Tổng hợp các lỗi khi in trên HTKK

Trong bài viết dưới đây hoatieu.vn đã tổng hợp các lỗi khi in trên HTKK cũng như biện pháp khắc phục để người dùng nhanh chóng biết nguyên nhân gây ra lỗi, từ đó áp dụng biện pháp xử lý phù hợp nhất đối với mỗi lỗi gặp phải khi in trên ứng dụng HTKK.

Ứng dụng HTKK - Phần mềm hỗ trợ kê khai của Tổng Cục Thuế chắc không còn xa lạ gì đối với người dùng khi sử dụng chúng để kê khai thuế qua mạng. Về cơ bản thì ứng dụng này hỗ trợ tốt đối với người dùng trong việc kê khai các tờ khai thuế, tuy nhiên vẫn còn một số lỗi nhỏ mà người dùng khi sử dụng chúng còn mắc phải, chẳng hạn như lỗi khi in trên HTKK - đây là lỗi người dùng gặp khi in ra không có dữ liệu, hay khi in tờ khai thành 2 trang hoặc là tờ khai bị thiếu, thậm chí là lỗi không tìm thấy máy in... khi thực hiện việc in trên HTKK.

1. Lỗi Khi In Ra Không Có Dữ Liệu

Đây là lỗi khi người dùng thực hiện việc in trên HTKK nhưng lại không có dữ liệu gì hết.

* Nguyên nhân: Do trước khi cài đặt HTKK phiên bản mới nhất, người dùng đã không gỡ bỏ những phiên bản HTKK cũ vẫn còn trên máy tính nên mới gặp lỗi này.

* Cách xử lý lỗi: Người dùng cần gỡ bỏ HTKK phiên bản cũ hiện đang còn trên máy tính, sau đó thực hiện việc tải và cài đặt HTKK phiên bản mới nhất để sử dụng -> khi đó bạn in sẽ không gặp lỗi.

2. Lỗi Khi In Tờ Khai Thành 2 Trang Hoặc Tờ Khai Bị Thiếu

* Mô tả lỗi: Khi người dùng in tờ khai nếu chọn máy in ảo CutPDF writer, đồng thời có chọn xem trước khi in, thì các tờ khai này chỉ có 1 trang nhưng khi người dùng in ra giấy lại bị cắt thành 2 trang hoặc là mẫu bảng trên tờ khai bị thiếu.

* Cách xử lý lỗi: Nguyên nhân là do người sử dụng cài đặt không đúng Driver của máy in và chỉ cài đặt máy in tương thích, do vậy bạn cần phải tìm lại driver đúng của máy in đó trên đĩa CD được cung cấp sẵn kèm theo khi bạn mua máy in do nhà sản xuất cung cấp, để cài lại driver đúng cho máy in của bạn.

Hoặc là bạn có thể tự tìm kiếm driver đúng của máy in đó trên mạng Internet. Thường là bạn vào đúng trang web của hãng máy in đó, rồi tìm kiếm đúng Driver để tải, sau đó cài đặt lại sẽ khắc phục được lỗi này.

3. Lỗi Không Tìm Thấy Máy In

Nguyên nhân gây ra lỗi này là do người dùng vẫn còn sử dụng CutePDF phiên bản cũ, mà đáng nhẽ ra cần phải tải và cài đặt CutePDF mới nhất để sử dụng vì HTKK mới sẽ theo chuẩn của CutePDF mới nhất.

Bước 1: Đầu tiên là bạn phải tắt tất cả các cửa sổ Windows hiện đang sử dụng.

Bước 2: Tiếp đến, bạn cần xóa chương trình Cute PDF cũ bằng cách gỡ bỏ phần mềm này đang cài trên máy tính đi. Có thể xem lại cách gỡ bỏ phần mềm như đã nói đến trong bài ở mục 1.

Bước 3: Các bạn download phiên bản mới nhất của Cute PDF

Bước 4: Cài đặt phiên bản mới xong, bạn hãy khởi động lại máy tính -> rồi vào lại chương trình HTKK để kiểm tra lại kết quả sẽ khắc phục được.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thuế kế toán kiểm toán trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 991
0 Bình luận
Sắp xếp theo