Tổng đài 111 hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid

Tổng đài hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid19

Từ 1-5, Bộ Lao động, thương binh và xã hội chính thức đưa tổng đài 111 vào hoạt động, tiếp nhận và giải đáp mọi thông tin về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Bộ Lao động, thương binh và xã hội cho biết ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, bộ trưởng đã yêu cầu đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện; đánh giá tình hình, kết quả triển khai.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Phó Trưởng ban là các Thứ trưởng của Bộ. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cũng trong Quyết định 474, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội chính thức công bố đường dây nóng qua Tổng đài 111 tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng trong Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Tổng đài 111 chính thức bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 1-5-2020. Các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, bao gồm: 0913.049.567; 0977.976.686; và 0913.378.816.

Trước đó, Tổng đài 111 được biết đến là Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em, là dịch vụ công đặc biệt, nhằm mục tiêu thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Tổng đài cũng miễn phí cuộc gọi và phí tư vấn với người gọi đến.

Đây là dịch vụ công đặc biệt thực hiện tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và các em qua điện thoại. Qua đó góp phần thực hiện chức năng phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh thông tin và kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, trong chăm sóc trẻ em...

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 được nâng cấp từ Đường dây Tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 đã đi vào hoạt động trong hơn 16 năm qua.

Đánh giá bài viết
1 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo