu thời gian và công sức khi muốn nắm được chi tiết quá trình đóng BHXH của mình. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá bài viết
1 3.612
0 Bình luận
Sắp xếp theo